Mẹ quặn lòng khi nghe con gái kể lại giây phút bị chồng dùng dao cứa cổ

20/05/2019 - 15:44
“Cuộc đời M. đã chẳng may mắn, giờ lại xảy ra chuyện thế này, tôi rất đau lòng. Cũng may còn cứu lại được mạng sống, chứ nếu nó mà có mệnh hệ gì, tôi cũng chẳng con thiết sống nữa”, bà Trần Thị Hoa (mẹ ruột nạn nhân M.) bàng hoàng kể lại.
 
Trắc trở
 
Sau nhiều giờ phẫu thuật, đội ngũ y, bác sĩ đã cứu nạn nhân Nguyễn Thị M. qua cơn nguy kịch, tuy nhiên sức khỏe của M. vẫn còn rất yếu . Hiện M. đang được theo dõi điều trị phục hồi tại khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.
 
Kể về cuộc sống hôn nhân của con gái, bà Trần Thị Hoa (trú tại xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) cho biết: Vợ chồng bà sinh được 3 người con thì có một bị bại não từ nhỏ, mọi sinh hoạt đều do người thân trong nhà chăm sóc. "Hoàn cảnh gia đình cũng khá khó khăn nên từ nhỏ M. đã rất chăm chỉ, lo cho em từng ly từng tý một, nên dường như nó là đứa chịu thiệt thòi, nhiều vất vả hơn”, bà Hoa cho biết.
 
 
Ngôi nhà và hiện trường xảy ra vụ án đau lòng
“Ngày M. nhận giấy báo nhập học đại Học, ai nấy trong làng đều mừng, gia đình tôi cũng rất tự hào. Sau 4 năm học, nó tốt nghiệp đại học và về làm cho một ngân hàng đóng trên địa bàn Hà Tĩnh. Nó là đứa chăm chỉ, siêng năng từ nhỏ nên khi về làm ở đó, công việc của nó khá thuận lợi. Thấy vậy, chúng tôi cũng rất mừng”, bà Hoa nói.
 
Sau một thời gian về quê lập nghiệp, M. gặp Lê Đăng T. rồi nên duyên vợ chồng. Thế nhưng, khi nhắc đến cuộc sống hôn nhân của M., bà Hoa lại ngậm ngùi: “Nó chẳng may mắn như những người con gái khác, dù đã lấy nhau được gần 3 năm nhưng hai đứa chúng nó chưa có một mụn con, nó cũng tủi thân lắm. Nhiều khi thấy nó về nhà mẹ đẻ được lát, rồi lại thui thủi quay về".
 
Bà Hoa cũng cho biết, dù 2 vợ chồng trắc trở đường con cái, nhưng từ trước tới nay vẫn sống với nhau bình thường, chưa hề có vấn đề gì lớn xảy ra. Đánh giá về chàng rể, Hà hoa cũng khẳng định T. từ trước tới nay là người hiền lành, ở nội cũng như về ngoại, T. cũng thân thiện, đúng mực.
 
“Không hiểu sao, đang yên đang lành vợ chồng nó lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy. Cho dù chết, tôi cũng chẳng tin vợ chồng nó lại đến nước này, nhìn con gái nằm đó, mà tôi quặn thắt”, bà Hoa nén nỗi đau vào lòng.
 
Nỗi ám ảnh kinh hoàng
 
Theo bà H., trước đây M. công tác ở ngân hàng nhưng sau khi cưới chồng, do áp lực công việc, M. đã xin nghỉ và đi buôn bán quần áo. Còn T. công tác tại Điện lực TP.Hà Tĩnh. 
 
Nhắc đến sự việc đau lòng xảy ra với gia đình con gái, bà Hoa vẫn chưa hết bàng hoàng, ám ảnh. Theo bà Hoa, sau khi đưa đến bệnh viện cấp cứu, thấy con gái máu me đầy người, gia đình bà đã hết hy vọng vì nghĩ con gái chẳng thể cứu được nưa. Thế nhưng, nhờ đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện, phép màu đã đến với con gái bà.
 
Bà Hoa chưa hết nỗi bàng hoàng khi nhớ lại lời con gái kể sự việc đau lòng
Đau đớn khi con gái phải đối mặt giữa sự sống và cái chết chưa qua, thì bà Hoa lại một lần nữa quặn lòng khi nghe con gái kể lại sự việc sau khi tỉnh lại, ổn định tinh thần. Theo lời kể lại của con gái, bà Hoa cho biết, vào khoảng hơn 8h sáng ngày 17/5, chị M. đang trên đường đi chở hàng về thì nhận được cuộc gọi của T. Trong cuộc điện thoại, T. nói với M. đang bị đau đầu, bảo M. về ngay để xoa bóp. Lo lắng sau khi nghe chồng nói, M. quay về nhà xem chồng đau đầu thế nào.
 
Sau khi hỏi han, T. nói M. xuống nhà dưới pha nước cam để T. uống. Khi M. đưa nước cam lên cho T. thì T. nói với vợ quay lưng lại T. ôm một chút. Thế nhưng, khi M. vừa quay lưng lại thì T. bất ngờ dí dao vào cổ và cứa.
 
“Do quá hoảng sợ, M. đã bỏ chạy ra ngoài kêu bố chồng cứu. Nghe tiếng kêu, bố chồng M. chạy lên ôm lấy T. để M. chạy thoát ra ngoài với nhiều vết thương ở cổ, ngực. Chạy được một đoạn M. gục xuống. Ngay sau đó người dân đã đưa hai vợ chồng nó đi cấp cứu nhưng T. đã tử vong trước đó.
 
Khi tôi nhận được cuộc gọi của nhà hàng xóm bảo con gái gặp tai nạn, chân tay rụng rời, tức tốc chạy đến thẳng bệnh viện. Nhìn con gái máu me khắp người, tôi đã ngất lịm đi, cứ tưởng chẳng còn cơ hội để nhìn con gái nữa”, bà H. bàng hoàng nhớ lại.
 
Trước đó, ngày 17/5, người dân tổ dân phố 2, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) nghe tiếng hét thất thanh từ ngôi nhà số 08. Chạy vào nhà thì mọi người bàng hoàng phát hiện người vợ là Nguyễn Thị M. (SN 1993) đang cố vùng chạy vì bị chồng là Lê Đăng T. (SN 1982) cầm dao cứa cổ, trên người máu me bê bết. Sau khi M. chạy thoát được ra ngoài, thì T. tự rạch vào bụng mình tự sát.
 
Phát hiện sự việc, người dân đã đưa cả 2 vợ chồng đi cấp cứu nhưng T. đã tử vong trước đó còn M. được mổ cấp cứu trong tình trạng chảy nhiều máu. Trên cổ bệnh nhân còn có vết thương dài 8-10cm, vùng ngực trái bệnh nhân có một vết thương sâu, dài khoảng 5cm, có khí và máu chảy ra.
 
Được biết, T. là nhân viên trong ngành điện lực công tác tại TP Hà Tĩnh, còn M. trước làm nhân viên ngân hàng nhưng đã nghỉ. Hai vợ chồng lấy nhau được hơn 3 năm, hiện vẫn chưa có con.
 
Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm