Mẹ đơn thân Thu Trang dốc tiền đầu tư cho phim ca nhạc

28/04/2017 - 11:32
Là mẹ đơn thân, tiền bạc không dư dả, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng MC-ca sĩ Thu Trang lại rất mạnh tay chi cho việc ra sản phẩm mới. Phim ca nhạc “Tình yêu cách trở” mà cô kết hợp cùng ca sĩ Dương Ngọc Thái vừa ra mắt khán giả.
5.jpg
Ca sĩ Thu Trang trong buổi ra mắt phim ca nhạc ngắn "Tình yêu cách trở" tại Hà Nội 

“Người tình âm nhạc” mới của ca sĩ "Gọi đò" Dương Ngọc Thái

Thu Trang là gương mặt đã quen thuộc với khán giả truyền hình. Không chỉ đảm nhận vai trò MC của nhiều chương trình truyền hình, cô còn là một diễn viên ấn tượng, từng tham gia đóng các phim như Vật tế thần, Gã keo kiệt, sitcom Đàn ông sau 5h… Mấy năm gần đây, cô còn lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Sau album đầu tay Tôi bước vào yêu phát hành năm 2016, Thu Trang tiếp tục gây chú ý với phim ngắn ca nhạc Tình yêu cách trở.

Tình yêu cách trở có thời lượng 30 phút, kể về mối tình đẹp nhưng đầy trắc trở của cô tiểu thư con nhà bá hộ tên Trang với anh lái đò nghèo tên Thái. Chê chàng trai không môn đăng hộ đối, bà mẹ tìm mọi cách ngăn cản, chia rẽ hai người. Khi Thái đến tiễn biệt người yêu, bà mẹ đã cho người đánh chết anh rồi quẳng xuống kênh. Câu chuyện sau đó diễn ra đầy kịch tính, ma mị, ly kỳ khi hai thế giới âm dương ảo thực cứ đan cài lẫn nhau…

17910763_1672491506101979_1157092233_n.jpg
 Cảnh trong phim ngắn "Tình yêu cách trở"

Trong phim ngắn này, Thu Trang vào vai cô tiểu thư, còn người đảm nhận vai chàng lái đò không phải ai xa lạ, chính là giọng ca Bolero nổi danh Dương Ngọc Thái, người ghi dấu ấn với các ca khúc Gọi đò, Hờn trách con đò, Xót xa… và đặc biệt là 5 live show Một thoáng quê hương. Đây là dự án đầu tiên Thu Trang và Dương Ngọc Thái kết hợp với nhau, nhưng hai người đã kết hợp rất ăn ý, đồng điệu từ cách hát đến cách diễn. Không chỉ diễn xuất “ngọt”, Thu Trang và Dương Ngọc Thái còn ca rất “tình” 2 ca khúc Bài ca kỷ niệm (Bằng Giang – Tú Nhi) và Tình yêu cách trở (Lưu Trần Lê).

Thu Trang là gương mặt còn khá mới của làng ca nhạc, trong khi đó Dương Ngọc Thái đã là ca sĩ thuộc hàng sao của dòng nhạc quê hương trữ tình. Việc cô ca sĩ mới đất Bắc mời được ca sĩ đắt sô Nam bộ vào phim ca nhạc của mình khiến không ít người ngạc nhiên, thậm chí cho rằng cô phải chi rất nhiều tiền để có được sự kết hợp này. Nhưng thực tế, Thu Trang cho biết, Dương Ngọc Thái hoàn toàn free cho cô, không lấy xu nào.

Nói về lý do thực hiện dự án với Thu Trang mà không quan tâm đến cát-xê, Dương Ngọc Thái chia sẻ, đầu tiên là bởi anh đánh giá cao giọng hát Thu Trang ở dòng nhạc quê hương trữ tình. Điều quan trọng nữa là anh rất quý Thu Trang ở sự chân thành trong cuộc sống và sự say mê, hết mình trong công việc. “Hai anh em chơi với nhau đã lâu, nhưng chưa bao giờ hợp tác làm chung trong nghề, giờ muốn có một dấu ấn chung”, ca sĩ Gọi đò nói. Anh cũng tiết lộ, thời gian tới anh sẽ hát chung nhiều với Thu Trang trên sân khấu và hy vọng khán giả sẽ đón nhận “người tình âm nhạc” mới của anh như từng yêu quý sự kết hợp của anh với Giáng Tiên hay Hoàng Châu.

song-ca-2.jpg
 Thu Trang là "người tình âm nhạc" mới của Quán quân Hãy nghe tôi hát 2016 Dương Ngọc Thái

Bà mẹ đơn thân chắt chiu tiền bạc theo đuổi đam mê

Để thực hiện bộ phim ngắn Tình yêu cách trở, Thu Trang và ê kíp mất tới 3 tháng để lên kế hoạch và thực hiện. Ban đầu, mọi người khuyên cô nên nói giọng Bắc khi vào vai nhân vật tiểu thư trong phim, bởi Thu Trang từng đóng phim nhiều, nếu diễn xuất bằng giọng thật của mình thì cảm xúc sẽ thực hơn. Nhưng sau nhiều cân nhắc, cô lại quyết định chọn cách lồng tiếng, vì không muốn để khán giả phải băn khoăn đặt câu hỏi rằng tại sao nhân vật ba mẹ nói giọng Nam và con gái lại nói giọng Bắc.

Không chỉ là chuyện tính sao cho mọi chi tiết trong phim phải thật hợp lý, Thu Trang còn rất kỹ càng trong mọi công đoạn cho ra đời đứa con tinh thần của mình, từ phần hình ảnh cho đến hòa âm, phối khí ca khúc… Để có được 30 phút phim ngắn, cô đã phải bay ra bay vào giữa Hà Nội - TP HCM cả chục lần để quay phim, thu âm… Xem phim, không chỉ người trong nghề mà cả khán giả bình thường cũng dễ dàng nhận thấy sản phẩm này phải đầu tư tốn kém như thế nào.

01.jpg
 Ca sĩ Thu Trang và con trai Gia Phúc

Mặc dù Thu Trang không tiết lộ cụ thể về kinh phí đầu tư thực hiện bộ phim Tình yêu cách trở, nhưng người chị thân thiết của cô là NSƯT Thanh Thanh Hiền đã nửa đùa nửa thật rằng cô dành hẳn 900 triệu cho dự án này. 

Sự “chịu chi” của Thu Trang khiến không ít người cho rằng cô rất giàu có, hoặc phải có đại gia đứng đằng sau. Về điều này, Thu Trang khẳng định, cô không có ai “chống lưng” mà hoàn toàn tự làm đại gia cho chính mình, dù rằng kinh tế của cô không mấy dư dả. Thu Trang là bà mẹ đơn thân của bé trai gần 6 tuổi. Suốt những năm qua, cô một mình kiếm tiền nuôi con, cuộc sống không lấy gì làm sung túc.

18121273_1155776461234411_3532107455323257247_o.jpg
 Ca sĩ Thanh Thanh Hiền úp mở rằng phim ngắn Tình yêu cách trở được đầu tư tới 900 triệu đồng

Phụ nữ đơn thân nuôi con, không cần nói thì mọi người cũng hình dung được là khó khăn, vất vả như thế nào. Nhưng Thu Trang chia sẻ, cô chịu khổ quen rồi. Từ ngày còn là sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội, cô đã tự mình làm đủ việc để trang trải học hành như bưng bê, bán hàng, gia sư… Khi quyết tâm theo đuổi con đường âm nhạc, dù không có nhiều tiền nhưng cô không tiếc tay đầu tư.

“Thực ra cuộc sống của mẹ con tôi đơn giản lắm. Bao nhiêu tiền kiếm được từ đi hát, đóng phim, làm MC… tôi không chi gì cho bản thân mà dồn hết để đầu tư cho âm nhạc. Đơn giản là tôi nghĩ rằng, mình may mắn được Tổ nghề thương, ban cho giọng hát và niềm đam mê, khi có cơ hội đến với mình thì mình phải nắm bắt”, Thu Trang chia sẻ.

10.jpg
 Bé Gia Phúc đến dự ra mắt phim ngắn ca nhạc của mẹ

Không ngại mạo hiểm để tìm lối đi riêng

Nữ ca sĩ cũng thật lòng chia sẻ, cô biết việc đầu tư quá nhiều tiền cho âm nhạc là một việc làm khá mạo hiểm, nhưng cô không dừng lại được. “Tôi đã trải qua nhiều vất vả, đắng cay nên khi đến với âm nhạc, đặc biệt là dòng Bolero, tôi như được trải lòng, tìm thấy chính mình trong từng câu hát. Điều đó càng khiến tôi say mê và cảm thấy hạnh phúc với âm nhạc hơn”, cô nói.

Thu Trang cho biết thêm, chính đàn anh Dương Ngọc Thái là tấm gương để cô nỗ lực với nghề. “Anh Thái ngày xưa đi hát 7 năm mà vẫn không nổi tiếng, tính bỏ nghề, đi mở nhà hàng. Nhưng rồi vì quá yêu nghệ thuật mà “rút ruột” nhà hàng đầu tư cho âm nhạc, mãi đến năm 2008 mới bắt đầu ghi danh với Gọi đò. Tôi rất nể phục anh vì đam với nghề”.

hong-lien.jpg
 NSƯT Hồng Liên chúc mừng Thu Trang ra sản phẩm mới

Thu Trang cũng nhận mình là người may mắn khi được nhiều anh chị đi trước như Thanh Thanh Hiền, Dương Ngọc Thái, Huy Cường… dìu dắt, giúp đỡ. Cô nói, mình đã nhận được rất nhiều sự ưu ái như thế thì càng phải cố gắng, cứ miệt mài như con ong chăm chỉ ắt sẽ nhận được thành quả xứng đáng. “Tôi quyết tâm học hỏi mỗi ngày và tìm cho mình một chất riêng. Sau Tình yêu cách trở, tôi sẽ mời một nhạc sĩ viết ca khúc độc quyền để tiếp tục khẳng định con đường riêng của mình trong âm nhạc”, Thu Trang tiết lộ.

Xem phim ca nhạc ngắn "Tình yêu cách trở" của Thu Trang:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm