‘Mẹo’ đọc sách cùng con dành cho cha mẹ

23/01/2019 - 07:09
Cuốn sách ‘Nuôi dưỡng một người đọc tí hon’ của tác giả Nguyễn Thị Ngọc Minh như một cuốn cẩm nang thu nhỏ về việc đọc sách cùng con yêu dành cho các bậc phụ huynh.

Trong cuốn sách Nuôi dưỡng một người đọc tí hon, tác giả Nguyễn Thị Ngọc Minh sẽ lý giải vì sao đọc sách là cần thiết, giúp cha mẹ khơi dậy và nuôi dưỡng tình yêu đọc sách cho con từ lúc bé thơ đến khi trở thành một người đọc độc lập. Đồng thời, chị cũng chia sẻ cách xây dựng một góc đọc sách đáng yêu trong nhà, gợi ý cách đọc sách cùng con và chọn sách cho con theo từng lứa tuổi, giới thiệu những loại sách khác nhau, những trò chơi với sách để các con thêm hứng thú...

 

image001.jpg
Bìa cuốn sách "Nuôi dưỡng một người đọc tí hon"
 

Cuốn sách được chia thành 5 chương, được viết một cách tự nhiên, chân thực, với những bức ảnh thực tế của các gia đình giúp truyền cảm hứng đến các bậc phụ huynh khác.

 

Tác giả Nguyễn Thị Ngọc Minh sinh năm 1981, là Tiến sĩ - giảng viên khoa Ngữ văn, Đại học Sư phạm Hà Nội. Chị là nhà sáng lập Dự án phát triển văn hóa đọc Sách ơi mở ra với mục đích thúc đẩy cảm hứng đọc sách, xây dựng thói quen đọc và rèn luyện kỹ năng đọc cho trẻ.

 

Bên cạnh đó, chị cũng là chuyên gia tư vấn cho các chương trình phát triển năng lực ngôn ngữ, đặc biệt là năng lực đọc cho các tổ chức phi chính phủ, các trường học và cộng đồng.

 

minh.jpg
Tác giả Nguyễn Thị Ngọc Minh
 

Tác phẩm Nuôi dưỡng một người đọc tí hon do Nhã Nam và NXB Thế giới phát hành.

 

“Nhưng 20 phút đọc sách cùng con không chỉ là khoản đầu tư để tạo nên lợi nhuận về ngôn ngữ. Đó còn là khoảnh khắc tạo nên sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái trong gia đình. Thử hình dung đứa trẻ ngồi yên bình trong vòng tay bạn, cảm nhận hơi thở và nhịp đập từ trái tim của mẹ, tựa vào cơ thể vững chãi của bố, đôi bàn tay nghịch ngợm lật giở và khám phá bề mặt mịn nhẵn hay sần sùi của những trang giấy, đôi mắt được thỏa sức nhìn ngắm biết bao những hình ảnh kỳ lạ, đẹp đẽ, tai được lắng nghe giọng đọc trầm bổng của mẹ…”

(Trích đoạn trong cuốn "Nuôi dưỡng một tác phẩm tí hon")

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm