Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng MILO và sữa tại Nestlé Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tự hào là người bạn đồng hành với hàng triệu người mẹ Việt Nam nhằm tiếp lửa nhà vô địch trong suốt 25 năm qua. Khi các em có thể dũng cảm vượt qua khó khăn, giới hạn của bản thân để thực hiện mục tiêu của mình, đó là lúc các em đã trở thành nhà vô địch thật sự. Để làm được điều đó, các em cần một nền tảng dinh dưỡng tốt, cũng như sức khỏe và thể lực tốt được rèn giũa thông qua thể thao. Nestlé MILO cam kết sứ mệnh cung cấp dinh dưỡng phù hợp cho trẻ Việt Nam qua việc không ngừng cải tiến sản phẩm cũng như tạo nhiều hoạt động thể thao trên khắp cả nước, tiếp tục tiếp lửa các nhà vô địch, góp phần xây dựng và phát triển những thế hệ Việt Nam năng động và khỏe mạnh”.
Bên cạnh đó, theo số liệu của Nestlé Việt Nam công bố, có 2,5 triệu trẻ em trên khắp Việt Nam được tiếp cận hoạt động thể thao do Nestlé MILO tổ chức hoặc tài trợ trong giai đoạn 1994-2019 và gần 350.000 bà mẹ đã cam kết hành động cùng chương trình “Năng Động Việt Nam” (trong giai đoạn 2016-2019) để nuôi dưỡng thế hệ Việt Nam năng động. Chỉ trong thời gian ngắn, chương trình “Năng Động Việt Nam” đã lan tỏa tinh thần thể thao đến trẻ em tại Hà Nội, TP.HCM, khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long và tiếp tục mở rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.
Được nghiên cứu và giới thiệu lần đầu tiên tại Úc vào năm 1934, MILO ban đầu là một loại thức uống kết hợp từ sữa, ngũ cốc và ca-cao, bổ sung thêm vitamin và muối khoáng. Sau hơn 85 năm hình thành và phát triển, Nestlé MILO đã mang đến nguồn dinh dưỡng và năng lượng cho trẻ em tại hơn 40 quốc giatrên khắp thế giới.
Vào năm 1994, sản phẩm Nestlé MILO dạng bột lần đầu tiên đến với trẻ em Việt Nam thông qua hệ thống nhập khẩu và phân phối. Năm 1997, sản phẩm MILO bột đầu tiên được sản xuất tại nhà máy Nestlé Đồng Nai. Đến nay, các dòng sản phẩm MILO được sản xuất tại 3 nhà máy của Nestlé tại Việt Nam.