Miễn nhiều lệ phí cho hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp

21/03/2018 - 11:40
Hộ kinh doanh chuyển đổi sang doanh nghiệp sẽ được hưởng ưu đãi các loại phí, lệ phí từ ngày 11/3, khi Nghị định 39/NĐ-CP của Chính phủ Quy định một số điều của Luật hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ có hiệu lực.
Các miễn các loại phí, lệ phí cho doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh (hình minh họa - H. Hòa)

 

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 39/NĐ-CP của Chính phủ Quy định một số điều của Luật hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ có hiệu lực từ ngày 11/3. Theo đó, doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh được hưởng nhiều hỗ trợ. Cụ thể, Hộ kinh doanh đăng ký chuyển đổi thành doanh nghiệp được UBND cấp tỉnh, thành phố giao đơn vị đầu mối tư vấn, hướng dẫn miễn phí trình tự, thủ tục, hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp, hồ sơ chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh với ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Đồng thời được miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp lần đầu tại cơ quan đăng ký kinh doanh; miễn phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lần đầu; được miễn phí thậm định, lệ phí cấp phép kinh doanh lần đầu đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Khi chuyển đổi vẫn tiếp tục kinh doanh ngành, nghề có điều kiện mà không thay đổi về quy mô thì cần có đơn gửi cơ quan quản lý có thẩm quyền để được cấp lại giấy phép. Việc cấp lại được thực hiện trong thời hạn 3 ngày.

Hộ kinh doanh được khuyến khích chuyển đổi thành doanh nghiệp - ảnh H. Hòa

 

Bên cạnh đó, hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp được miễn lệ phí môn bài trong 3 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu. Đồng thời được tư vấn miễn phí về thủ tục hành chính thuế và chế độ kế toán trong thời hạn 3 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu.

Ngoài ra, Nghị định này cũng nêu rõ các hỗ trợ với doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo; tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm