Mẹ sững sờ khi biết con học lớp 7 trường chuyên 'đóng phim sex' với bạn cùng lớp

13/05/2019 - 15:03
TS Vũ Thu Hương cho biết, một mẹ rất sững sờ, lo lắng khi vừa phát hiện ra con gái học lớp 7 trường chuyên rất giỏi đang nhiệt tình “đóng phim sex” với bạn cùng lớp. Điều khiến bà mẹ này bất ngờ và không tin khi con gái học giỏi, trước nay chỉ biết học lại sớm có quan hệ tình dục.
yeu-som1.jpg
Nhiều phụ huynh sốc khi biết con học trường chuyên có quan hệ tình dục sớm - Ảnh minh họa

 

Nhiều mẹ luôn nghĩ, con học giỏi là ngoan, con học trường chuyên thì càng yên tâm vì con chỉ biết học và học. Thế nhưng, thực tế không phải vậy. TS Vũ Thu Hương cho biết, một người mẹ đã chia sẻ, con học lớp 7, học rất giỏi, đứng đầu một lớp chuyên của trường chuyên nổi tiếng. Vậy mà, con chính là người phát tán clip sex của một hot girl cho cả lớp xem. Ngồi trong lớp, con và bạn trai ôm ấp nhau như chỗ không người. Kể cả trước người mới gặp lần đầu, con cũng có hành động tự nhiên như vậy. Điều mà bà mẹ này lo lắng là con đã có quan hệ tình dục với bạn cùng lớp. Tuy nhiên, người mẹ này quá tin tưởng vào cô con gái học giỏi. Điều đáng nói là, dù được cô giáo cảnh báo từ khi con bắt đầu có “mầm mống” yêu đương nhưng bà mẹ này không tin, nghĩ rằng cô giáo trù dập con mình.

TS Vũ Thu Hương cho biết, tình trạng trẻ học THCS "khám phá" nhau rất phổ biến nhưng, các mẹ lại tránh giáo dục giới tính cho con với các lý do sau:

1. Không biết nói với con thế nào cho khỏi ngượng. Động chạm tới những bộ phận kín đáo của cơ thể, chắc chắn dù là ai trong chúng ta thì đều ngại cả. Nhưng nếu không đề cập thẳng thắn thì sợ con lại hiểu nhầm. 

Cha mẹ hãy đề cập tới các bộ phận kín đáo của cơ thể bằng các ngôn từ khoa học và các hình ảnh minh họa. Nếu cần thiết, cha mẹ có thể nhờ vào các thông tin và hình ảnh trên sách báo để dạy con.

yeu-som3.jpg
Cha mẹ nên bắt đầu giáo dục giới tính cho con càng sớm càng tốt. Ảnh minh họa

 

2. Sợ con nói một hiểu mười. Một số cha mẹ lo sợ: Khi giáo dục giới tính, các con sẽ như được sổ lồng, mọi thứ gợi mở, con sẽ thích và sẽ làm thử.

Thật sự trẻ còn rất nhỏ, chúng không có kinh nghiệm sống như người lớn. Vì thế, khi con nghe thấy điều gì, con sẽ chỉ biết về điều đó chứ không hiểu sâu sắc như chúng ta. Chúng sẽ không thể biết ở dưới lớp chăn kia, bố mẹ chúng đã làm gì để sinh ra chúng một cách ngọn ngành. Vì thế, hãy nói với con thẳng thắn. Tùy thuộc vào từng lứa tuổi để nói sao cho hợp lý là được. Nên nói dựa theo các nguyên lý khoa học thì mọi việc vừa dễ dàng mà vừa thoải mái.

3. Giáo dục xong, liệu không biết con có quá sợ hãi mà trở nên thiếu tự tin hay không? 

Thực ra, nếu đề cập một cách rất khoa học, trẻ sẽ không thấy điều gì đáng sợ. Đồng thời, trong gia đình cũng nên tạo khoảng cách giữa những người khác giới để các con quen dần. 

4. Nên bắt đầu giáo dục giới tính cho con từ lứa tuổi nào? 

Chúng ta nên bắt đầu giáo dục giới tính cho con càng sớm càng tốt. Những bộ quần áo, những đồ chơi phù hợp với giới tính của con chính là bài học đầu tiên để giúp con hiểu rõ bản thân mình và người khác. Đồng thời con sẽ có cách ứng xử phù hợp với giới tính của mình.

5. Con có bạn khác giới, làm sao để con hiểu cha mẹ lo lắng điều gì?

Khi con có bạn khác giới, việc đầu tiên, ngay lập tức cha mẹ cần nói chuyện nghiêm túc với con. Cần cho con biết những nguy cơ có thể xảy ra khi quan hệ tình dục. Cha mẹ cần cho con biết về tình dục an toàn.

Ngoài ra, cha mẹ cũng cần cho con biết giá trị của con người, giá trị của sức khỏe. Con cần biết sinh ra một em bé, trách nhiệm của người làm cha làm mẹ rất lớn. Một em bé ra đời sẽ cần có nhiều điều kiện để tồn tại và phát triển. Vì thế, trẻ cần suy nghĩ thật kĩ trước khi có quan hệ tình dục với bạn khác giới.

6. Ngoài những lời giáo huấn, còn phải làm gì nữa?

Cha mẹ cần cho con ngủ riêng từ sớm. Có cháu khi ngủ chung với cha mẹ, nhìn thấy cha mẹ “hành sự”, đến lớp học tìm cách bắt chước cha mẹ với những bạn bè khác giới. Vì thế, cha mẹ nhất thiết phải cho con ngủ riêng càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, cha mẹ cần chú trọng cách hành xử sao cho hợp lý với lời dạy dỗ của mình. Nếu cha mẹ cư xử không đúng như lời dạy bảo thì con sẽ không tin tưởng và sẽ không nghe theo những lời dặn dò của cha mẹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm