Mẹ sinh 3 và quyết định mạo hiểm cứu sống con gái

02/07/2016 - 15:25
Vợ chồng anh Rohan Dunstan và chị Chloe Dunstan đã vô cùng khó khăn khi đưa ra quyết định hoặc mất một cô con gái, hoặc chấp nhận nguy hiểm để cả ba con ra đời trước hai tháng.
Chị Chloe trong khi mang thai cùng lúc hai bé trai và một bé gái được biết, do một số biến chứng mà bé gái trong bụng chị bị thiếu oxy và các dưỡng chất cần thiết để tiếp tục tồn tại trong tử cung. Bác sĩ nói với chị suy nghĩ về việc để bé gái chết lưu cho hai bé trai được an toàn đến khi chào đời.
Khi đối mặt với tình huống này chị Chloe chia sẻ: “Tôi sẽ sống với cảm giác tội lỗi khi mang lại cho các con một sự khởi đầu không thuận lợi, nhưng tôi càng thấy tội lỗi và đau buồn hơn nhiều nếu để con gái ra đi quá sớm.”
Hai vợ chồng Dunstan đã vô cùng khó khăn khi buộc phải lựa chọn, hoặc là tiếp tục nuôi dưỡng thai và mất đi con gái, hoặc là chấp nhận nguy hiểm sinh con ở tuần thứ 28, để cả ba bé được sinh ra dù có rủi ro.
Chị Chloe cho biết, lúc đó chị chỉ cảm thấy bé gái xứng đáng có một cơ hội sống. Hai bé trai có thể hưởng lợi nhiều hơn khi được ở lại trong bụng mẹ thêm vài tuần, nhưng cái giá phải trả là sự sống của em gái mình, điều này không công bằng cho con gái chị.
“Đây là quyết định dễ dàng nhất và cũng là khó khăn nhất tôi từng đưa ra” - mẹ các bé chia sẻ.
Ở tuần thai thứ 28, ba bé Henry, Rufus và Pearl được sinh ra đời. Hai bé trai là Henry và Rufus có cân nặng 1370 gam và 1200 gam, trong khi bé gái Pearl chỉ có 690 gam.
Ba bé sau khi ra đời được giữ lại bệnh viện để chăm sóc và theo dõi. Tình trạng của Henry và Rufus có vẻ thuận lợi, còn em gái của hai bé lại không được may mắn như vậy.
Pearl bị xuất huyết phổi, ngoài ra các vấn đề về gan khiến bé không thể đi tiểu và giữ lại rất nhiều chất lỏng trong cơ thể. Nhưng vẫn may mắn là cô bé không phải phẫu thuật mà chỉ cần sử dụng hỗ trợ y tế để khắc phục tình trạng.
Bé Pearl được giữ lại trong bệnh viện lâu hơn hai anh trai của mình. Hiện giờ cả ba bé đều đã về nhà và khá khỏe mạnh, được yêu thương trong vòng tay của 2 anh trai và 1 chị gái.
Vợ chồng Dunstan kết hôn từ ba năm trước và đã có ba con trước khi Chloe mang thai ba: hai bé trai là Evan 3 tuổi và Otto 2 tuổi, một bé gái tên Felix 1 tuổi.
Hai vợ chồng cảm thấy bốn con sẽ là con số tuyệt vời nên quyết định sinh con lần thứ tư, nhưng bất ngờ là lần này mẹ các bé lại mang tận ba thai, vậy là con số đã gấp rưỡi “con số tuyệt vời” mà anh chị hy vọng.
Ông bố Rohan Dunstan chăm sóc những bé yêu tại nhà
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm