Mẹo gọi thợ sửa bóng điện, ổ cắm không bị tính đắt

28/06/2017 - 21:08
Nếu bạn có một chiếc tủ lạnh, máy lạnh hay tivi bị hư hỏng thì việc gọi thợ đến sửa là khá đơn giản. Song, nếu đó chỉ là một vài chiếc bóng đèn, ổ cắm hay đoạn đường dây bị sự cố, thì việc mời thợ đến sửa có thể khó khăn hơn.
Có 2 khả năng xảy ra trong trường hợp này: Hoặc bạn sẽ không gọi được thợ, hoặc phải chờ đợi rất lâu, nếu như giá trị những thiết bị cần sửa chữa, thay thế quá nhỏ; hoặc bạn phải chịu một mức giá “trên trời”, có khi đắt gấp 3-4 lần so với giá bán trên thị trường.
dich-vu-24.jpg
Với không ít người, quả thực việc thay một bóng đèn neon, đèn LED, hay một ổ cắm, công tắc là không dễ dàng   (Ảnh minh họa)

Anh Nguyễn Trọng, chủ một cửa hàng đồ điện dân dụng ở đường Quốc Hương, phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM, cho biết: Thực tế có rất nhiều người vẫn gọi thợ đến sửa chữa hoặc thay thế những vật dụng sử dụng điện có tính chất đơn giản như bóng đèn, công tắc hay ổ cắm. Nhưng vì những thứ vật dụng này có giá trị rất thấp, việc sửa chữa, thay thế cũng khá đơn giản, khó đòi hỏi tiền công cao, nên nhiều thợ thường từ chối.

dienlanh.jpg
Bạn có thể ký hợp đồng với những cơ sở sửa chữa và đặt trước một khoản tiền cố định theo hợp đồng thì sẽ có nhân viên đến kiểm tra tình trạng của các thiết bị, sửa chữa hoặc thay thế những thiết bị hư hỏng mà gia chủ không cần phải trả thêm tiền công

Tuy vậy, với không ít người, quả thực việc thay một bóng đèn neon, đèn LED, hay một ổ cắm, công tắc là không dễ dàng, bởi nó không chỉ đòi hỏi gia chủ có kiến thức và kỹ năng về điện gia dụng, mà nhiều khi công việc còn liên quan tới một số vấn đề khác như trần thạch cao (với việc sửa chữa, thay thế bóng đèn) hay xây dựng (như với việc sửa chữa các vật dụng được lắp đặt âm trong tường).

Do đó, việc phải “nhờ” tới thợ chuyên nghiệp là rất cần thiết, vừa đảm bảo việc sửa chữa, thay thế đạt chất lượng, vừa an toàn.
images1604469_linh_kien_dien_tu.jpg

Để đảm bảo thiết bị thay thế đạt chất lượng và không bị “chặt chém” một cách vô lý, gia chủ cần làm một số công việc sau: 

- Thứ nhất, phải tự kiểm tra, xem xét tình trạng thiết bị có thực sự hư hỏng hay không? Nếu có thì tình trạng hư hỏng ra sao?

- Thứ 2, phải ghi lại nhãn hiệu và các thông số kỹ thuật của thiết bị hư hỏng để đảm bảo thay thế đúng chủng loại, phù hợp thông số kỹ thuật nhằm đồng bộ với các thiết bị khác trong nhà.

- Thứ 3, nên mang các dữ kiện của thiết bị cần thay thế ra cửa hàng điện để khảo sát giá nhằm xác định được giá cả của thiết bị, từ đó biết được mức giá mà người thợ sẽ “phán” có “cao vô lý” hay không?

- Thứ 4, nên tham khảo ý kiến của một số cửa hiệu bán đồ điện gia dụng, ví dụ nhờ họ định giá sửa chữa và nếu có thể thì nhờ họ giới thiệu những người thợ đáng tin cậy.

Sau khi đã hoàn thành 4 bước trên, bạn có thể thu thập số điện thoại của một số người thợ để gọi điện đến hỏi về điều kiện thi công và giá cả. Tốt nhất, bạn nên thương lượng với người thợ về việc mình tự mua thiết bị và chỉ thuê nhân công.

Được biết, ngoài số thợ điện hành nghề độc lập, hiện có một số cơ sở lớn hình thành các hệ thống dịch vụ bảo trì, sữa chữa thiết bị điện theo định kỳ. Gia đình có thể ký hợp đồng với những cơ sở này và đặt trước một khoản tiền cố định theo hợp đồng thì sẽ có nhân viên đến kiểm tra tình trạng của các thiết bị, sửa chữa hoặc thay thế những thiết bị hư hỏng mà gia chủ không cần phải trả thêm tiền công (chỉ phải trả tiền mua thiết bị mới).

Với một số cơ sở, khách hàng còn có thể yêu cầu nhân viên đến sửa chữa, thay thế khi có thiết bị hư hỏng đột xuất với thời gian phục vụ 24/24.

 

ĐỊA CHỈ CHO BẠN

* Hệ thống kỹ thuật Bazan của Công ty Cổ phần Kỹ thuật Bazan, với 365.000 đồng/năm, các khách hàng sẽ được nhân viên của Hệ thống đến tận nơi để bảo dưỡng, bảo trì các đồ điện, nước, điện lạnh…

- Khu vực TPHCM: 480/15A Nguyễn Tri Phương, phường 9, quận 10, ĐT: 08.66831605. 

- Khu vực Hà Nội:  Số 11, Ngõ 28/10 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, ĐT: 04.22166567. 

* “Gói dịch vụ bảo trì” A-Z các thiết bị gia dụng suốt 1 năm với giá 300.000 đồng của Công ty Ước Mơ Việt. Địa chỉ: Số 34, ấp Phú Lộc, Phú Hữu, Châu Thành, Hậu Giang, ĐT: 0963.707317 hoặc 0988.710190.

* Công ty CP đầu tư Home Care VN, Số 116 đường Cầu Diễn, phường Phúc Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội, ĐT: 04.73093668 hoặc 0969.337968, Hotline miễn phí: 18006613.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm