Mẹ phát hoảng vì clip Elsa, Spiderman nhảm nhí con xem mỗi ngày

17/01/2017 - 15:56
Quá bận rộn khi ôm việc về nhà làm tối, chị Hoàng Ngân (phố Bạch Mai, Hà Nội) thi thoảng phải cho con gái 5 tuổi xem iPad để rảnh tay làm việc. Một ngày, xem lịch sử truy cập, chị Ngân phát hoảng với những clip mà con đã xem.

Một loạt danh sách trong lịch sử xem clip trên mạng mà bé Nghé, con gái chị Ngân, xem lâu nay phần lớn là những clip về cosplay Nữ hoàng Elsa, Spiderman, nhân vật là người Việt Nam đóng, với nhiều nội dung rất nhảm nhí.

“Mới tối qua, con tôi mở clip về Spiderman đi bắt gà làm thịt và ngồi phì phèo hút thuốc lào. Quang cảnh thì tồi tàn, sơ sài, nhân vật thì nhuộm tóc xanh tóc đỏ, nội dung nhảm nhí, phản cảm. Tôi không ngờ lâu nay con gái mình lại xem những clip này!”- chị Ngân than thở.

 Người Nhện đi bắt gà làm thịt và hút thuốc lào... rất nhảm nhí đang đầu độc trẻ em mỗi ngày. Ảnh cắt từ clip.

Clip hóa thân Elsa, Spiderman nhan nhản trên Youtube có lẽ không lạ lẫm gì với các bé nhỏ tuổi, đặc biệt bé từ khoảng 3 đến 7 tuổi rất thích xem. Bên cạnh những clip hóa thân thành hai nhân vật hoạt hình này từ nước ngoài, rất nhiều clip sản xuất trong nước với nội dung nhảm nhí đang đầu độc trẻ em mỗi ngày mà phụ huynh không biết.

Anh Nguyễn Hùng (nhân viên ngân hàng ở Q.Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, con gái 6 tuổi của anh rất thích xem Nữ hoàng Băng giá cosplay. Nhìn thoáng quá thấy màu sắc tươi sáng, hóa trang bắt mắt, anh yên tâm cho con xem.

Thế nhưng, trực tiếp xem clip, anh Hùng mới tá hỏa khi phát hiện rất nhiều nội dung bạo lực, sexy, phản giáo dục… được ngụy trang bởi hai nhân vật hoạt hình nổi tiếng.

Thậm chí, có chi tiết ông già Noel biến thành chó sói cắn Nữ hoàng Elsa. Trên bãi cỏ, người đàn ông trong trang phục ông già Noel đang nằm lên người rồi hôn lên cổ cô gái khiến nhiều người không khỏi giật mình... Những clip này thu hút hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu lượt xem.

 Không ít clip có nội dung bạo lực, rùng rợn. Ảnh cắt từ clip.

“Thi thoảng thấy cháu mặc áo choàng vào rồi giả vờ làm con nhện nhảy xổ vào dọa ma bố, miệng gầm gừ, nhiều hôm còn mang cả đũa, thìa giả làm dao găm phóng khắp nhà rồi cười ha hả, tôi thật sự giật mình và hối hận vì đã cho con xem những clip này!”, anh kể.

Sau khi những clip nhạy cảm bị phát hiện và lan rộng trên mạng xã hội, bị các phụ huynh phản ánh, các video này đã có dấu hiệu được chỉnh sửa và xóa dấu vết. Những địa chỉ IP từ Việt Nam lập tức bị chặn. Nhiều clip có nội dung dung tục, phản cảm nhanh chóng được ẩn đi, hình ảnh nhân vật ăn mặc hở hang cũng đã được thay bằng ảnh có trang phục tử tế.

Được biết, những clip này do một hãng nổi tiếng ở Việt Nam đứng ra tổ chức và sản xuất. Quang cảnh rất quen thuộc như Vườn Bách thảo, hồ Tây (Hà Nội)… được công khai đưa vào, thậm chí nhiều clip còn giới thiệu rất rõ từ đầu tiêu đề là “Spiderman Việt Nam”.

Các cơ quan chức năng cần vào cuộc sớm để ngăn chặn những clip này trên mạng xã hội, ảnh hưởng không nhỏ đến trẻ em Việt Nam. Các bậc phụ huynh cũng cần tỉnh táo kiểm soát nội dung trên mạng khi cho con cầm điện thoại, máy tính bảng... Tốt nhất, cha mẹ hãy hạn chế việc cho con tiếp xúc với các thiết bị này, thay vào đó hãy dành thời gian trò chuyện, chơi những trò chơi có tính tương tác cao với con, sẽ tốt cho trẻ hơn nhiều.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm