Mẹ ‘hiệp sĩ’ bị cướp đâm tử vong: 'Chẳng biết chúng tôi có vượt qua được cú sốc này không'

14/05/2018 - 15:56
Trước cổng trung tâm pháp y, bà Lâm Thị Nhung, mẹ của "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam, thi thoảng lại giơ tay gạt vội giọt nước mắt. Bà nấc nghẹn: “Bây giờ, tôi cũng không biết nói thế nào nữa, đau đớn quá! Nó ra đi đột ngột quá, cũng chẳng kịp nhắn nhủ điều gì với gia đình, người thân. Vợ sắp cưới của nó từ hôm qua đến nay biết tin đã khóc cạn cả nước mắt. Chẳng biết những ngày tới, chúng tôi có vượt qua được cú sốc này không".

Sáng 14/5, người nhà của 2 “hiệp sĩ” tử vong đã đến Trung tâm pháp y quận 5 (TPHCM) làm thủ tục nhận thi thể các nạn nhân để đưa về quê nhà mai táng theo phong tục địa phương.

Có mặt tại đây, chúng tôi không khỏi xót xa trước những tiếng khóc, nấc nghẹn khi chờ đợi làm thủ tục của người thân 2 “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ ở Gò Vấp, TPHCM) và Nguyễn Văn Thôi (44 tuổi, quê ở Bình Đình).

32349829_991810800978424_4822418837913731072_n.jpg
Mẹ của "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam đau đớn nhận thi thể con

Trước cổng trung tâm pháp y, bà Lâm Thị Nhung, mẹ của "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam, thi thoảng lại giơ tay gạt vội giọt nước mắt. Bà nấc nghẹn: “Bây giờ, tôi cũng không biết nói thế nào nữa, đau đớn quá... Nó ra đi đột ngột quá, cũng chẳng kịp nhắn nhủ điều gì với gia đình, người thân. Vợ sắp cưới của nó từ hôm qua đến nay biết tin đã khóc cạn cả nước mắt. Chẳng biết những ngày tới, chúng tôi có vượt qua được cú sốc này nữa không".

vo.jpg
Vợ sắp cưới làm thủ tục nhận thi thể của "hiệp sĩ" Nam
 

"Nó là con cả trong gia đình có 2 anh em, tính nó rất hiền lành, được mọi người yêu quý… Nó cũng mê nghề này lắm, nhiều lần thấy nguy hiểm, nửa đêm nửa hôm bạn gọi, nó lại phóng xe đi. Thấy nguy hiểm quá nên tôi cũng nhiều lần khuyên con nhưng nó đâu có nghe. Hôm qua nó còn về nhà, nhưng hôm nay nó không còn quay về được nữa”, bà Nhung tâm sự.

 

vvv.jpg
Vợ con anh Nguyễn Văn Thôi đau đớn đón nhận thi thể chồng để đưa về quê an táng

“Tối qua, có người báo tin cho tôi là anh ấy gặp nạn, tôi đã tức tốc chở cả con lên để mong được gặp được anh ấy lần cuối nhưng đến nơi thì anh ấy đã ra đi rồi”, vợ của nạn nhân Nguyễn Văn Thôi òa khóc.

32367272_1801379629926926_8696697226891624448_n.jpg
Con trai anh Thôi thẫn thờ vì mất cha
 

Nói về “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi, một người thân của nạn nhân chia sẻ: "Anh ấy sống vì người khác nhiều lắm. Hễ ai báo có trộm cướp là anh ấy chạy đi liền. Bây giờ thương đứa con, mới 10 tuổi đã mồ côi bố”.

nn.jpg
Một nạn nhân bị thương đang được điều trị tích cực tại bệnh viện
 

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 20h30 ngày 13/5, 7 thành viên nhóm "hiệp sĩ đường phố" đi trên 4 xe máy. Khi tới khu vực đường Bắc Hải (quận 10), nhóm hiệp sĩ gồm các anh: Thôi, Nam, Hoàng, Huy, Quý, Đinh Văn Tài (27 tuổi, ngụ quận 10) và anh Lê Văn Tuyên (24 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa, tạm trú quận 1) phát hiện 2 thanh niên đi xe máy hiệu Exiter có biểu hiện trộm cắp tài sản nên tiến hành theo dõi.

Di chuyển tới gần trước số nhà 348C Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3), nhóm hiệp sĩ phát hiện đối tượng ngồi sau xe Exciter tiến lại gần chiếc xe SH, dùng dụng cụ bẻ khóa xe để trộm cắp tài sản. Quyết bắt bằng được 2 tên trộm, các hiệp sĩ tổ chức vây bắt.

Phản ứng lại, tên trộm bẻ khóa xe SH đã rút dao tự chế đâm các hiệp sĩ. Sau đó, nhóm trộm lên xe rồ ga về hướng ngã 6 Dân Chủ (quận 3) để tẩu thoát.

Vụ việc khiến 5 hiệp sĩ bị kẻ trộm đâm thương tích nặng, nhập viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, 2 hiệp sĩ là Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp, TPHCM) và Nguyễn Văn Thôi (44 tuổi, quê Bình Định) đã tử vong.

3 hiệp sĩ bị thương đang được điều trị tại bệnh viện là anh Trần Văn Hoàng (47 tuổi, tạm trú quận Tân Bình, TPHCM), anh Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) và anh Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TPHCM).

anh-hiep-sy-bi-cuop-dam-chet.jpg
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Sáng 14/5, báo cáo với Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, đại diện Công an quận 3 cho biết, cơ quan công an đã xác định được những đối tượng chém các "hiệp sĩ" và đang tiến hành truy bắt. Phía công an cũng cho biết những đối tượng chém nhóm "hiệp sĩ" hiện tạm trú quận 12, TP HCM và đã có tiền án, tiền sự.

Hiện các đối tượng vẫn đang được điều tra, truy bắt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm