Mẹ già 82 tuổi tảo tần làm chỗ dựa cho con cháu

13/05/2019 - 11:55
Thương con, thương cháu, bà Sảnh chỉ biết ngày đêm phụ chăm cháu, phụ bán buôn tích cóp từng đồng để mong có tiền cho cháu chữa bệnh. 82 tuổi với bao thăng trầm, vậy mà bà không một ngày ngơi nghỉ để yên phận cuộc đời - cứ đành lấy ngày này mà đắp đổi cho ngày khác.

 

Bà Nguyễn Thị Sảnh năm nay 82 tuổi. Chồng mất sớm, bà tần tảo nuôi 3 đứa con gái khôn lớn, 15 năm sau, bà đi bước nữa mới có được “thằng út”, giờ ông cũng chết, bà gắn chặt đời mình với đứa con trai Út bằng cái nghề đan thúng - rổ và thu mua của bà con lân cận rồi đem ra chợ bán kiếm lời. Dẫu chỉ vài chục ngàn, vẫn là có đồng ra đồng vô mà sống.

 

anh12.jpg
Bà Nguyễn Thị Sảnh bên vợ chồng anh Út

 

Để bán được hàng, hai mẹ con phải lang thang nhiều chặng đường khá dài, chạy dọc theo các con đường từ U minh sang các huyện và thành phố Cà Mau để bán. Có ngày đi từ tinh mơ sáng đến tối mù mịt mới trở về nhà.

 

Sở dĩ mẹ tuổi cao nhưng vẫn phải ngày ngày đi bán cùng với con vì anh Út không được lanh lợi trong chuyện mua bán. Anh Phạm Văn Út - con bà Sảnh, năm nay 32 tuổi, hơi khờ nhưng hiền lành, chất phác, thật thà, chịu thương chịu khó.

 

Anh Út lấy vợ cũng tên Út. Cô Lý Thị Út cũng không lanh lẹ như chồng, lại không phải là người tháo vát vì thể chất không khỏe. Không trực tiếp làm ra tiền, nhưng cô Út chính là hậu phương cho chồng yên tâm buôn bán.

 

Cô Út bệnh phụ khoa, chạy chữa 3 năm trời bằng thuốc nam. Rồi sau đó, may mắn thì thụ thai, hai vợ chồng Út vui mừng chào đón đứa con đầu lòng ra đời. Ngờ đâu, vừa sinh ra, cháu Phạm Chí Hiếu đã mắc bệnh tim bẩm sinh và vô số bệnh ngặt nghèo, nào là giãn não thất, hẹp van tim, suy dinh dưỡng, viêm họng do liên cầu, nhiễm trùng đường ruột, lồi khung xương ngực... 2 tuổi mà nhìn Hiếu chỉ như đứa trẻ 6, 7 tháng, thân hình còi cọc, ốm o, Hiếu không biết đi, chỉ nằm một chỗ. Bác sĩ nói cháu bị suy dinh dưỡng, để mổ tim được cho cháu thì đòi hỏi phải có sức khỏe và theo dõi cả một quá trình.

 

Thế là cứ ngày này qua ngày khác, anh Út cứ ráng vừa làm vừa đưa con lên bệnh viện thăm khám. Bản thân anh nhiều năm nay thì bị bệnh ngoài da, nổi những u mụn, uống nhiều loại thuốc nam không hết. Tiền làm bao nhiêu anh để dành để khám bệnh hết cho con, không nghĩ đến bệnh tình của mình.

 

Thương con, thương cháu, bà Sảnh chỉ biết ngày đêm phụ chăm cháu, phụ bán buôn tích cóp từng đồng để mong có tiền mà cho cháu được chữa hết bệnh. 82 tuổi với bao thăng trầm, vậy mà bà không một ngày ngơi nghỉ để yên phận cuộc đời - cứ đành lấy ngày này mà đắp đổi cho ngày khác.

Chia sẻ xin gửi về: Gia đình bà  Nguyễn Thị Sảnh - Địa chỉ: Ấp 5, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, Cà Mau - hoặc BTC chương trình Khát Vọng Sống: Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất - 82 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1, TPHCM. Điện thoại (84.028) 38.207.084.

Thông tin về chương trình và tấm lòng vàng xin vui lòng truy cập: www.khatvongsong.uniad.com.vn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm