Miếng dán nâng ngực có thể gây vẹo 'núi đôi'

27/03/2017 - 10:29
Miếng dán nâng ngực giá rẻ, dễ sử dụng nên được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, chuyên gia nghi ngờ công dụng thực sự của miếng dán này, thậm chí dùng không đúng có thể gây viêm da vòng 1.
Dù chưa dùng miếng dán nâng ngực loại dính đang "sốt" trên thị trường nhưng chị Lê Thu Thủy, ở phố Cát Linh, Hà Nội, khá băn khoăn. Trước đây, chị Thủy từng là "tín đồ" của miếng dán ngực silicon trong thời gian dài. Vòng 1 của chị Thủy khá khiêm tốn, nhiều lúc chị tự ti không dám mặc váy trễ cổ, đi phẫu thuật thẩm mỹ thì không dám.

Khi chưa có miếng dán nâng cấp vòng 1, chị Thủy phải mặc những chiếc áo độn bằng bông mút dày cộp, nóng bức vô cùng. Từ khi thị trường xuất hiện miếng che ngực bằng silicon, vừa giúp ngực tăng size lại không gây nóng, chị Thủy đã dùng và thấy hiệu quả. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, chị thấy vùng ngực ngứa ngáy, nhất là vào ngày nóng ra nhiều mồ hôi. Tiếp đến là đầu nhũ hoa lần lượt xuất hiện các vết da bong khô, cả vết nứt đỏ tấy.

“Từ đó mình từ bỏ miếng dán silicon. Giờ lại có miếng dán nâng ngực nhỏ gọn, mỏng, được quảng cáo tiện lợi hơn, an toàn hơn mà đẹp không kém. Mình cũng chưa biết thực hư nhưng chỉ lo lại bị ngứa như sản phẩm trước đây”, chị Thủy băn khoăn.
silicon.jpg
Miếng dán ngực silicon từng khiến chị Thủy ngứa ngáy nên phải từ bỏ
Chị Lê Thanh Hương, ở Hoàng Cầu (Hà Nội), đã dùng thử sản phẩm miếng dán nâng ngực đang quảng cáo trên thị trường. Sau một thời gian dùng loại đó, chị Hương phát hoảng vì thấy vùng da quanh vú tấy đỏ, ngứa ngáy. Chị đi khám và được bác sĩ chẩn đoán bị dị ứng cao su, rất có thể miếng dán nâng ngực bằng nylon là “thủ phạm”.

GS.TS Trần Thiết Sơn, Trưởng bộ môn Phẫu thuật tạo hình (Đại học Y Hà Nội), khi xem sản phẩm miếng dán nâng ngực đã cho biết: Chưa từng thấy sản phẩm này nên không biết thực hư thành phần của miếng dán là gì.
 
Tuy nhiên, GS.TS Sơn cho rằng, về lý thuyết, nếu miếng dán bằng nylon có chứa chất kết dính để kéo ngực thì cần phải xem thành phần gồm những gì. Khi mồ hôi tiết ra từ cơ thể sẽ đọng lại dưới miếng dán, không thoát ra được và nó sẽ tạo ra vùng ẩm ướt cho “núi đôi”, dễ gây viêm nhiễm vòng 1. Ngoài ra, các tế bào chết trong cơ thể đào thải ra từ da không thoát ra ngoài, gặp mồ hôi là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn trú ngụ, phát triển.
nang-nguc1.jpg
  Miếng dán nâng ngực có thể gây viêm nhiễm vùng da vòng 1. Ảnh minh họa
Khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào cũng cần kiểm chứng xem sản phẩm đã được cấp phép chưa, thành phần gồm những gì và sản phẩm được công bố như thế nào… Với những sản phẩm chính hãng, có uy tín thì không cần băn khoăn, nhưng đối với các sản phẩm 'nhái' thì người dùng phải xem chừng. Nhiều phụ nữ đã lạm dụng miếng dán nâng ngực nên có thể dẫn tới tình trạng vùng da ngực bị mẩn ngứa, viêm da, viêm lỗ chân lông. Đặc biệt, đối với các chị em đang mang thai, cho con bú, miếng dán có thể gây viêm nhiễm, tắc tuyến sữa. Nếu sử dụng trong thời gian dài với nhóm tuổi đang trong thời kỳ phát triển thì cần chú ý, vì có thể gây vẹo vọ ngực.

“Miếng dán nâng ngực dùng một lần đang được bán tràn ngập trên mạng. Tuy nhiên chưa có một nghiên cứu nào về tác động của loại sản phẩm này. Vì thế, chị em nên chọn các loại miếng dán nâng ngực có xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, chị em cũng cần chú ý quan sát phản ứng của cơ thể mình sau lần dùng đầu tiên để dừng sử dụng ngay nếu phát hiện có sự khác biệt ở phần da ngực”, GS.TS Sơn khuyến cáo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm