Mẹo hay với bia

24/07/2016 - 00:28
Bia không chỉ là đồ uống phổ biến được nhiều người yêu thích, mà còn có nhiều công dụng bất ngờ trong đời sống thường ngày
cong-dung-cua-bia-2.jpg

Nới lỏng đai ốc rỉ sét

Đôi khi bạn gặp trường hợp ốc vít lâu ngày rỉ sét không cách nào vặn được, lúc đó hãy đổ một ít bia vào làm chất bôi trơn. Axit trong bia có tác dụng loại bỏ rỉ sắt, nhờ đó mà việc tháo bỏ ốc vít không quá khó khăn.

Loại bỏ vết đốm lá cây

Bia có thể làm dung dịch dinh dưỡng dùng để tưới cây rất tốt. Sau khi tưới, cây sẽ hấp thu các dưỡng chất và năng lượng có trong bia một cách tốt nhất, giúp loại bỏ bệnh đốm lá và các khuyết điểm trên lá cây.

Phòng ngừa sỏi thận

Bia có công dụng lợi tiểu, có lợi cho chu kỳ trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy giãn nở mạch máu, lưu thông máu, có tác dụng nhất định trong việc bài tiết chất thải của thận và hệ tiết niệu. Tuy nhiên, uống bia giúp phòng ngừa hình thành sỏi thận, không phải là cách thay thế chữa trị bệnh sỏi thận.

Làm sạch vết bẩn cà phê

Đôi khi những vết bẩn cứng đầu như cà phê khiến chúng ta cảm thấy bất lực, thế nhưng dùng một ít bia còn sót lại sau khi uống để bôi lên vết cà phê dính trên quần áo, khăn trải bàn... lại có thể khiến chúng nhanh chóng biến mất.

cong-dung-cua-bia-1.jpg

Dập lửa

Trừ những chất dễ bắt lửa như xăng, dầu... hầu hết mọi chất lỏng đều có thể dập tắt lửa, tuy nhiên hiệu quả dập lửa của bia lại tốt hơn hẳn các loại khác.

Làm mềm thịt

Khi xào, luộc, chưng, hấp... thịt, ướp một ít bia lên thịt có tác dụng làm mềm thịt vô cùng hiệu quả.

Khử mùi tủ lạnh

Khi tủ lạnh xuất hiện mùi là sẽ rất khó để loại bỏ, hầu hết các phương pháp tẩy rửa thông thường đều không mang lại hiệu quả tốt nhất. Dùng bia để lau chùi tủ lạnh là một cách hữu hiệu thay đổi môi trường bên trong tủ lạnh.

Dưỡng tóc

Trong bia có chứa protein và các dưỡng chất khác như magiê, kali, phốt pho, vitamin B... rất tốt cho việc dưỡng tóc. Ủ tóc bằng bia sau khi gội đầu giúp da đầu mịn màng, mái tóc sáng bóng và suôn mượt. Bạn không cần lo lắng về mùi của bia lưu lại trên tóc vì mùi sẽ bay sau một vài phút khi tóc đã khô.

Diệt muỗi

Bạn có thể đổ bia vào trong một chiếc lọ rồi đặt trong phòng, do muỗi rất thích mùi bia nên sẽ nhanh chóng bu lại, lúc đó bạn chỉ cần dùng vợt bắt muỗi diệt nhanh và gọn đám muỗi đáng ghét.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm