Các nhà phân tích gần đây ngày càng tin vào khả năng máy bay vẫn được kiểm soát trong những thời khắc cuối cùng của hành trình. Nếu vậy, MH370 có thể lướt thêm một quãng đường dài gấp ba lần phạm vi mà các lực lượng cứu hộ khoanh vùng tìm kiếm.
Chiếc Boeing 777-200ER cùng loại với chiếc mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines. Ảnh: Register |
Đặc biệt, các nhà điều tra còn nhận thấy một mảnh cánh tà sau của MH370 dạt vào bờ biển Tanzania chứng minh nó không được mở ra khi bị tách rời khỏi máy bay. Thông thường, phi công đang kiểm soát máy bay sẽ mở cánh tà này khi máy bay rơi đột ngột.
Giám đốc văn phòng tìm kiếm MH370 Peter Foley cho rằng nếu cánh tà không được mở, gần như giả thuyết máy bay rơi có kiểm soát phải được loại bỏ.
Báo cáo được đưa ra trong lúc một nhóm các chuyên gia Australia và quốc tế bắt đầu một hội nghị thượng đỉnh ba ngày tại Canberra để xem xét lại tất cả dữ liệu liên quan đến việc tìm kiếm MH370.
Hơn 20 mảnh vỡ được cho là của máy bay mất tích đã dạt vào bờ biển Ấn Độ Dương nhưng quá trình quét bằng sóng siêu âm dưới đáy biển vẫn chưa cho kết quả.
Ngày 8/3/2014, chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bí ẩn sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh với tổng cộng 239 người trên khoang.