Mì cay 7 cấp độ nở rộ ở Vũng Tàu

13/08/2016 - 09:18
Nếu như cơn sốt mì cay 7 cấp độ tại TP.HCM đã tạm lắng xuống thì tại TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), những quán bán món ăn này đang mọc lên nhan nhản.
Dạo một vòng trên các tuyến đường như Lê Hồng Phong, Thống Nhất, Bình Giã, Hoàng Hoa Thám… dễ nhận thấy có nhiều quán mì cay mới mọc lên. Những quán mì này đều được thiết kế với không gian tươi trẻ với kiểu bàn ngồi bệt tạo cảm giác thoải mái. Thời gian hoạt động của các quán bắt đầu từ 9 giờ sáng đến khoảng 10 giờ tối thì đóng cửa.

Nhiều người tìm ăn món này là vì tò mò, nhưng cũng có người ăn vì thích ẩm thực của Hàn Quốc, nên các quán mì cay đang rất hút thực khách, nhất là vào buổi tối.

Quán mì cay trên đường Lê Hồng Phong (P.8, TP.HCM), hầu như tối nào cũng chật kín khách, đa phần là các bạn trẻ. Mì cay bán tại quán này có nhiều loại như mì kim chi hải sản, mì bò thập cẩm… với giá bán từ 39.000 – 100.000 đồng/thố. Mỗi ngày, quán bán được gần 1.000 thố mì cay các loại.
13977794_138804143227381_554600476_o.jpg
 Nhiều bạn gái cũng "thử sức" với món mì cay 7 cấp độ.
Theo nhân viên của quán này, mì cay của quán nhẹ nhất thì cấp độ 0 và 0,5, cay nhất là cấp độ 7. Đa số mọi người thường gọi mì cấp độ 2, 3. Cũng có nhiều người ăn cay giỏi thì gọi cấp độ 4, 5. Vị cay của thố mì có từ bột Naga, là một loại ớt cực cay của nước ngoài. Tuy nhiên, độ cay của loại ớt này được giảm đi nhiều để phù hợp với người Việt, nếu để nguyên thì rất cay, khó lòng ăn nổi.

Để thu hút khách, một số quán mì cay tại TP.Vũng Tàu còn “treo thưởng” cho những khách hàng nào có thể ăn hết một thố mì cay cấp độ 7. Phần thưởng có khi là 1 phần nước uống, đồ ăn… cũng có nơi thưởng bằng tiền mặt trong một khoảng thời gian nhất định.

Nguyễn Thúy Minh (17 tuổi) cho biết, thấy bạn bè “kéo nhau” đi ăn mì cay nên cũng đi ăn thử… cho biết. Do mới ăn lần đầu nên Minh được nhân viên bán quán tư vấn nên chỉ ăn cấp độ 1, sau này quen dần mới ăn thử cấp độ cao hơn. “Do không ăn được cay nhiều nên chỉ ăn cấp độ 1 thôi là em cũng thấy tê tê đầu lưỡi và môi rồi. Ăn mì không thì không sao nhưng ăn nước thì rất cay. Em phải vừa ăn vừa uống nước”, Minh chia sẻ.

Tuy mới mở được một thời gian ngắn nhưng quán mì cay Ken & Cốm ở số 830 Bình Giã (P.Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) cũng rất đông khách. Quán này cũng được thiết kế theo phong cách tươi trẻ. Một thố mì cay ở quán này được bán với giá 35.000 đồng.
1.jpg
 Mỳ cay 7 cấp độ đang được giới trẻ TP.Vũng Tàu yêu thích.
Đi cùng với nhóm bạn 5 người, trong khi mọi người chỉ ăn mì cay cấp độ 3,4 thì anh Minh Tiến (28 tuổi) gọi hẳn một thố mì cay cấp độ 7 và ăn một cách ngon lành. “Tôi rất thích ăn món này. Do bình thường thường cũng ăn cay tốt nên việc ăn một thố mì cay cấp độ 7 cũng không mấy khó khăn”, anh Tiến chia sẻ.

Chị Lê Thị Ngọc, chủ quán mì cay Ken & Cốm cho biết, khách đến ăn mì cay tại quán chủ yếu là giới trẻ. Đa số mọi người thường chọn ăn mì cay cấp độ 3,4; các bạn nữ thường ăn mỳ cấp độ thấp hơn nam giới. “Mì cay 7 cấp độ đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Việc nhiều quán mì cay được mở ra cũng tạo sức cạnh tranh cao. Ngay việc mua nguyên liệu mì chế biến là loại mì Koreno nhiều khi cũng hết sức khó khăn do “cháy hàng””, chị Ngọc cho hay.

Chủ các quán mì cay cho biết, hiện việc kinh doanh hiện nay đang thực hiện rất tốt. Tuy nhiên, cũng lo lắng bởi sợ rằng trong một thời gian nữa, mì cay 7 cấp độ cũng sẽ đi vào thoái trào như nhiều món ăn trước đó khi việc các quán mì được mở ra ngày càng nhiều và khẩu vị của thực khách thay đổi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm