Mẹ ‘quân sư’ cho con trai lớp 8 từ chối lời tỏ tình của bạn gái

27/02/2018 - 21:25
Không bao giờ cấm đoán chuyện tình cảm của con trai tuổi teen nên khi con thích bạn gái này nhưng “bị” bạn gái khác tỏ tình, chị Mai Thúy Huyền (Hà Đông) đều sẵn sàng trở thành “quân sư” cho con.
tinh-yeu-hoc-tro.jpg
Tình yêu tuổi học trò trong sáng, dễ thương. Ảnh minh họa

Với nhiều phụ huynh, khi biết tin con mới 13, 14 tuổi mà có người yêu thì giật mình thon thót, luôn lo lắng con mải yêu mà bỏ bê học hành và sợ nhất là con vội vã “nếm trái cấm” và sớm gánh hậu quả. Thế nên, họ ra sức cấm đoán chuyện tình cảm ngay khi mới biết tin con thích bạn nọ, bạn kia trong lớp.

Chị Huyền chọn cách khác bởi chị hiểu những đứa trẻ bị cấm đoán sẽ càng muốn “lao vào yêu” để thể hiện "cái tôi" với bố mẹ. Hơn nữa, tình cảm của những đứa trẻ ở lứa tuổi này khá trong sáng, chỉ cần giáo dục giới tính cho chúng thì người lớn không cần phải quá lo lắng.

Ngày con trai học lớp 7 về kể với mẹ việc thích bạn gái trong lớp, chị đã rất ủng hộ. Thỉnh thoảng, chị lại hỏi thăm xem chuyện tình cảm của con trai và bạn gái tiến triển đến đâu. Chị cũng tư vấn cho con tặng quà bạn gái dịp sinh nhật, ngày lễ nào đó. Và chị không quên nhắc con phải tập trung học hành vì “các bạn gái rất ngưỡng mộ bạn trai học giỏi”.

Khoảng 6 tháng sau, khi con trai nói đã chia tay bạn gái, chị Huyền không quá bất ngờ. Bởi, chị hiểu, tình cảm tuổi mới lớn thường mong manh như vậy. Chị cố gắng để ý đến thái độ của con, thấy con không quá buồn, không suy sụp, chị cảm thấy yên tâm. Trong khoảng thời gian này, chị thường xuyên rủ con đi dạo, nói chuyện với con nhiều hơn để con giúp con nhanh chóng quên đi nỗi buồn.

teen1.jpg
Mẹ tư vấn cho con trai từ chối lời tỏ tình của bạn gái. Ảnh minh họa

Gần đây, hết học kỳ 1 lớp 8, con trai cho chị đọc tin nhắn của một bạn gái trong lớp gửi cho con. Cô bé nói thích con trai chị từ lâu và muốn làm bạn gái của con. Con trai chị nói không thích bạn gái này và hỏi "Con phải trả lời thế nào? Hay con cứ thẳng thắn nói là, tớ không thích bạn nhé!".

Chị Huyền đã phải phân tích với con rằng, nếu con thích mê mệt một cô gái và con nhận được lời từ chối… phũ như vậy thì cảm giác của con thế nào? Con sẽ rất buồn, chán nản, thậm chí tuyệt vọng vì tình cảm con dành cho bạn ấy khá lớn. Con sẽ không muốn học, con sẽ bỏ bê học hành và trước câu trả lời quá thẳng thắn như thế, con sẽ cảm thấy xấu hổ, không muốn đến lớp nữa. Thế nên, con phải trả lời bạn gái thật chân tình, khéo léo nhưng cũng phải dứt khoát để bạn ấy cảm thấy được tôn trọng mà không bị mếch lòng.

Chị Huyền cho biết, không được đọc cụ thể tin nhắn của con trai chị gửi cho bạn gái nhưng con rất vui vì đã thoát được tình huống khó xử và cô bạn gái cũng đã tập trung vào việc học hơn. Mới đây,con trai chị mới tiết lộ về tin nhắn gửi bạn gái, đại ý rằng: “Cảm ơn bạn vì đã dành tình cảm cho tớ! Thời gian này, chúng ta hãy tập trung vào việc học để chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10 rất quan trọng vào năm sau. Sau đó, tớ sẽ có câu trả lời chính thức dành cho bạn!”. Chị Huyền khẽ cười khi nghe con chia sẻ về lời từ chối khá khéo léo đó, chắc chắn cô bé cùng lớp với con vẫn vui vẻ và không cảm thấy tổn thương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm