Mẹo giúp trẻ sơ sinh ngủ ngoan chỉ bằng chiếc găng tay cao su và gạo

03/06/2019 - 23:12
Chị Abigail Rivera Garcia (23 tuổi, đến từ Massachusetts, Mỹ) đã chia sẻ mẹo thông minh giúp trẻ sơ sinh ngủ ngoan chỉ bằng một chiếc găng tay cao su và gạo.

Làm mẹ không hề đơn giản, nhất là ở thời kỳ chăm sóc em bé sơ sinh.

Trẻ sơ sinh luôn cần được chú ý. Một người mẹ phải cho bé ăn, thường xuyên thay tã, thậm chí phải bế con suốt ngày đêm. Vì vậy, chăm sóc trẻ sơ sinh 24/7 là công việc khá mệt mỏi. Và với chị Abigail Rivera Garcia, công việc này thậm chí còn mệt mỏi hơn nhiều khi chị đang phải chăm sóc 2 đứa trẻ là bé Jeremiah (16 tháng tuổi) và Anayah (2 tháng tuổi). Đặc biệt hơn là cả Jeremiah và Anayah đều sinh non, do đó, hai bé cũng có nhu cầu được chăm sóc nhiều hơn các bé khác.

 

Cuộc sống của bà mẹ trẻ Garcia lúc nào cũng bận rộn với việc chăm sóc con cái.

Tệ hơn nữa, bé Anayah còn bị đau bụng và trào ngược. Hậu quả của điều này là Anayah siêu quấy và đòi bế liên tục. “Nó đã tồi tệ đến mức mà tôi không thể đặt con xuống trong hơn 10 phút mà con không khóc”, chị Garcia viết trên trang Love What Matters.

 

Garcia luôn ao ước có một ai đó có thể giúp cô một tay trong việc dỗ con khóc. Vì vậy, khi chị thấy mẹo thông minh trên mạng, chị đã học theo và điều kỳ diệu đã đến.

 

Mẹo thông minh này sử dụng một găng tay nhựa được đổ đầy gạo bên trong, sau đó buộc lại, ta sẽ được một bàn tay giả. Khi đặt bé Anayah xuống, chị Garcia đã đặt bàn tay gạo này lên lưng và bé hoàn toàn ngừng khóc. “Đây đích thị là một sự giải thoát”, chị Garcia chia sẻ.

 

Chiếc găng tay gạo đã trở thành vị cứu tinh với mẹ con chị Garcia.

Vì muốn giúp đỡ các bà mẹ cùng hoàn cảnh, Garcia đã vui vẻ chia sẻ mẹo thông minh từ găng tay gạo này lên Facebook cá nhân. “Hãy nhìn cái này, nó là điều tốt nhất mà tôi từng làm được! Con tôi luôn đòi bế và bây giờ cuối cùng tôi cũng được nghỉ ngơi. Nó chỉ là một chiếc găng tay đựng đầy gạo nhưng tôi muốn nói với bạn rằng mẹo này hiệu quả”, chị Garcia chia sẻ trên trang cá nhân.

 

Bài đăng của chị Garcia đã được lan truyền rộng rãi trên mạng và thu hút hơn 15.000 phản hồi từ cư dân mạng.

 

Sau khi chị Garcia chia sẻ mẹo thông minh của mình, chị đã nhận được hai luồng ý kiến trái chiều.

Trong khi một số người phát cuồng vì mẹo thông minh này, thì nhiều người khác lại lo ngại găng tay gạo có thể làm tăng nguy cơ mắc hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS).

 

Các chuyên gia tư vấn chăm sóc sức khỏe trẻ em khuyên, bằng chứng qua nhiều năm khám nghiệm tử thi đã chứng minh chứng đột tử ở trẻ thường liên quan đến giấc ngủ. Nguy cơ SIDS có thể được giảm thiểu bằng cách đặt em bé nằm ngửa mà không có bất cứ thứ gì khác trong cũi, cho đến khi chúng có thể tự xoay mình.

 

Đáp lại những lời chỉ trích trên Facebook, chị Garcia đã viết: “Em bé của tôi không bao giờ ngủ cạnh chăn hoặc gần cửa sổ, bé luôn được đặt nằm trong một cái cũi. Đây chỉ là một hình ảnh chụp nhanh và bé luôn được theo dõi. Tôi đã biết về SIDS. Nhưng cả 2 em bé của tôi đều ổn, nên cảm ơn các bạn đã quan tâm. Mỗi bà mẹ đều có cách chăm sóc trẻ của riêng minhg. Mẹo sử dụng găng tay gạo có thể không hiệu quả với mọi đứa trẻ, nhưng chúng tôi rất vui vì nó tạo ra thay đổi kỳ diệu với Anayah. Con tôi chỉ đơn giản là thích nó”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm