Mẹo phân biệt trái cây nhập ngoại 'xịn'

16/08/2016 - 17:30
Trái cây nhập từ Mỹ, Úc, Đức, New Zealand, Canada… ngày càng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, làm cách nào để tránh mua phải hàng nhái?

thumb.jpg
Mua đắt vẫn có thể bị lừa: Vì là hàng nhập ngoại nên mặt hàng này có giá khá cao, lại chỉ bán hạn chế ở một số cửa hàng, sạp chuyên biệt. Được nhiều người tìm mua là trái cherry từ Úc và Mỹ, có giá từ 400.000 đến 1 triệu đồng/kg tùy thời điểm. Bên cạnh đó, các loại trái cây nhập khẩu khác cũng khá đắt hàng. Hầu hết người tiêu dùng khi mua những loại trái cây này thường đến các siêu thị hoặc cửa hàng lớn vì cảm thấy tin tưởng. Tuy nhiên, chất lượng thật sự và quy trình nhập khẩu như thế nào thì không ai biết rõ.
 
Thời gian gần đây, rất nhiều trái cây Trung Quốc trà trộn vào trái cây nhập khẩu “xịn” đã gây không ít hoang mang cho người tiêu dùng. Vì vậy, để nhận biết được trái cây nhập khẩu chính gốc với trái cây trôi nổi, bạn có thể căn cứ vào 1 số đặc điểm sau:

Lưu ý về thời vụ: Người mua cần lưu ý đến thời gian thu hoạch và giống loại. Như nho và táo, được thu hoạch từ tháng 9 đến 12, cherry Mỹ khoảng tháng 5-10, cherry Úc từ tháng 11 đến 3…
cherry-vang.jpg

Qua hình dáng bên ngoài: 
Táo Mỹ, New Zealand hình dáng hơi vuông, có góc cạnh, cầm nặng tay. Trong khi đó, táo Trung Quốc trái thường tròn, được bọc trong lưới xốp.

Nho có hàng trăm giống khác nhau, nhập về Việt Nam phổ biến nhất là nho đen (không hạt và có hạt). Đặc điểm của các loại này là quả to và đen, càng đen thẫm thì càng ngon. Nho Mỹ “xịn” có hình dáng thuôn dài chứ không tròn, ăn rất ngọt.

Cherry Úc hay Mỹ chỉ có thể giữ được 10 ngày và phải bảo quản ở nhiệt độ dưới 10 độ C, nếu để bên ngoài chỉ cần 1 ngày trái sẽ héo, da nhăn. Trong khi đó, loại của Trung Quốc được bày bán tràn lan dưới nắng nóng nhưng vẫn tươi ngon, không hư hại và nhìn lấp lánh do tẩm hóa chất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm