Mẹ mải nấu cơm, bé 1 tuổi bị chó nhà cắn mất mũi

11/01/2018 - 20:17
Bé 1 tuổi bị chó nhà cắn rách mặt, mất mũi; Cảnh sát dùng búa phá tôn, dập đám cháy nhà ba tầng; Chồng đỡ đẻ cho vợ ngay trên xe ở Sài Gòn; Xe khách đối đầu, hành khách trèo qua cửa thoát nạn... là những tin đô thị được quan tâm ngày 11/1.
Bé 1 tuổi bị chó nhà cắn rách mặt, mất mũi

Buổi trưa, mọi người bận công việc dưới bếp, để bé Khoa (1 tuổi, tên được thay đổi, quê Đắk Lắk) chơi một mình trên nhà.
 
Lúc chơi đùa, bé có lấy cái cọc tre đánh vào con chó. Bất ngờ con chó nhà (có trọng lượng 19 kg, gấp 3 lần bé Khoa) lao vào cắn xé bé trai.

Nghe tiếng con khóc thét, người nhà chạy lên thì thấy mặt bé đã bị chó cắn rách, một mảng thịt lớn rơi giữa nhà.
be-1-tuoi-bi-cho-nha-can-rach-mat-mat-mui-1.jpg Bé trai bị con chó trọng lượng nặng gấp 3 cắn rách mặt

Người mẹ vội nhặt mảng thịt, bế con đưa tới bệnh viện địa phương cấp cứu. Các bác sĩ sơ cứu bệnh nhi, lấy miếng thịt cho vào xô đá và chuyển xuống bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cấp cứu.

BS Nguyễn Thế Huy - Phó trưởng khoa Tai mũi họng BV Nhi đồng 1 cho hay, lúc nhập viện, tình trạng bé trai bị chó cắn rất nặng, mũi bị mất gần hết.
 
Mảng thịt dù được bảo quản trong thùng đá nhưng thời gian quá lâu (hơn 12 giờ) nên phần lớn bị hoại tử. Sau khi phẫu thuật ghép vào, bác sĩ hiện đang cố gắng bảo tồn bằng cách tiêm kháng sinh loại mạnh để ngừa nhiễm trùng. Tuy nhiên không thể tiên lượng tình trạng sau này của bé.

Phần thịt ở cánh mũi có dấu hiệu bị tái đi, khả năng hoại tử rất cao. Nếu không thể liền lại, sau này có thể sẽ lấy phần sụn ở vành tai đắp vào. (Nguồn: Vietnamnet).

Cảnh sát dùng búa phá tôn, dập đám cháy nhà ba tầng

Lửa cùng cột khói bốc cao hàng chục mét từ căn nhà ba tầng đầu ngõ 495 phố Bạch Mai (Hà Nội).

Khoảng 14h ngày 11/1, lửa bất ngờ bùng lên từ tầng áp mái cửa hàng kinh doanh đồ nhựa trên phố Bạch Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chủ nhà tháo chạy, kêu cứu.
2-jpg-6291-1515662144.jpg
 Các tầng được quây kín bằng tôn nên cảnh sát phải dùng búa, kìm để phá
Do chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên lửa bùng lên nhanh chóng. Người dân các nhà xung quanh hỗ trợ dập lửa, nhưng bất thành.

Phòng cảnh sát PCCC số 1 điều ba xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Một lính cứu hỏa cho biết, ngọn lửa bùng lên từ tầng trên cùng ngôi nhà sau đó lan xuống các tầng khác.

Do tầng trên được quây kín, cảnh sát phải dùng búa, kìm phá tôn để vào bên trong dập lửa. Gần 15h, đám cháy cơ bản được khống chế. Hỏa hoạn không có thiệt hại về người, toàn bộ đồ đạc trong căn nhà 25 m2 bị thiêu rụi.

Cảnh sát đang làm rõ nguyên nhân. (Nguồn: VnExpress).

Chồng đỡ đẻ cho vợ ngay trên xe ở Sài Gòn

Chuyện vừa xảy ra vào sáng sớm 11/1 tại TP.HCM. Đường phố buổi sáng khá đông và kẹt xe nên chưa kịp đến bệnh viện, em bé đã muốn ra ngoài. Người chồng bất đắc dĩ phải làm bà đỡ cho vợ là anh Trịnh Hoàng Long (30 tuổi) và vợ là chị Nguyễn Thị Duyên (26 tuổi) sống ở quận Tân Bình.

Hiện chị Duyên đang nằm ở khoa Hồi sức BV Từ Dũ và em bé hoàn toàn khỏe mạnh, hồng hào, nặng 3,5 kg.
do-de-o-sai-gon.jpg
Anh Long kể lại tình huống bất đắc dĩ phải đỡ đẻ cho vợ
Anh Long kể sáng 11/1, vợ anh có dấu hiệu chuyển dạ nên anh gọi xe Grab đưa vợ vào BV Từ Dũ lúc 7 giờ 30.

Đứa con đầu hai tuổi cũng được cho theo tháp tùng cha mẹ không quên kèm theo một bịch bỉm. Anh Long cho biết phải mất khoảng 15 phút tài xế mới đến được nhà anh để rước khách vì mới sáng sớm, người ta đổ ra đường đi làm.

"Đang đi nghe tiếng bụp là biết nước ối vợ đã vỡ ra. Tôi lấy cái bỉm chuẩn bị sẵn cho đứa con lớn bịt cầm nước ối cho vợ. Tôi sờ vào thấy đầu em bé, cũng hoảng lắm vì chưa đỡ đẻ bao giờ nhưng lỡ rồi làm luôn chứ biết sao. Đến đường Cao Thắng, khoảng hai phút nữa là tới BV Từ Dũ là em bé ra luôn. Tôi cởi áo quấn con rồi đặt con lên ngực cho bà xã ôm. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh, chỉ mất chừng ba phút. Bé trai đầu cũng chứng kiến cảnh này luôn và nó cũng không quá bất ngờ, vội ôm hôn em bé vì ở nhà con hay được mẹ dạy hôn em bé” - anh Long kể.

Tài xế Cao Minh Luân (40 tuổi) chia sẻ: “Trên xe sản phụ càng lúc càng đau, tôi ráng bật đèn, bóp kèn ưu tiên để chạy nhưng gặp mấy khúc đường đông như Nguyễn Thượng Hiền, đường rất hẹp thì cũng không ăn thua. Giả sử đi đường tối vắng với quãng đường như thế tôi chỉ chạy tầm 15 phút nhưng sáng nay đường đông, tôi phải chạy đến hơn 30 phút mới đến nơi”. (Nguồn: Pháp luật TP.HCM)
 
Xe khách đối đầu, hành khách trèo qua cửa thoát nạn

Sau cú va chạm mạnh giữa hai xe khách đi ngược chiều, nhiều hành khách trên cả 2 xe đã phá cửa để thoát ra ngoài.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 13h30 chiều nay, trên quốc lộ 37, đoạn đi qua địa bàn xã Phú Lâm (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang).
xe-khach-doi-dau-nhau-hanh-khach-treo-qua-cua-thoat-nan-2.jpg

Xe giường nằm của nhà xe Thanh Xuân mang BKS 24B-006.42 chạy tuyến Sapa - Thái Nguyên lưu thông trên quốc lộ 37, đến khu vực xã Phú Lâm (huyện Yên Sơn) đã xảy ra va chạm với xe khách mang BKS 22B-005.95 chạy hướng ngược lại.

Cú va chạm mạnh đã khiến phần đầu của hai chiếc xe khách hư hỏng nặng. Sau đó, nhiều hành khách trên hai xe đã phải phá cửa kính bên hông xe để thoát ra ngoài.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các đơn vị chức năng khẩn trương có mặt tại hiện trường đưa người bị thương đi cấp cứu và phân luồng giao thông qua khu vực. (Nguồn: VTC News)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm