Mẹ trốn khỏi viện sau khi sinh, con vào trung tâm bảo trợ xã hội

26/07/2019 - 17:44
Sau khi sinh con được 2 ngày, người mẹ bất ngờ biến mất. Bệnh viện cùng chính quyền địa phương đã liên lạc tìm người thân cho cháu bé nhưng không được nên đã đưa cháu vào cơ sở chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nuôi dưỡng.

Ngày 26/7, BV Đa khoa Quảng Ninh cho biết, BV vừa hoàn thiện các thủ tục pháp lý và trao trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại BV cho Cơ sở Bảo trợ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh nuôi dưỡng.

Theo hồ sơ, ngày 7/7, một thai phụ chuyển dạ đã được các bác sĩ khoa Phụ sản của BV hỗ trợ vượt cạn thành công. Bé sơ sinh đủ tháng, nặng 2,8kg, được chuyển xuống khoa Nhi để kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, người mẹ sau hậu phẫu 2 ngày đã trốn viện không thấy trở lại nhận con.

Bé trai bị bỏ rơi dù không có tình yêu thương của mẹ nhưng bé đã nhận được sự quan tâm, đùm bọc từ các y bác sĩ của Khoa Nhi. Các bác sĩ đã xin sữa mẹ từ các sản phụ khác để bé có nguồn dinh dưỡng đầy đủ và phát triển tốt. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế BV cùng các mạnh thường quân đã quyên góp ủng hộ quần áo, bỉm sữa, vật dụng cá nhân cho bé.

cham.jpg
Các y bác sĩ chăm sóc cho bé

 

Đến nay, bé trai 19 ngày tuổi, sức khỏe ổn định, cân nặng tăng lên 3,4kg, bú tốt, ngủ ngoan. Bé đã được BV sàng lọc viêm gan B kết quả âm tính và cho tiêm vaccine phòng bệnh.

Sau những nỗ lực tìm lại mẹ và người thân cho cháu không thành công, BV Đa khoa Quảng Ninh đã thông báo cho UBND phường Bạch Đằng và Cơ sở Bảo trợ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh để làm thủ tục tiếp nhận trẻ bị bỏ rơi vào trung tâm nuôi dưỡng. Toàn bộ đồ dùng và số tiền ủng hộ đã được đại diện BV trao lại cho lãnh đạo Cơ sở Bảo trợ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm