Michelle Obama tung đòn hiểm 'công phá' Donald Trump

27/07/2016 - 07:49
Với những lời tâm sự về cách làm mẹ, bà Michelle Obama đã có một bài phát biểu đầy cảm xúc trước đại hội đảng Dân chủ đêm 25/7.
Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama trước đại hội đảng Dân chủ
Trong bài phát biểu bày tỏ sự ủng hộ của cá nhân bà với ứng viên Tổng thống Hillary Clinton: “Tôi ở đây đêm nay bởi vì trong cuộc bầu cử này, chỉ có một người mà tôi tin tưởng có trách nhiệm, thực sự đủ điều kiện để trở thành tổng thống Mỹ và đó là người bạn của chúng tôi, Hillary Clinton. Khi bà ấy không được đảng Dân chủ đề cử cách đây 8 năm, bà ấy không tỏ ra tức giận hoặc thất vọng. Hillary đã không cuốn gói đồ đạc về nhà bởi bà ấy là một công chức thực thụ. Hillary biết rằng điều đó lớn hơn nhiều ham muốn và thất vọng của bản thân...

Tôi tin tưởng Hillary lãnh đạo tốt đất nước này bởi vì tôi đã nhiều năm chứng kiến sự tận tụy suốt đời cho trẻ em Mỹ. Chính vì thế, bà Hillary đủ điều kiện để định hình thế hệ trẻ em Mỹ trong 4 hoặc 8 năm tới (tương đương 1 hoặc 2 nhiệm kỳ tổng thống nếu bà đắc cử). Bà ấy sẽ giúp các thế hệ trẻ nuôi dưỡng ước mơ và niềm hy vọng về tương lai tươi sáng”.

Bằng cách nói rất nhiều đến chuyện nuôi dạy con cái, đến 2 cô con gái được công chúng yêu mến của mình, bà Obama đã góp một tiếng nói rất quan trọng, một tiếng nói đặc biệt mà ngay cả những chính trị gia nổi trội cũng không có được - để ủng hộ bà Clinton làm tổng thống Mỹ. Tiếng nói đó lôi kéo phụ nữ, người gốc Phi, người gốc Tây Ban Nhà và người trẻ bỏ phiếu cho bà Hillary. Bà Michelle chia sẻ: “Mỗi buổi sáng, tôi thức dậy trong căn nhà do những người nô lệ xưa kia xây dựng lên. Và tôi ngắm 2 con gái - 2 phụ nữ trẻ da đen xinh đẹp, thông minh - chơi đùa với chú chó trên bãi cỏ Nhà Trắng. Và nhờ Hillary Clinton mà giờ đây con gái của chúng tôi cũng như tất cả con trai, con gái của chúng ta đều lần đầu tiên có thể tin rằng một phụ nữ có thể làm tổng thống của nước Mỹ".
Sự thân thiết của Michelle Obama và Hillary Clinton
Một điều đặc biệt khác là không một lần nhắc đến cái tên Donald Trump, đệ nhất phu nhân nước Mỹ vẫn khiến nhiều người phải suy ngẫm và là “cú đá xoáy” nhắm vào thái độ thô lỗ, phong cách chỉ trích, thù hận, chia rẽ vốn có của ông Donald Trump. Bà Michelle đã mượn bối cảnh vợ chồng bà dạy 2 cô con gái để tấn công tỉ phú Trump: “Mỗi ngày, Barack và tôi đều nghĩ sẽ cố gắng hướng dẫn và bảo vệ các con gái khỏi những thách thức của một cuộc sống bị chú ý quá nhiều. Chúng tôi biết rằng lời nói và hành động của mình sẽ ảnh hưởng không chỉ đến các con gái mình mà còn cho toàn bộ những đứa trẻ trên khắp đất nước.

Chúng tôi có cách khuyến khích con phớt lờ trước những người thắc mắc về quyền công dân hoặc niềm tin vào cha chúng. Cách chúng tôi nhấn mạnh với con rằng loại ngôn ngữ đầy căm thù mà chúng nghe trên tivi từ những nhân vật nổi tiếng không đại diện cho tinh thần thật sự của đất nước này. Cách chúng tôi giải thích với con rằng khi ai đó thô lỗ hoặc hành xử như côn đồ, các con đừng hạ mình xuống thấp như đẳng cấp của kẻ đó. Châm ngôn của chúng tôi là khi họ ở dưới thấp, chúng tôi sẽ ở trên cao. Đừng để bất kỳ ai nói với bạn rằng đất nước này không vĩ đại bởi như thế có nghĩa chúng ta cần làm nó vĩ đại trở lại. Với tôi, nước Mỹ là quốc gia vĩ đại nhất hành tinh này".

Chính bà Michelle  đã "đập" thẳng vào khẩu hiệu "Hãy làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại!" của ông Trump trong chiến dịch tranh cử hiện nay.
Bà Michelle Obama nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ sau bài phát biểu đầy cảm xúc
Ngay sau bài phát biểu, Tổng thống Barack Obama đã mau mắn tung lên Twitter: "Đây là bài phát biểu tuyệt vời của một phụ nữ tuyệt vời. Thật là tự hào và đất nước này thật may mắn có một đệ nhất phu nhân như em. Anh yêu em, Michelle!". Tờ The Washington Post cũng đã hết lời ca ngợi bài diễn văn của bà Obama và cho rằng sẽ khó có bài diễn văn nào hay hơn thế trong 3 ngày còn lại của đại hội. Bài phát biểu của bà Michelle đã khiến bao trái tim thổn thức và những giọt nước mắt đồng cảm về tình yêu của người mẹ, sự nhọc nhằn khi dạy dỗ con nên người.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm