Mẹ nhiệt tình thắp đam mê đá bóng trong con

14/06/2017 - 17:08
Nhờ những bà mẹ biết nuôi dưỡng niềm đam mê bóng đá cho con mà các bé trai của đội Kids Lê Hồng Phong Nam Định đã có kỳ nghỉ hè tuyệt vời, khi được tham dự giải Vòng loại Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc năm 2017.
Đội bóng Kids Lê Hồng Phong (Nam Định) tham dự Vòng loại Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2017

Trong vòng loại Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc đang diễn ra tại tỉnh Yên Bái, các cầu thí nhí đội Kids Lê Hồng Phong Nam Định trở nên đặc biệt, đón nhận nhiều sự quan tâm khi là đội bóng nghiệp dư tham gia.

14 cầu thủ nhí của đội đang có những ngày trải nghiệm tuyệt vời khi được thử sức, đua tài cùng các cầu thủ của những câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp đến từ các tỉnh. Dù chỉ là đội bóng tự phát nhưng các cầu thủ nhí này vẫn rất nghiêm túc trong tập luyện và thi đấu.

Đội bóng này được các cha mẹ là cựu học sinh trường Lê Hồng Phong (tỉnh Nam Định) thành lập chỉ với mục đích để các con có một sân chơi thể thao, được rèn luyện sức khỏe. Điều đặc biệt là “bà bầu” của đội bóng nhí và các thành viên nòng cốt lại là các bà mẹ - những người duy trì đội bóng suốt 3 năm nay, kiên trì nuôi dưỡng tình yêu bóng đá cho các cậu con trai ưa hoạt động.

Các cầu thủ nhí nghiệp dư được tập luyện bài bản, chuyên nghiệp

“Bà bầu” Nguyễn Hồng Hạnh cho biết, dù chỉ là sân chơi cho các con nhưng nhờ sự gắn kết của bố mẹ, đặc biệt là các mẹ mà sân chơi ấy khá chuyên nghiệp và chưa bao giờ bị ngắt quãng. “Nếu chỉ tập hợp một đội để đá cho vui thì đội bóng sẽ sớm tan rã. Vì thế, chúng tôi đã thuê thầy về dạy để các con được truyền niềm đam mê đá bóng từ việc rèn luyện chuyên nghiệp, kỷ luật này”.

Các mẹ rất phấn khởi khi con được tham gia vòng loại giải bóng đá nhi đồng quốc gia: “Ở sân chơi toàn quốc này, các con được thử sức, học hỏi, giao lưu với các cầu thủ nhí chuyên nghiệp. Đây sẽ là kỳ nghỉ hè đáng nhớ và vô cùng ý nghĩa trong tuổi thơ của các con, khiến các con trưởng thành hơn”.

Nòng cốt để duy trì đội bóng chính là các bà mẹ - những người nuôi dưỡng niềm đam mê đá bóng của các con

Có con tham gia đội bóng ngay từ ban đầu, chị Dương Hiền Thanh chỉ mong muốn con được chạy nhảy ngoài trời thay vì ở nhà "ôm" iPad, điện thoại...

Nhờ sự kết nối của các bà mẹ, tình yêu với trái bóng của các con đã vượt hơn sự mong đợi. “Nhiều mẹ rất bận công việc nhưng niềm đam mê của các con luôn khiến các mẹ cố gắng để sân chơi của các con không bị gián đoạn. Các con được thi đấu ở vòng loại quốc gia mang lại cho các con rất nhiều trải nghiệm, sự tự tin. Mặc dù thua đội bạn nhưng các con không cay cú mà vẫn đá hết mình. Chính tinh thần của các con đã tiếp sức cho các mẹ rất nhiều”, chị Thanh chia sẻ.

Theo chị Thanh, tạo sân chơi cho con không chỉ có ý nghĩa nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao mà còn là cách các mẹ nuôi dưỡng niềm đam khác của con, để các con biết cố gắng và theo đuổi niềm đam mê đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm