Mẹ trẻ 9X dạy tiếng Anh miễn phí

17/06/2016 - 17:39
Với nhiệt huyết muốn góp phần phổ cập tiếng Anh cho trẻ em Việt Nam, sinh con chưa tròn 2 tháng, cô gái Đinh Thị Hồng (sinh năm 1992) đã tất bật với việc dạy trẻ.
dinh-thi-hong.jpg
 Đinh Thị Hồng dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ khi mới sinh con chưa được 2 tháng. Ảnh: NVCC
Đam mê việc giảng dạy tiếng Anh và không muốn quá rảnh rỗi, thời gian này Đinh Thị Hồng (xã Phả Lễ, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) mở lớp dạy học cho trẻ em trong xóm miễn phí dù mới sinh con vừa tròn 2 tháng.

Ý tưởng này xuất phát từ việc gặp các bé ở quê, Hồng hỏi thử các bé nói chào hỏi những câu tiếng Anh đơn giản, nhưng hầu hết các bé đều rất rụt rè và không dám nói.

“Bản thân mình cũng rất trăn trở thực tế học sinh dù học xong 12 năm phổ thông nhưng nhiều em không nói nổi được một từ tiếng Anh. Mình thấy nằm ở nhà trông con cũng buồn nên nghĩ đến việc dạy tiếng Anh cho các bé. Mình cũng muốn cho con mình tiếp cận tiếng Anh sớm. Thông qua việc dạy học này, con mình ngay từ bé đã được sống trong môi trường nói tiếng Anh”, Hồng chia sẻ.

Nghĩ là làm, với với vốn tiếng Anh của mình (là cử nhân Anh, Viện Đại học Mở Hà Nội), Hồng dạy thử các bé gần nhà một buổi. Điều Hồng nhận thấy là các bé rất thích học và càng vững tin phương pháp học là rất quan trọng.

Ban đầu, Hồng chỉ định dạy thêm cho những em nhỏ từ 4 đến 7 tuổi trong xóm, nhưng rồi có những em lớn hơn cũng thích được học nên Hồng nhận dạy luôn.

Hồng dạy các bé theo phương pháp hiện đại của Mỹ, người học không phải ghi chép nhiều mà chủ yếu qua tiếp xúc trực quan. Cô biết đến phương pháp này từ hồi còn là sinh viên, đi làm thêm. Công việc của Hồng thời điểm đó là trợ giảng tại một trung tâm tiếng Anh với 100% giáo viên nước ngoài.

“Mình may mắn được tiếp xúc với phương pháp này từ năm thứ nhất, năm thứ hai đại học khi trợ giảng cho các giáo viên người nước ngoài”, Hồng kể.

Sau một thời gian, Hồng cảm nhận rõ các em có thể nói tiếng Anh khá ổn. Từ ngày Hồng mở lớp đến nay đã có gần chục em có thể nói được tiếng Anh. Thậm chí có những em chỉ sau 2-3 buổi có thể tự tin nói được và không còn rụt rè.

“Điều quan trọng mình thấy được đó là việc các bé đã dám nói, dám phát âm ra, giao tiếp và thấy hứng thú trong việc học tiếng Anh”, Hồng nói. Điều Hồng hy vọng là khi có niềm yêu thích và hứng thú trong việc học, các em nhỏ sẽ tự ý thức theo đuổi việc học ngoại ngữ lâu dài.

Hồng đang dạy miễn phí cho tất cả các em nhỏ trong xóm. Lớp học chỉ 6 học trò nhưng vẫn duy trì đều đặn tuần 3 buổi, mỗi buổi từ 90 đến 120 phút.

Vì dạy tại nhà và miễn phí nên dù muốn Hồng cũng không thể nhận được quá nhiều học trò, một phần bởi phương pháp này phải đầu tư rất nhiều tranh ảnh. Hồng cho biết, nếu trẻ ở các xóm lân cận có nhu cầu học, phụ huynh chỉ cần góp một ít kinh phí trang trải cho việc dạy học thiết yếu như điện, nước, bút màu.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm