Miễn phí xe buýt cho phóng viên tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

25/02/2019 - 13:40
Các phóng viên trong và ngoài nước có thẻ phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà nNi sẽ được sử dụng xe buýt miễn phí từ ngày 25/2 đến hết ngày 2/3.

Để góp phần đảm bảo đưa tin nhanh về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội (dự kiến ngày 27 đến 28/2), Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị khai thác vận tải công cộng bằng xe buýt tạo mọi điều kiện tốt nhất cho phóng viên trong và ngoài nước đi lại.

Sở GTVT Hà Nội; Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị đã đề nghị các đơn vị miễn phí xe buýt (bao gồm cả tuyến xe City tour 2 tầng) cho các phóng viên trong và ngoài nước có thẻ phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều từ ngày 25/2 đến hết ngày 2/3.

Chánh Văn phòng Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) Đoàn Anh Ngọc cho biết: Riêng tuyến xe City tour sẽ điều chỉnh lộ trình, tăng thêm một điểm dừng đỗ tại Trung tâm Báo chí phục vụ Hội nghị, số 91 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm) trong khoảng thời gian nêu trên.

buyt-2-tang.jpg
Các tuyến bus 2 tầng sẽ đưa đón các phóng viên tác nghiệp tại sự kiện. Ảnh minh họa.

 

Được biết, tất cả các tuyến buýt trong nội thành cũng sẽ được xem xét, điều chỉnh lộ trình đi qua khu vực tổ chức Hội nghị để thuận tiện cho phóng viên đi lại trong quá trình tác nghiệp. Riêng các vị trí Nguyên thủ hai quốc gia Mỹ và Triều Tiên lưu trú, các tuyến buýt sẽ được điều chỉnh theo kế hoạch đảm bảo an ninh của lực lượng công an.

Chiều 24/2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp "khẩn" với các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương liên quan đến công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, cũng như việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô, đất nước con người Việt Nam ra thế giới nhân dịp này.

Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, Công an TP Hà Nội sẽ thực hiện toàn diện về công tác bảo vệ gồm: Việc di chuyển, bảo vệ mục tiêu nơi ăn, ở của các đoàn, công tác phòng cháy chữa cháy... trên toàn địa bàn Thành phố. Các đơn vị chức năng liên quan phải chuẩn bị mọi phương án và tình huống bất ngờ, từng chốt, từng nhiệm vụ. “Công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên phải được quan tâm hàng đầu” - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.  

Đối với công tác tuyên truyền, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung lưu ý, công tác tuyên truyền, quảng bá phải khơi dậy được lòng yêu nước của người dân. Mỗi người dân là một sứ giả quảng bá cho hình ảnh Thủ đô, thân thiện, mến khách, xứng đáng với danh hiệu "Hà Nội - thành phố vì hòa bình", đặc biệt đây cũng là dịp để Hà Nội đưa thông điệp ra thế giới "Việt Nam đang phát triển, hội nhập và điểm đến cho du khách quốc tế".  

nguyen-duc-chung.jpg
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi làm việc.

 

Liên quan đến công tác vệ sinh môi trường, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu, các công ty môi trường phải tập trung dọn dẹp, vệ sinh, đảm bảo yêu cầu xanh, sạch, đẹp. 

Trước khi diễn ra buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan đã đi kiểm tra công tác trang trí, vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự một số tuyến phố. Nhận định khu vực phố cổ vẫn có tình trạng xe đỗ không đúng nơi quy định, Chủ tịch yêu cầu ngay trong chiều 24/2, Sở GTVT cùng công an các quận huyện thu hồi toàn bộ các chỗ đỗ không chính thức. Đồng thời tiến hành thanh tra toàn diện về công tác cấp phép tại các quận huyện. 

Chủ tịch UBND TP đề nghị các cơ quan quản lý cần tăng cường tuyên truyền tới các khách sạn, hàng quán trong phố cổ về việc cấm xe 12 chỗ (cung cấp hàng) hoạt động vào ban ngày, loại xe cung cấp hàng phải sơn một màu hoặc có logo riêng; đảm bảo ATGT, vỉa hè lòng đường thông thoáng, sạch sẽ; chỉ đạo Urenco, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh giữ sạch vườn hoa, dải phân cách...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm