Miễn phí điều trị cho gia đình nạn nhân vụ lật tàu tại Thanh Hóa

24/05/2018 - 13:04
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu bệnh viện miễn phí điều trị cho các nạn nhân vụ lật tàu xảy ra sáng nay tại Thanh Hóa.
Sáng ngày 24/5, Bộ Y tế cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ lật tàu tại Tĩnh Gia (Thanh Hoá), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến BV Đa khoa Tĩnh Gia (Thanh Hóa) thăm hỏi, động viên và chia sẻ với các nạn nhân của vụ lật tàu xảy ra trên địa bàn tỉnh.
 
Bệnh nhân Nguyễn Văn Giàu (ở Vĩnh Phúc) cho biết gia đình anh đang trên đường đến Đà Nẵng du lịch bằng tàu hỏa. Trên tàu, anh ở toa số 1, vợ và con ở toa số 2.  Khi vụ tai nạn xảy ra, anh bị chấn thương nhẹ và được đưa vào BV cấp cứu. Vợ và con nạn nhân ở toa số 2 không bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn này.
33303248_10156891800689311_293586874679689216_o.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm bệnh nhân vụ tai nạn tàu hỏa đang điều trại tại BV Đa khoa Tĩnh Gia

Trước đó, bà Tiến cũng đã đến khu nhà đại thể của BV chia sẻ và tặng quà cho thân nhân của các nạn nhân của vụ lật tàu đã tử nạn. Bộ trưởng động viên người nhà các nạn nhân giữ sức khỏe, cố gắng vượt qua nỗi đau, mất mát lớn lao khi người thân qua đời trong vụ tai nạn đáng tiếc này.

 

Bộ trưởng yêu cầu BV tạo điều kiện chăm sóc và cứu chữa bệnh nhân của vụ lật tàu, điều trị miễn phí cho các nạn nhân. Trong trường hợp cần hỗ trợ về chuyên môn thì báo cáo với Sở Y tế, Bộ Y tế để hỗ trợ kịp thời.
 
Như PNVN đã thông tin, khoảng 0h30 ngày 24/5, tàu SE19 chở hơn 400 hành khách hành trình từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Khi đến xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tông vào xe ben chở đá mang biển tỉnh Nghệ An băng qua đường ngang. Cú đâm khiến đầu tàu và 6 toa khác bị lật, trong đó có 4 toa chở hành khách. Tính đến trưa nay (24/5), vụ tai nạn đã làm 2 người chết, 10 người bị thương. Hiện 2 nạn nhân nặng của tai nạn này đã chuyển ra BV Việt Đức và 3 bệnh nhân khác chuyển về BV Đa khoa Nghệ An điều trị.
 
Cơ quan CSĐT đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm