Mẹo hay trong cuộc sống thường ngày

20/05/2016 - 18:46
Một số đồ dùng trong gia đình nếu biết sử dụng đúng cách có thể mang lại hiệu quả lâu dài.
Cách tốt nhất rửa chảo là chờ đến khi chảo nguội hẳn, hoặc bạn đổ nước nóng vào rửa
Chảo chống dính có thể bị hỏng bởi nước lạnh

Khi vừa rán, xào món ăn xong, chảo chống dính vẫn còn ở nhiệt độ cao, nếu bạn rửa ngay với nước lạnh sẽ làm hỏng lớp phủ chống dính của chảo. Dựa trên nguyên lý nóng nở ra, lạnh co vào, khi chảo đang ở nhiệt độ cao đột ngột gặp nước lạnh, lớp chống dính sẽ nhanh chóng co lại và bong ra. Cách tốt nhất rửa chảo là chờ đến khi chảo nguội hẳn, hoặc bạn đổ nước nóng vào rửa. Tuyệt đối không dùng giẻ inox hay vật dụng cứng để cọ rửa chảo chống dính, như vậy mới có thể kéo dài tuổi thọ của chảo.

Tiết kiệm điện khi sử dụng máy giặt

Trong 10 phút giặt đồ, máy giặt có tốc độ quay mạnh sẽ tiết kiệm điện hơn tốc độ quay yếu, do khi máy chạy ở tốc độ mạnh cánh quạt của máy giặt đổi chiều quay ít lần hơn so với khi chạy ở tốc độ yếu, từ đó giúp tiết kiệm điện và bảo vệ tuổi thọ của máy giặt.

Cần dựa vào chất liệu của đồ cần giặt để điều chỉnh lượng nước. Vải sợi bông hút nước mạnh nên cần thêm nhiều nước, trong khi các sản phẩm vải nylon chỉ cần ít nước. Bơm quá nhiều nước sẽ làm tăng áp lực nước lên lồng giặt, làm tăng mức tiêu thụ điện, giảm lực ma sát, quần áo giặt có thể không sạch.

Sử dụng sữa tắm đúng cách

Sữa tắm hay gel tắm nồng độ cao nếu được bôi trực tiếp lên cơ thể sẽ lưu lại các chất tẩy khó rửa sạch. Khi tắm bạn đánh bông bọt xà phòng trước khi bôi lên người không chỉ giúp tiết kiệm lượng dùng, nâng cao hiệu quả khử trùng, mà còn giúp làm giảm nồng độ xà phòng bám và gây hại cho da.

Lật nệm để duy trì giấc ngủ ngon

Khi sử dụng nệm trải giường, nếu bạn thường xuyên nằm về một phía, thì độ đàn hồi của nệm ở vùng thường xuyên chịu lực sẽ bị yếu, dẫn đến biến dạng hoặc lồi lõm. Nằm trên bề mặt không bằng phẳng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, càng nằm càng khiến cơ thể mệt mỏi. Tốt nhất khi nằm nệm bạn hãy lật nệm mỗi mùa một lần, hoặc xoay hướng nằm để cần bằng lực tác động lên nệm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm