Mẹo tránh 'cướp' bài thi

30/06/2016 - 14:00
Thí sinh cần “thuộc nằm lòng” những lưu ý sau trong quá trình dự thi để không bị mất điểm oan.
Thí sinh cần bảo quản bài thi nguyên vẹn, tránh để người khác lợi dụng - Ảnh: Quý Trung. 

Trước khi làm bài, TS cần lưu ý ghi đầy đủ số báo danh (cả phần chữ và số) vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN), giấy nháp. Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ vẽ đường tròn bằng compa và tô các ô trả lời trên phiếu TLTN. Chỉ được viết bằng một màu mực (không dùng màu đỏ).

Bảo quản bài thi nguyên vẹn, tránh để người khác lợi dụng. Từng có trường hợp TS vì không cho bạn bên cạnh chép bài đã bị “xé tan” bài thi. Do đó, nếu phát hiện TS nào có ý định giật bài thi của mình… cần báo cáo cán bộ coi thi ngay lập tức để kịp thời xử lý.

Khi nộp bài thi, TS nhớ ghi rõ số tờ giấy thi, ký xác nhận vào phiếu thu bài thi. Dù không làm được bài cũng phải nộp giấy thi, phiếu TLTN.

  • TS cần làm những câu hỏi dễ trước, tránh tình trạng để bài thi bị điểm liệt (1 điểm), như thế dù các môn khác điểm có cao mấy cũng không có ý nghĩa gì.
  • Trước ngày 20/7, việc chấm thi sẽ hoàn tất; TS sẽ được xét công nhận tốt nghiệp trước ngày 25/7; TS bắt đầu đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ từ 1/8 với điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT và không bị điểm liệt (1 điểm) các môn xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm