Mẹ ơi, con không muốn đi trại hè nữa đâu!

23/05/2018 - 06:00
Nếu đang lên kế hoạch cho con tham dự các trại hè, bạn hãy dành vài phút để đọc những suy nghĩ của Gia Hân, một học sinh cấp 2 tại Hà Nội nhắn gửi mẹ: Mẹ ơi, con không muốn đi trại hè nữa đâu!
Con biết bố mẹ đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu các trại hè và không tiếc tiền để cho con có những trải nghiệm thú vị, bổ ích trong những buổi trại hè. Con biết bố mẹ muốn con có những kỉ niệm đáng nhớ nhưng đi trại hè nhiều khi không vui như con nghĩ.
trai-he.jpg
Đi trại hè là dịp để các bé thỏa sức vừa chơi, vừa học

 

Hè năm con lên lớp 5, bố mẹ đã cho con đi trại hè tổ chức tại một vùng quê. Con đã rất vui vì đó là lần đầu con được đi trại hè và còn được về quê nữa. Con đã tưởng tượng mình sẽ có nhiều trải nghiệm rất vui, được thử làm những công việc của các bác nông dân…
 
Ai cũng hứng thú khi được đi trồng cây, tưới nước, cho gà cho lợn ăn. Nhưng trong suốt 10 ngày liền, công việc cứ lặp đi lặp lại, không có nhiều hoạt động hấp dẫn. Con và các bạn phải dậy từ khi trời mới tờ mờ sáng, phải làm việc dưới nắng trưa “cho giống bác nông dân” như các anh chị phụ trách nói. Buổi tối, nhiều bạn đã phải uống thuốc cảm để không bị sốt. Ở đó còn có nhiều ao hồ, có lần chúng con mải chơi đuổi nhau, con cũng đã suýt bị trượt chân xuống ao một lần.
 
trai-he-6.jpg
Hồ, ao là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ với trẻ nhỏ

 

Hè năm học lớp 6, con được đi trại hè hướng nghiệp. Trong suốt hành trình, mỗi ngày chúng con đi trải nghiệm một nghề khác nhau như đi làm bánh, vắt sữa bò, làm lính cứu hỏa…. Nhưng một ngày chưa đủ để con có thể tìm hiểu cụ thể về nghề đó được. Những hôm đi đến trang trại hay nhà máy ở xa, đến nơi chúng con chỉ có thời gian đi đứng từ xa tham quan mà không hề có trải nghiệm. Đến lúc về rồi, con cũng không nhớ rõ vừa đi làm nghề gì vì chúng con chỉ được nghe các cô nói. Có vài nghề nếu không cẩn thận còn có thể nguy hiểm tới bọn con nữa như hôm vào công trường xây dựng… Những nghề liên quan đến máy móc hiện đại thì hơi khó hiểu với các bạn lớp 6, lớp 7 như con.
trao-he-3.jpg
Được trực tiếp trải nghiêm các hoạt động sẽ giúp các bé có nhiều kỷ niệm với trại hè. Ảnh minh họa

 

Hè năm ngoái, con được mẹ đăng ký cho đi trại hè tiếng Anh bán trú ngay gần nhà mình vì chương trình kéo dài 1 tháng, con được học tập, vui chơi cùng các thầy cô nước ngoài, nâng cao ngoại ngữ. Nhưng chỉ có vài buổi học với người nước ngoài, phần lớn thời gian học là các cô giáo, anh chị người Việt Nam hướng dẫn. Chủ yếu bọn con học, ăn, ngủ ngay trong một phòng học của trung tâm ngoại ngữ, chỉ được ngày cuối cùng đi dã ngoại ở Ecopark.
 
Lớp của con ở độ tuổi từ 10 đến 13, nên chúng con chỉ được hướng dẫn qua loa và phải tự làm mọi hoạt động, không có các cô trợ giúp, gặp vấn đề không biết hỏi ai. Trại hè lần này con không phải ở lại đêm mà sáng đi, tối về, giờ nghỉ trưa kéo dài đến tận 3h, còn lại là sinh hoạt tự do, dù trong cả chương trình có vài hoạt động khá thú vị nhưng con vẫn thấy trại hè này khá nhàm chán.
th.jpg
Tuy nhiên, không phải bạn nhỏ nào cũng hào hứng tham dự trại hè 
Mẹ ơi, con nghĩ không nhất thiết phải đi trại hè thì con mới có thể vui được mẹ ạ.
Năm nay con không muốn đi trại hè nữa đâu. Con có thể tự ở nhà và có nhiều kế hoạch tự học và chơi như vẽ, đọc sách, làm bài tập… cùng các bạn, mẹ yên tâm nhé!
 

Chia sẻ của chị Tuyết Mai (mẹ bé Gia Hân):

"Khi lựa chọn trại hè cho con, tôi và bố cháu đã nghiên cứu rất kỹ, tìm những nơi uy tín, tham khảo chương trình rất kỹ, để con có những ngày hè nhiều kỷ niệm. Tuy nhiên, trong quá trình diễn ra trại hè, có thể có những điều không giống như con suy nghĩ, tưởng tượng.

Vì vậy, nếu có ý định cho con đi trại hè, bạn nên trao đổi kỹ với con để biết được con mong muốn, hy vọng một trại hè như thế nào để lựa chọn những địa chỉ phù hợp".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm