Miễn phí điều trị diệt vi khuẩn H.Pylori gây ung thư dạ dày

11/07/2016 - 15:41
Vào các ngày thứ 2 và thứ 3 hàng tuần trong tháng 7 đến tháng 8/2016, BV Đại học Y Dược TP.HCM, sẽ miễn phí tư vấn điều trị vi khuẩn H.Pylori ở những người bị viêm loét dạ dày tá tràng tái phát hoặc tái nhiễm.
Tư vẫn diễn ra tại phòng khám Tiêu hóa, lầu 1, khu A, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM.  

Chương trình áp dụng với người bệnh đã điều trị diệt H. pylori nhiều lần mà vẫn thất bại. Tại đây, người bệnh tham gia tư vấn sẽ nhận được phiếu hỗ trợ điều trị theo chương trình, mỗi phiếu hỗ trợ sẽ bao gồm: Miễn phí tiền thuốc điều trị diệt H.pylori trong 2 tuần. Miễn phí chi phí cấy vi khuẩn và kháng sinh đồ, xác định tình trạng gen CYP2C19 giúp chuyển hóa thuốc ở gan. Ngoài ra, BV còn hỗ trợ 250.000 đồng/người bệnh cho chi phí PY test C13-xét nghiệm hơi thở giúp xác định vi khuẩn H.pylori còn trong dạ dày hay không, nếu người dân có nhu cầu thực hiện kỹ thuật (Tổng chi phí cho dịch vụ này khoảng 1 triệu đồng).
xt-nghim-mu-01.JPG
Lấy máu xét nghiệm tại BV Đại học Y Dược TPHCM
Theo PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, Trưởng khoa Tiêu hóa, BV Đại học Y Dược TP.HCM: Nhiễm Helicobacter pylori (H.Pylori) là một trong các nhiễm khuẩn thường gặp ở người. Ước tính tại Việt Nam có khoảng hơn 70% người trưởng thành bị nhiễm H. pylori. Đây được xem là nguyên nhân chính gây viêm, loét dạ dày-tá tràng và ung thư dạ dày. Cụ thể là 90% số người bị viêm dạ dày có sự hiện diện của vi khuẩn H.Pylori.

Tương tự, tỷ lệ này chiếm từ 75-85% trong bệnh loét dạ dày-tá tràng; còn trong biến chứng thủng do loét dạ dày tá tràng thì sự hiện diện của H. pylori chiếm từ 80-95% trường hợp. Vì vậy, việc điều trị diệt H. pylori khi bị viêm, loét dạ dày tá tràng là rất cần thiết nhằm ngăn ngừa các biến chứng như xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày và nguy hiểm hơn là ung thư dạ dày.

Hiện nay, việc điều trị diệt H.pylori trong bệnh viêm, loét dạ dày-tá tràng đang đối mặt với nhiều thách thức mà nguy cơ thất bại rất cao do nhiều nguyên nhân như: Người bệnh không tuân thủ đúng liều lượng, thời gian và cách uống thuốc do sợ tác dụng phụ của kháng sinh hoặc sợ phải uống số lượng thuốc quá nhiều. Vi khuẩn H.Pylori đề kháng với các kháng sinh đang sử dụng do việc lạm dụng và sử dụng tùy tiện kháng sinh. Cuối cùng do acid trong dạ dày quá nhiều làm cho kháng sinh bị phá hủy hoặc mất tác dụng hoặc do chuyển hóa ở gan làm cho các thuốc ức chế tiết axít bị giảm tác dụng.

Vì vậy, đối với viêm loét dạ dày tá tràng, người bệnh cần tuân thủ điều trị, uống thuốc đúng liều, đúng lượng, đúng giờ. Tránh để xảy ra những hậu quả nghiêm trọng từ căn bệnh này.
 
Để tham gia tư vấn, bệnh nhân hoặc người nhà có thể đăng ký qua số điện thoại: (08) 3952 7111.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm