Mẹo nấu cơm ngon không bị dính nồi

29/08/2016 - 09:02
Cơm bị dính nồi không những lãng phí cơm mà còn khiến việc cọ rửa thêm phần khó khăn.
com-dinh-noi-1.jpg
Nguyên nhân cơm bị dính nồi

Hiện nay vật liệu lót của hầu hết các loại nồi cơm điện đều tương đối tốt. Về cơ bản, nồi cơm điện được sử dụng đúng cách sẽ không xuất hiện tình trạng cơm dính nồi. Tuy nhiên nếu nhiệt điện trở khống chế nhiệt độ của nồi bị hỏng sẽ không tránh khỏi cơm bị dính nồi.

Ngoài ra khi nấu cơm đổ quá ít nước cũng khiến cho cơm dính nồi, tình trạng này kéo dài sẽ làm giảm tuổi thọ của nồi cơm điện.

Còn một nguyên nhân nữa dẫn tới tình trạng cơm dính nồi cơm, đó là nhiều người khi rửa nồi thường sử dụng cọ inox hoặc vật dụng cứng để chà xát, làm bong mất lớp lót chống dính của nồi.
com-dinh-noi-2.jpg
Khắc phục tình trạng cơm dính nồi
Trước tiên bạn cần đảm bảo tỷ lệ lượng nước và gạo được đun trong nồi là phù hợp.

Trước khi cho gạo vào nồi bạn hãy đổ một ít dầu trộn salad vào trong nồi cơm, tiếp theo đổ gạo vào và ngâm trong khoảng 15 phút rồi mới thêm nước và cắm điện nấu. Làm theo cách này cơm sẽ ngon hơn và không bị dính nồi.

Khi cọ rửa nồi cơm cần chú ý nhẹ tay, không nên dùng các vật dụng sắc, nhọn, cứng cọ nồi để tránh làm hỏng lớp lót chống dính bên trong.

Cọ rửa và dùng nồi cơm điện đúng cách

Khi cơm bị dính, bạn ngâm nồi trong nước một lúc rồi rửa, nhớ dùng giẻ hoặc khăn mềm thay vì dùng cọ inox để rửa sạch. Ngoài ra khi thu dọn đồ đem rửa, không nên đặt các vật dụng khác như bát, đĩa, thìa, dao... vào trong nồi cơm để tránh các vật này làm xước, hỏng lớp lót chống dính trong nồi.

Khi hấp đồ ăn bạn nên dùng nồi hấp chuyên dụng, nếu tận dụng nồi cơm điện để hấp đồ bạn cần chú ý không đặt dụng cụ kim loại vào trong nồi, vì trong quá trình sôi mạnh đồ kim loại có thể sẽ mài mòn lớp lót chống dính của nồi cơm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm