Mẹo giặt máy cho áo ngực luôn mới

19/07/2016 - 20:03
Chỉ cần để ý một chút đến chế độ giặt, nước giặt hay phân loại các loại quần áo giặt chung, bạn đã góp phần tăng tuổi thọ cho ‘cô bạn thân’ bra của mình.
Những người cẩn thận thường chọn phương pháp giặt tay để làm sạch chiếc áo ngực của mình. Tuy nhiên, với cuộc sống hiện đại và hối hả như hiện nay thì giặt tay nhiều khi không còn là một phương pháp phù hợp.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn cách quẳng chiếc áo bra của mình vào máy giặt cùng với những loại quần áo khác thì sẽ vô tình khiến cho áo ngực bị cũ nhanh hơn và dễ bị hỏng hơn. Hãy lưu ý 5 mẹo nhỏ dưới đây để giúp chiếc bra luôn như mới.

1. Chọn chế độ giặt hợp lý
giat-ao-nguc-dung-cach-4.jpg
Hiện nay, máy giặt thường có khá nhiều chế độ giặt đồ khác nhau để phù hợp với từng loại quần áo khác nhau. Với áo ngực, bạn nên chỉnh chế độ chạy chậm hơn, có nghĩa là quay vòng ít hơn. Chế độ này sẽ giúp chiếc áo ngực của bạn không bị kéo giãn và giữ được độ đàn hồi.

2. Chọn nước giặt phù hợp
giat-ao-nguc-dung-cach-3.jpg
Thị trường nước giặt hiện rất phong phú và có nhiều loại phù hợp với từng chất liệu, từng loại quần áo. Vì vậy, bạn nên chú ý hơn đến việc lựa chọn nước giặt để giúp cho chiếc áo ngực của mình không những được làm sạch mà còn không bị xỉn màu và cũ đi quá nhanh.

Với những chiếc áo ngực, bạn chỉ nên sử dụng những loại nước giặt có tính chất nhẹ nhàng, không nên sử dụng các loại nước giặt có nhiều chất tẩy rửa mạnh.

3. Cho áo ngực vào túi giặt
giat-ao-nguc-dung-cach-2.jpg
Một trong những vấn đề lớn của áo ngực khi giặt bằng máy là móc và dây áo rất dễ bị mắc vào khung máy giặt. Để ngăn chặn tình trạng này xảy ra, bạn nên cho áo ngực vào một chiếc túi giặt để bảo vệ chiếc áo ngực của mình cũng như chính chiếc máy giặt nhà bạn.

4. Phân loại quần áo trước khi giặt
giat-ao-nguc-dung-cach-1.jpg
Ngay cả khi đã bỏ áo ngực của mình vào một chiếc túi, bạn vẫn nên cân nhắc đến việc phân loại quần áo trước khi giặt. Bạn nên tránh giặt áo ngực với các loại quần áo như quần jean, áo nỉ... vì các chất liệu cứng của các trang phục này có khả năng làm mất độ đàn hồi của áo lót.

5. Luôn luôn phơi khô tự nhiên
giat-ao-nguc-dung-cach.jpg
Đừng bao giờ sấy khô áo ngực của bạn bằng máy sấy. Bạn nên treo áo ngực của mình lên hoặc đặt áo lên một mặt phẳng để phơi khô tự nhiên. Nếu bạn chọn cách treo thì nên kẹp vào phần vải ở giữa áo để tránh trường hợp sức nặng của nước ở hai bên áo ngực sẽ khiến cho áo bị giãn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm