Mẹo 'kích' sóng wifi trong nhà

11/05/2016 - 17:00
Nếu bạn thấy tốc độ mạng nhà mình chậm thì hãy thử thay đổi vị trí thiết bị định tuyến để cải thiện tín hiệu phát wifi.
cai-thien-song-wifi-3.jpg

Cách 1:

Đặt thiết bị định tuyến ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, nơi có không gian thoáng, rộng để tín hiệu mạng được truyền đi khắp các góc. Một thiết bị định tuyến có thể truyền tín hiệu đi xa nhất là 46 mét, nếu đặt thiết bị này trong góc sẽ hạn chế hiệu quả phát wifi, hơn nữa tường và các thiết bị điện tử khác có thể hút sóng wifi, làm giảm tín hiệu sóng.

cai-thien-song-wifi-1.jpg

Cách 2:

Nếu nhà bạn dùng sàn gỗ thì nên đặt thiết bị định tuyến ở vị trí cao, vì chất liệu gỗ rất dễ hút sóng wifi, thiết bị được đặt trên cao sẽ truyền tín hiệu xuống phía dưới.

cai-thien-song-wifi-2.jpg

Cách 3:

Đặt thiết bị định tuyến cách các đồ dùng điện càng xa càng tốt, vì tất cả các sản phẩm điện hay điện tử đều có thể làm nhiễu tín hiệu sóng wifi.

cai-thien-song-wifi-4.jpg
 
cai-thien-song-wifi-5.jpg

Cách 4:

Chỉnh hai thanh ăng-ten của bộ định tuyến sao cho một thanh thẳng đứng và một thanh nằm ngang, hai ăng-ten ở vị trí vuông góc sẽ đảm bảo việc tiếp nhận tín hiệu sóng wifi là tối đa. Hơn nữa ăng-ten trong các thiết bị như điện thoại hay máy tính bảng sẽ thay đổi theo hướng được sử dụng, do đó đặt hai ăng-ten của bộ định tuyến vuông góc sẽ đáp ứng nhu cầu tiếp nhận wifi của các thiết bị một cách tốt nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm