Mẹ đơn thân theo đạo Hồi đấu tranh để được đá bóng

12/12/2016 - 08:20
Một bà mẹ đơn thân 5 con theo đạo Hồi đã may mắn chạy thoát khỏi họng súng của khủng bố và thành lập một đội bóng đá nữ tại trại tị nạn, mặc cho sự ngăn cấm trong tôn giáo.

Cô Amal Hosham đã dũng cảm ôm 5 con nhỏ rời khỏi quê nhà Syria - nơi bị chiến tranh tàn phá khốc liệt - để đến trại tị nạn Zaatari, Jordan, nơi ở của 80.000 người tị nạn khác.

Khi Hosham chuyển tới đây, cô luôn phải đối diện với những ánh mắt kỳ thị của mọi người chỉ vì cô là một người phụ nữ chơi thể thao. Mặc dù vậy, cô vẫn tự lập được một đội bóng đá nữ nho nhỏ để thỏa niềm đam mê.

Cô chia sẻ: “Mọi người đều phản đối. Tôi bị chỉ trích rất nhiều. Họ nguyền rủa, thậm chí một số người ném đá vào chúng tôi, nhưng tôi nói với họ rằng chúng tôi không làm điều gì sai trái. Chúng tôi chỉ đang vui chơi với một quả bóng. Đạo đức của chúng tôi không hề bị ảnh hưởng”.

phu-nu-dao-hoi-dau-tranh-de-duoc-da-bong.jpg
  Amal Hosham trốn khỏi quê nhà Syria để đến trại tị nạn với mong muốn có được một cuộc sống yên bình hơn.

Cô Hosham cho biết thêm, đây cũng chính là một phần lý do tại sao cô buộc phải rời bỏ quê nhà: “Gia đình tôi luôn khó chịu với những cô gái trẻ chơi bóng đá. Họ nói rằng bóng đá chỉ dành cho nam giới và trẻ em trai”.

phu-nu-dao-hoi-dau-tranh-de-duoc-da-bong-2.jpg
 Đội bóng đặc biệt của cô Hosham.

Chia sẻ về việc rời khỏi quê hương để đến các khu tị nạn đông đúc, cô Hosham cho biết gia đình cô đã phải rất dũng cảm mới dám rời khỏi nơi đó. Những người đàn ông có vũ trang cứ thỉnh thoảng lại xông vào nhà cô. Cô con gái út Farah của cô có lần suýt bị chết ngạt khi cô cố giấu bé dưới một tấm đệm.

"Khi tôi đến, Farah gần như đã bị ngạt thở. Đấng tối cao đã cứu bé lần này, nhưng những lần tiếp theo sẽ ra sao đây? Con gái là tương lai của tôi. Các bé có quyền được sống. Vì vậy chúng tôi quyết định rời khỏi đó”, Hosham chia sẻ.

phu-nu-dao-hoi-dau-tranh-de-duoc-da-bong-1.jpg
Bé Farah (ngồi giữa) từng suýt chết ngạt trong một lần trốn khủng bố.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm