Mẹ pha thuốc trừ sâu vào sữa cùng 2 con tự tử, bé 4 tuổi tử vong

02/11/2018 - 11:30
Do mâu thuẫn gia đình, người mẹ đã pha thuốc trừ sâu Paraquat vào sữa để 3 mẹ con cung uống. Dù đã được phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng bé 4 tuổi đã tử vong, cháu bé còn lại đang nguy kịch.
Tại khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Nhi TƯ), bé gái Viên Thị Thùy Trang (9 tuổi, xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) đang phải lọc máu. Bác sĩ cho biết, bé bị ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat bởi hành động dại dột của người mẹ.
 
Người nhà bệnh nhi kể, cuối tháng 10/2018, do mâu thuẫn chuyện gia đình, mẹ bé quyết định uống thuốc diệt cỏ tự tử. Người mẹ đã pha thuốc diệt cỏ vào sữa và cho cả 2 con là bé Trang và bé trai V.Đ.C. (4 tuổi) cùng uống. Sau khi uống, cả 3 người có biểu hiện độ độc, được người nhà phát hiện và đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế địa phương. Do tình trạng 2 bé quá nặng nên được chuyển ra BV Nhi TƯ.
 
trang.jpg
Bé Trang đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi TƯ  

 

Chị Nguyễn Thị Hương, người nhà bệnh nhi, cho biết, sau khi sự việc xảy ra, gia đình 2 bên đã cử người thay nhau chăm sóc 3 mẹ con nạn nhân.
 
Tại BV Nhi TƯ, khi mới được chuyển ra điều trị, 2 chị em Trang được nằm cùng phòng và sát giường nhau. Đến tối 31/10, tình trạng của bé C. chuyển biến xấu nên gia đình đã đưa về quê và cháu bé đã mất ngay sau đó. 

“Với bé Trang, dù phải lọc máu nhưng cháu vẫn rất tỉnh táo, hỏi gì cũng biết. Khi bé C. được bác sĩ chuyển ra khỏi phòng, Trang cứ đưa ánh mắt nhìn theo em. Đến bây giờ chúng tôi vẫn nói dối Trang là cho em đi phòng khác điều trị, chưa dám bảo là em trai đã mất”, chị Hương chia sẻ. 

Cũng theo chị Hương, mẹ bé sau vài ngày điều trị đã được xuất viện. Bác sĩ cho biết, uống thuốc diệt cỏ thường không ảnh hưởng đến não nhưng nó lại phá hủy nội tạng, diễn biến khó lường về sau.
 
Chị Hương kể, gia đình bé Trang ở quê gặp nhiều khó khăn. Thu nhập của cả nhà chỉ trông vào vài sào ruộng khoán. Vì vậy, lúc nông nhàn, bố mẹ bé đi làm thuê để có thêm thu nhập. Cuộc sống gia đình khó khăn nên 2 vợ chồng hay mâu thuẫn. Dù vậy, cả 2 rất thương con.
 
Sau khi sự việc xảy ra, chi phí điều trị cho 3 người khá lớn, quá sức so với thu nhập của gia đình. Người thân đã phải vay mượn để có tiền chi phí điều trị cho 3 mẹ con. 
 
110150_thuoc-tru-sau_480xauto_3g.jpg
Thuốc diệt cỏ Paraquat

 

Các chuyên gia cho biết, thuốc diệt cỏ, trừ sâu Paraquat là một loại hóa chất cực độc. Khi chất độc đi vào cơ thể có thể gây ra tổn thương nặng tất cả các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Nghiêm trọng nhất là bệnh nhân bị tổn thương phổi dẫn tới xơ phổi, suy hô hấp và tử vong.

 

Các bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân ngộ độc Paraquat thường rất tỉnh táo và chịu đau đớn cho tới khi chết. Những trường hợp bệnh nhân thoát chết hay gặp di chứng nặng nề về phổi và các cơ quan nội tạng, ảnh hưởng tới sức khỏe về sau. Ngoài ra, chi phí điều trị ngộ độc Paraquat rất lớn do bệnh nhân phải dùng tới nhiều loại thuốc thải độc và lọc máu trong thời gian kéo dài.
 

Để chia sẻ với gia đình bé Trang, mọi sự giúp đỡ của độc giả xin gửi về số tài khoản: 109002483249, Ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Đống Đa, Hà Nội, chủ thẻ Nguyễn Thị Hương (chị họ của bé Trang), ĐT: 0969.207515 hoặc đến trực tiếp phòng 410 - Khoa Hồi sức tích cực (BV Nhi TƯ) để ủng hộ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm