Mẹ xót xa nhìn con mang khối u nửa tạ

09/03/2017 - 10:53
Suốt 7 năm qua, anh Nguyễn Văn Sơn ở xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An mang khối u nặng nửa tạ bên mình. Đôi chân của Sơn to như chân voi. Bà Lê Thị Hoa (mẹ Sơn) chỉ mong con được phẫu thuật 2 chân cho đỡ đau đớn.

Khối u khổng lồ bên chân trái của anh Sơn cứ lớn dần trong 7 năm qua và hiện đã nặng hơn cả trọng lượng cơ thể. Trước anh Sơn nặng chưa đến 45kg nhưng bây giờ “đèo bòng” thêm khối u nên anh nặng trên 90kg.

son-1-1.jpg
Anh Sơn sống chung với khối u khổng lồ suốt 7 năm qua.

Anh Sơn là con thứ 2 trong gia đình có 4 người con. Gia đình anh thuộc diện “nghèo khó nhất vùng”. Cách đây 7 năm, khi phát hiện trên chân trái có khối u bất thường bên chân trái, bố mẹ đã đưa anh Sơn đi thăm khám khắp nơi. Sau đó, các bác sỹ cho biết, anh bị u thần kinh máu.

Để phẫu thuật cắt bỏ khối u, gia đình anh Sơn phải tốn cả trăm triệu. Nhà nghèo, cái ăn còn chưa đủ thì lấy đâu ra số tiền lớn như vậy. Thương con đứt ruột, nhưng bố mẹ anh Sơn đành bất lực đưa con về nhà với ước mơ điều thần kỳ sẽ đến với nhưng thang thuốc nam của lang y trong vùng.

Thế nhưng, chẳng có phép màu nào xẩy ra. Khối u của anh Sơn cứ lớn dần. Đến bây giờ, nó đã phát triển thành một khối khổng lồ từ đầu gối chân trái đến hết 2 mông. Khối u càng lớn, anh Sơn càng khó đi lại và kèm theo là những cơn đau tê tái.

son-4.jpg
Khối u khổng lồ khiến Sơn đi lại vô cùng khó khăn.

Bà Lê Thị Hoa (SN 1962), mẹ của anh Sơn chia sẻ, từ nhỏ đến lớn Sơn là đứa thiệt thòi nên cả nhà đều thương nó. Giờ mọi người chỉ mong nó chữa khỏi bệnh để được sống như những người bình thường. Giờ đây, mong ước lớn nhất của bà Hoa là Sơn không còn những cơn đau hành hạ hàng ngày. Nhiều năm qua, Sơn chưa từng có giấc ngủ trọn vẹn, nhất là những ngày trở trời chân trái lại đau đớn. “Tôi chỉ mong con mình cắt bỏ được khối u ở chân và không còn chịu những cơn đau nữa”, anh bà Hoa rầu rĩ nói. 

son-3.jpg
Bản thân anh Sơn và mẹ anh Sơn chỉ mong Sơn sớm được phẫu thuật để bớt đau đớn.

Chia tay mối tình đầu từ khi phát bệnh, anh Sơn vẫn luôn mơ về mái ấm của riêng mình. Bạn bè cùng trang lứa nay đã ổn định công việc, vợ con khiến anh nhìn vào mà thèm. Anh biết, với hoàn cảnh của mình bây giờ thì khó mà có người con gái nào dũng cảm chấp nhận yêu thương anh. “Nhìn những đứa bằng tuổi Sơn có con bồng, con bế mà nó cũng chạnh lòng. Thương con trai bệnh tật, tôi chỉ mong lần này nó có thể phẫu thuật được chân, lành bệnh để còn làm lại cuộc đời của mình nữa chứ”, bà Hoa ngậm ngùi.

Hôm nay, ngày 9/3, các bác sỹ tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) sẽ tiến hành hội chẩn để đưa ra quyết định có tiến hành phẫu thuật được khối u khổng lồ cho anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1984, trú xóm Dốc Sư, xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) hay không. Trước đó, anh Sơn đã được chụp chiếu và những hình ảnh từ phim cho thấy, vì khối u quá nặng nên xương chân, xương sống anh Sơn đã bị biến dạng nặng.

Mọi sự giúp đỡ của độc giả xin gửi về cho anh Nguyễn Văn Sơn, xóm Dốc Sư, xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Số điện thoại của anh Sơn: 0987311700.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm