Mẹ ung thư giai đoạn cuối, bố nửa đêm đi xin sữa nuôi con

15/10/2016 - 11:23
Để có sữa cho con mới sinh ăn, anh Cờ phải đi xin sữa của những bà mẹ vừa sinh ở trong làng. Bởi thời điểm đó vợ anh đang phải điều trị ung thư dạ dày giai đoạn cuối ở BV.
Chia sẻ với PNVN, anh Nguyễn Đức Cờ (xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) cho biết, sau khi sinh, bé Nguyễn Minh Dương được đưa về nhà chăm sóc. Tuy nhiên, cái khó nhất là nguồn thức ăn cho bé.

Anh bảo, những lúc có người nhà vào BV chăm vợ, anh lại về nhà trông con. Khi bé đói, anh bế bé đi đến nhà một số bà mẹ sinh con cùng đợt với bé Dương xin bú nhờ. Mọi người thông cảm với hoàn cảnh gia đình anh nên hết sức giúp đỡ. Nhiều bà mẹ thừa sữa, sẵn sàng cho bé bú. Vì vậy, anh chỉ cần đi 2- 3 nhà là bé được no sữa. “Bé ăn khỏe và rất đúng giờ, thường cứ 4 tiếng lại ăn một lần và mỗi lần có thể bú 150ml sữa. Sau khi bú no, bé lại ngủ ngon lành”, anh Cờ chia sẻ.
a1.jpg
Anh Nguyễn Đức Cờ cho con ăn sữa
Nhiều hôm, bé đói vào giữa đêm, anh đành phải pha sữa công thức cho con bú bình. Bé không quen mùi sữa này nên không bú mà cứ đẩy ra. Lúc ấy, anh buộc phải đến gõ cửa từng nhà xin sữa. Mặc dù biết là bị làm phiền nhưng nhiều chị em đang nuôi con nhỏ cũng thông cảm cho gia cảnh của anh nên dù đang ngủ, cũng sẵn sàng dậy vắt sữa để anh mang về cho con uống.
a6.jpg
Bé Nguyễn Minh Dương phát triển khỏe mạnh
Biết không thể mãi đi xin sữa được, nên từ lúc bé được 2 tuần tuổi, anh đã bắt đầu tập và cố gắng cho con ăn sữa công thức. Đến khi được 3 tuần tuổi, bé đã quen với sữa công thức, từ đó anh đỡ vất vả hơn.

Dù chịu thiệt thòi, nhưng bé vẫn phát triển, sức khỏe của bé rất tốt. Sau gần 5 tháng, bé đã nặng 7kg và ít ốm đau.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, khi mang thai đến tháng thứ 7, chị Trịnh Thị Tuyền được phát hiện bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Chị không điều trị để tránh ảnh hưởng đến con. Sau sinh, chị mới phẫu thuật cắt 3/4 dạ dày. Do phải điều trị tại BV Đa khoa Bắc Giang nên chị chỉ được trông thấy con qua những hình ảnh, clip người chụp và mang vào. Đến khi gần qua đời, chị mới được gặp con và đó cũng là lần duy nhất chị được ôm con. Sau hơn 7 tháng cầm cự, rạng sáng ngày 9/10, chị đã ra đi mãi mãi. 

Ở quê gia đình anh Cờ thuộc hộ nghèo. Để điều trị cho vợ, anh đã phải vay ngoài, với lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày. Đến nay, số tiền gia đình anh đã vay là 180 triệu đồng tiền gốc. Nếu tính cả lãi, số tiền vay cũng phải hơn 200 triệu đồng.  

Vì thế, gia đình anh Cờ rất cần sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm, mọi ủng hộ xin gửi về: Anh Nguyễn Đức Cờ, xóm Tây, xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang, Bắc Giang; ĐT: 01669.447.991. Hoặc Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối - Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng - Hà Nội. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của độc giả tới gia đình anh Cờ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm