Mẹ và người tình hành hạ con đến chết

06/07/2016 - 16:23
Ngày 5/7, người mẹ Singapore Zaidah (41 tuổi) bị tuyên án 11 năm tù giam và tình nhân Zaini Jamari (46 tuổi) lãnh án 10 năm tù và bị phạt 12 roi về tội hành hạ đứa con trai 2 tuổi đến chết. Hành động tàn nhẫn của họ đang bị cả thế giới lên án.
Người mẹ mất nhân tính
me-va-nguoi-tinh-hanh-ha-con-den-chet-1.jpg
Hai kẻ bạo hành trẻ em đáng lên án
Thẩm phán Bala Reddy gọi đây là hành động tàn bạo. Người mẹ mất hết nhân tính đã hành hạ cậu con trai bé bỏng 2 tuổi Mohamed Daniel Mohamad Nasser suốt một thời gian dài, vì em không vâng lời và không chịu ăn sáng.

Năm 2015, trong khoảng thời gian 5 tuần, cặp tình nhân này đã trừng phạt em Mohamed, bắt em chỉ mặc tã, không mặc quần áo, đứng nhiều giờ liền. Hai người này đá, tát đứa bé bất cứ khi nào cậu bé mỏi chân. “Trong vòng hơn 1 tháng, hai bị cáo đã tra tấn dã man đứa bé 2 tuổi không có khả năng phản kháng và tự vệ. Tôi không hiểu tại sao người mẹ lại trút mọi đớn đau lên đứa con mà chính mình phải mất 9 tháng mang nặng đẻ đau”, thẩm phán Reddy thốt lên.
me-va-nguoi-tinh-hanh-ha-con-den-chet-2.jpg
Nét thơ ngây của cậu bé 2 tuổi Mohamed Daniel Mohamad Nasser
Trong suốt khoảng thời gian này, em Mohamed bị mẹ Zaidah và người tình Zaini Jamari đá, đạp, véo và tát tai mỗi ngày. Vụ hành hạ nghiêm trọng nhất là ngày 22/12/2015, cặp tình nhân đấm, đá, giẫm mạnh lên ngực Mohamed sau khi đứa bé không chịu ăn sáng và ép đứa bé ăn ớt khô. Đêm 22/12/2015, hai người này lặp lại những hành động tương tự khi đứa bé chuẩn bị đi ngủ. Em tử vong vào sáng 23/12/2015 sau khi bị Zaini Jamari đá ngã khiến đầu đập xuống sàn nhà. Kết quả khám nghiệm tử thi bé cho thấy em tử vong do xuất huyết não với 41 vết bầm dập trên ngực, chân, vết sưng lớn trên trên trán.
me-va-nguoi-tinh-hanh-ha-con-den-chet-3.jpg
Những vùng bị thương trên cơ thể Mohamed Daniel Mohamad Nasser
Vụ việc khiến dư luận Singapore bức xúc về nạn bạo hành trẻ em ngày càng gia tăng ở đảo quốc sư tử. Năm 2015, Bộ Các vấn đề xã hội Singapore (MSF) đã điều tra 551 vụ ngược đãi trẻ em nghiêm trọng, tăng 40% so với 3 năm trước. Bộ này đang hướng đến sự phối hợp giữa các ban ngành nhằm ngăn chặn tình trạng này.
 
Nỗi đau của người cha
me-va-nguoi-tinh-hanh-ha-con-den-chet-4.jpg
Những giọt nước mắt đau khổ của người cha Mohamad Nasser Abdul Gani khi nghĩ về con trai
Mohamad Nasser Abdul Gani (42 tuổi) - Người cha ruột của Mohamed đã quay quắt với nỗi đau mất con khi có mặt tại tòa án. Ông cho biết mình bị ở tù 18 tháng từ tháng 12/2012 đến tháng 6/2014 về các tội danh liên quan đến ma túy khi con mình ra đời nên không có cơ hội được gặp con. Sau khi ra tù, ông mất cả năm trời tìm kiếm người vợ Zaidah nhưng không thể vì cô ta đã chuyển chỗ ở mà không cho ai biết tin tức gì. Đêm 26/12/2015, anh nhận được tin tức về con trai là khi cảnh sát đã gọi và hỏi có phải anh có một đứa con trai tên là Daniel không. Tưởng mình có cơ hội được gặp để yêu thương, chăm sóc con, ai ngờ đó là tin báo tử. Trong cuộc trò chuyện với báo chí, không kìm những giọt nước mắt khổ đau, ông Nasser, người làm nghề công nhân vệ sinh đường phố, nghẹn ngào: “Khi ở tù, tôi tự nhủ mình sẽ hướng thiện và làm người cha tốt, tôi sẽ làm bất cứ điều gì để có cơ hội yêu thương, chăm sóc con. Thế nhưng, tôi chưa bao giờ thấy con tôi lúc nó còn sống. Giây phút duy nhất tôi ôm con trong lòng là lúc nhận thi thể con để lo mai táng. Có nhiều vết cắt và vết bầm khắp nơi trên thi thể nhỏ bé của con. Tim tôi tan nát khi nhìn cốt nhục mình bị đánh đập dã man để chết tức tưởi”.
me-va-nguoi-tinh-hanh-ha-con-den-chet-5.jpg
Ông Mohamad Nasser Abdul Gani và người nuôi trẻ Masita Hussin ngậm ngùi nâng niu đôi giày cũ của bé con Mohamed
Trước tòa, ông Nasser không đồng ý với án phạt quá nhẹ đối với cặp đôi độc ác. Ngay cả bà Masita Hussin (52 tuổi), người đã nuôi nấng, trông giữ cậu bé Mohamed cũng tỏ vẻ thất vọng về án phạt. Ngoài sân án đình, bà Masita nước mắt tuôn rơi khi ôm đôi giày cũ của Mohamed. Bà kể rằng chính mình đã trông Mohamed suốt tuần và cậu bé chỉ trở về với mẹ vào cuối tuần. Nhưng gần cuối năm 2015, người mẹ Zaidah không bao giờ đưa con đến gửi bà nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm