Mẹ tài năng nhí Hoàng Bảo Ngọc ‘bật mí’ cách dạy con

17/03/2019 - 17:55
‘Mỗi em nhỏ có một khả năng riêng mà phụ huynh phải để ý và phát hiện sớm, tạo điều kiện cho con phát triển. Phát triển nghệ thuật sớm nhưng cũng không được lơ là chuyện học hành’, chị Cao Thu Bảo, mẹ của tài năng nhí Hoàng Bảo Ngọc, chia sẻ.

Đang là cô học trò nhỏ của lớp 3A, trường tiểu học Trung Văn, Hà Nội nhưng cô bé Hoàng Bảo Ngọc đã gây ấn tượng với rất nhiều người bởi bảng thành tích vượt trội: Danh hiệu Trạng nguyên cấp trường, giải Ba Toán - Tiếng Anh cấp Quận, giải Nhất Toán - Tiếng Việt cấp trường, giải 3 Robothon cấp Quốc gia 2018 và tham gia thi quốc tế tại Trung Quốc, giải Nhất Giai điệu tuổi hồng cấp quận Nam Từ Liêm, giải Đặc biệt Trung Van’s Got Talent, giải Vô địch quốc gia Robotic và dự thi quốc tế ở Philippines... 

 

image2.jpg
 

Ở trường, Bảo Ngọc là một lớp trưởng gương mẫu được thầy cô và bạn bè rất yêu quý. Cô bé tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ và các cuộc thi của trường. Bảo Ngọc luôn đứng đầu lớp về thành tích học tập. Mới 9 tuổi nhưng cô bé đã thường xuyên xuất hiện trên các sân khấu lớn phát sóng truyền hình. Niềm đam mê lớn của Ngọc là ca hát. Với chất giọng đặc biệt và khả năng luyến láy đầy bản năng. Bảo Ngọc thể hiện các ca khúc bằng một phong cách rất riêng. Khi đứng trên sân khấu cô bé luôn đặt toàn bộ cảm xúc vào bài hát và phiêu với từng giai điệu. 

 

image4.jpg
 

Bảo Ngọc thể hiện năng khiếu ca hát từ khi còn nhỏ, cô bé có khả năng thuộc lời bài hát rất nhanh. Khi hát, bé còn phiêu cùng ca khúc với những động tác vũ đạo nhuần nhuyễn và thăng hoa. Với một chất giọng hiếm và đầy nội lực, Bảo Ngọc có thể hát những ca khúc khó theo cách của riêng mình. Những phần biểu diễn của em luôn được đầu tư chỉn chu và chuyên nghiệp. Điểm đặc biệt là Ngọc hát hoàn toàn theo bản năng và đam mê nhưng không khi nào chệch nhịp. Trên sân khấu, em thả hồn theo bài hát đến mức dường như quên mọi thứ xung quanh. Nụ cười hồn nhiên, vô tư cũng là một điểm cộng của Ngọc đối với khán giả.

 

7585671104_img_9372.jpg
Tài năng nhí Hoàng Bảo Ngọc và mẹ 
 

Chị Cao Thu Bảo, mẹ của Bảo Ngọc, chia sẻ: “Từ nhỏ, Bảo Ngọc đã mê hát và các bộ môn nghệ thuật. Thấy được năng khiếu của con nên gia đình luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện cho con thực hiện đam mê của mình. Bảo Ngọc có một sức khỏe tốt và khả năng chịu đựng cường độ làm việc cao. Ngoài những giờ học ở trường, Ngọc còn tham gia học ở các câu lạc bộ nghệ thuật và tham gia biểu diễn trên rất nhiều sân khấu lớn nhỏ. Có nhiều khi hai mẹ con phải đi diễn về rất khuya nhưng Bảo Ngọc lúc nào cũng cười. Với con, được hát là một niềm vui rất lớn. Ở sân khấu nào Ngọc cũng hát hết mình và truyền cảm hứng cho khán giả, thấy khán giả nhún nhảy theo giọng hát của con mà bao nhiêu mệt nhọc cũng tan biến”. 

Chia sẻ về cách dạy con, mẹ Bảo Ngọc nói: “Trẻ con cũng như cái cây non, cần được uốn nắn và chăm sóc đúng cách. Mỗi em nhỏ có một khả năng riêng mà phụ huynh phải để ý và phát hiện sớm, tạo điều kiện cho con phát triển. Phát triển nghệ thuật sớm nhưng cũng không được lơ là chuyện học hành. Từ nhỏ Bảo Ngọc đam mê nghệ thuật nhưng học lực luôn ở top đầu của lớp và của trường. Trẻ em cần được ủng hộ và định hướng đúng để hoàn thiện mình. Bảo Ngọc ngoài tham gia các chương trình sự kiện và các cuộc thi để trải nghiệm, bé còn tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện. Khi được trực tiếp gặp gỡ những mảnh đời khó khăn, các em nhỏ sẽ có một tâm hồn đẹp và biết chia sẻ giúp đỡ những hoàn cảnh thiếu may mắn”.

image1.jpg
 

Bảo Ngọc trên sân khấu mạnh mẽ cá tính. Ngoài đời lại rất đáng yêu và dễ mến. Hiện nay cô bé đang là giọng ca đầy triển vọng của Ngôi sao Hướng Dương Group - mạng lưới kết nối tài năng lớn của Việt Nam với sự tham gia của hơn 20 CLB nghệ thuật. Dự kiến trong tháng 4/2019, Ngọc sẽ cho ra mắt MV ca nhạc gồm 10 bài hát được quay và dàn dựng công phu. MV gồm các ca khúc mà Ngọc đã thể hiện rất thành công trong thời gian qua như Con cò, Đám cưới chuột, Bà tôi, Dệt tầm gai, Mái đình làng biển, Thư pháp, Thành phố miền quan họ...

Ước mơ của Bảo Ngọc sau này sẽ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp có nhiều cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà. Tuy mới 9 tuổi nhưng Ngọc đã rất chững chạc trong suy nghĩ. Cô bé luôn tự làm mới mình trong các bài hát và luôn xuất hiện một cách chỉn chu trên sân khấu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm