Mẹ Việt chia sẻ bí quyết nuôi dạy con kiểu Nhật Bản

23/12/2018 - 14:37
‘Kỷ luật mềm của trái tim – Mẹ Việt dạy con kiểu Nhật Bản’ là cuốn sách được viết từ chiêm nghiệm sau hơn 11 năm vừa học tập, vừa làm mẹ ở Nhật Bản, trong đó có 6 năm đồng hành chia sẻ những câu chuyện nuôi dạy con với các cha mẹ Việt Nam của Nguyễn Thị Thu.

NXB Kim Đồng và cho ra mắt cuốn sách Kỷ luật mềm của trái tim – Mẹ Việt dạy con kiểu Nhật Bản. Đây là cuốn sách đầu tay của tác giả Nguyễn Thị Thu, một bà mẹ có nhiều trải nghiệm trong hành trình nuôi dạy con thời hiện đại.

Cuốn sách gần 300 trang, là những câu chuyện được tác giả ghi chép cẩn thận và xúc động về hành trình làm mẹ, nuôi dạy cậu con trai 4 tuổi tên Bon. Ở đó, Nguyễn Thị Thu chia sẻ những quan sát, cảm nhận, kết hợp với những nghiên cứu giáo dục Nhật Bản – Việt Nam, giúp bạn đọc, đặc biệt là các bố mẹ trẻ học cách bao dung, kiên nhẫn, tự tin và hạnh phúc hơn trong hành trình làm cha mẹ.

3.jpg
Cuốn scash "Kỷ luật mềm của trái tim"
 

Những câu chuyện trong sách thiên về cảm xúc, về cách xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa cha mẹ và con cái. Nguyễn Thị Thu viết sách về kỹ năng làm cha mẹ, nhưng không nặng nề, gò bó. Những chia sẻ ấm áp của tác giả giúp các bố mẹ trẻ thấy vững tin hơn, nếu có khủng hoảng trong hành trình nuôi con lớn khôn cũng được tiếp sức mạnh mẽ hơn.

Tác giả dẫn ra câu chuyện về thời kỳ phản kháng và tư vấn giúp cha mẹ cách thừa nhận cảm xúc của con. Những bài học đạo đức, bài học về tinh thần trách nhiệm, sự tự lập, quan tâm đến người khác, mang giá trị nhân văn mà người Nhật chú trọng dạy con trong 6 năm đầu đời tạo hứng thú hơn cả.

Sự khác nhau trong lối sống, thói quen giữa người Nhật và người Việt dẫn đến phương pháp tư duy – dạy con cũng có nhiều khác biệt được tác giả lồng ghép khéo léo. Cô khẳng định: Chìa khóa để giải quyết mọi vấn đề trong câu chuyện nuôi dạy con chính là kỷ luật mềm, xuất phát từ tình yêu của người mẹ. Kỷ luật mềm, ấy là nguyên tắc lắng nghe, thấu hiểu, thừa nhận nhu cầu cảm xúc của con.

1.jpg
Tác giả Nguyễn Thị Thu  

Trong suốt cuốn sách, không chỉ nói chuyện nuôi dạy con, giúp con tự lập, tự tin, biết cách thể hiện cảm xúc, tác giả còn truyền cảm hứng đến rất nhiều người mẹ nuôi con nhỏ, đem lại liều thuốc tinh thần ý nghĩa. Cô động viên mọi người mẹ hãy “Vừa chăm con, vừa chăm lo giấc mơ của mình”, ngoài con cái vẫn còn sự nghiệp và rất nhiều điều ý nghĩa khác.

5 chương sách, gần 50 bài viết với nhiều chủ đề hữu ích về nuôi dạy con theo các lứa tuổi, cuốn sách của Nguyễn Thị Thu có thể giúp cho bạn đọc có cái nhìn đầy lạc quan và tự tin trong hành trình đã – đang và sắp làm cha mẹ.

Nguyễn Thị Thu sinh năm 1986, tốt nghiệp tiến sĩ chuyên ngành Môi trường tại Đại học Tsukuba, Nhật Bản. Cô là dịch giả uy tín của nhiều đầu sách nuôi dạy con kiểu Nhật: Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn, Cha mẹ Nhật dạy con tự lập, Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản (tập 2) và rất nhiều truyện tranh của Nhật (truyện tranh cho trẻ nhỏ) như bộ Chơi cùng Momo, Những em bé đáng yêu, Voi Pao

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm