Mẹo chọn và chế biến cá rô

30/06/2016 - 14:49
Để các món chế biến từ cá rô được ngon, thơm, thịt dai như ý, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau.
Trong 100gr cá có chứa 1,5 gr chất béo, 45mg cholesterol 45, 20,3 gr chất đạm, 116,5mg can-xi, 1mg sắt, 33,2 mg ma-giê và các vitamin B6, B12... Nhờ có chứa nhiều can xi, nhất là khi ăn luôn cả phần xương cá, mà cá rô còn được coi là loại thực phẩm giúp bổ sung can xi hiệu quả. Và theo Đông y, thịt cá rô còn có các tác dụng bồi bổ cơ thể, giúp người dùng có cảm giác khỏe khoắn.
 
Chọn cá

Cũng giống như khi chọn các loại hải sản khác, chọn cá rô ngon, trước tiên bạn phải chọn cho được những con cá còn tươi để thịt được ngọt, không bở.

Nếu bạn mua được những con cá còn nguyên vẹn, không trầy xước, tróc vảy và đang còn khỏe, thì sau khi mua về bạn có thể lưu trữ thêm một thời gian nếu chưa thể chế biến được ngay. Còn với những con cá “yếu” hơn, tốt nhất bạn phải chế biến cá trước khi cá bị ươn hay chết.

Bạn cũng cần chọn cá rô mình tròn, thường là cá rô đực, to khoảng từ 3-4 ngón tay là vừa. Những con cá này sẽ cho lượng thịt nhiều hơn, thịt cá cũng chắc và béo hơn.

Cách chế biến

Muốn cho thịt cá săn, không tanh, khi sơ chế bạn nên ngâm cá vào nước muối pha loãng khoảng 10 phút. Với cá rô đực, bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon như: Cá rô nấu canh rau cải, cá rô rán, cá rô nướng, xôi cá rô... Còn nếu muốn làm món cá kho ngon bạn hãy chọn cá rô cái, loại cá bụng to đang có trứng thì càng ngon.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm