Minh Chuyên nghẹn lòng nhớ mẹ già 80 tuổi khi làm MV về tình mẫu tử

01/03/2018 - 23:48
“Mẹ tôi đã già yếu lắm rồi. Ở tuổi 80, mẹ không còn minh mẫn. Cứ nghĩ đến lúc không còn mẹ bên cạnh là tôi không cầm được nước mắt” – ca sĩ Minh Chuyên nghẹn ngào nói trong buổi ra mắt MV “Mẹ ơi! Mẹ không được chết”.
img_6660_preview.JPG
Ca sĩ Minh Chuyên 

Nhân dịp 8/3 năm nay, ca sĩ Minh Chuyên đã cho ra mắt MV Mẹ ơi! Mẹ không được chết, được đạo diễn Phan Bảo xây dựng trên nền bài hát cùng tên của nhạc sĩ Minh Quang phổ thơ tác giả Nguyễn Đức Hưởng.

Quán quân Sao Mai Điểm hẹn 2010 cho biết, sau một lần nghe cô hát, Tiến sĩ Nguyễn Đức Hưởng nói rằng anh có một ca khúc về mẹ rất phù hợp với giọng của cô và anh tin cô sẽ thể hiện thành công. Khi nhận ca khúc, vừa hát thử mấy câu, Minh Chuyên đã hoàn toàn “ngấm” vì thấy quá gần gũi với mình và ngay lập tức cô đặt phối nhạc.

“Tôi đã khóc không biết bao nhiêu lần trong phòng thu vì tìm thấy tình cảm, nỗi lòng của chính mình trong bài hát”, nữ ca sĩ chia sẻ. Ca khúc Mẹ ơi! Mẹ không được chết được ra đời cách đây khoảng 6 năm, khi bệnh viện phát hiện mẹ của Tiến sĩ Nguyễn Đức Hưởng có tế bào ung thư. Đứng trước thời khắc tưởng như ly biệt, anh đã thắp hương kêu cầu “Mẹ ơi! Mẹ không được chết!”. Và anh vừa cầm cây bút vừa khóc, vừa viết những dòng tâm sự với mẹ để bắt đầu hình thành lời ca, với mục đích hát cho mẹ nghe, hòng níu kéo mẹ…  Điều bất ngờ là sau đó, mẹ của anh đã vượt qua cơn bạo bệnh, thoát chết và khỏe mạnh đến tận bây giờ.

Là một ca sĩ chuyên nghiệp, đã thể hiện không biết bao nhiêu bài hát cảm động về tình mẫu tử, nhưng chưa bao giờ Minh Chuyên xúc động như khi hát Mẹ ơi! Mẹ không được chết. Bởi ca khúc thật mộc mạc, giản dị, chân thành từ tựa đề cho tới lời ca, giai điệu. Có lẽ chưa một bài hát nào lại có cái tên đi thẳng vào nỗi sợ hãi, lo lắng đến tận cùng của người con trước cha già mẹ yếu như vậy! Đó cũng chính là nỗi lòng của Minh Chuyên với người mẹ già ở quê nhà của mình…

0.jpg
Tác giả Nguyễn Đức Hưởng và người mẹ của mình - nguyên mẫu của câu chuyện trong MV "Mẹ ơi! Mẹ không được chết" 

Không nhiều người biết rằng, nữ ca sĩ sinh năm 1988 lại có một người mẹ đã cao niên, gần 80 tuổi. Minh Chuyên kể, cô là út ít trong một gia đình có 5 người con. Khi sinh Minh Chuyên, mẹ cô đã 50 tuổi. Giờ đây, khi cô tròn “tuổi băm” thì mẹ đã rất già yếu. “Mẹ tôi yếu lắm, nghễnh ngãng lắm rồi, nói trước quên sau. Tôi cứ có dịp là lại chạy về với mẹ, chỉ sợ rằng mình sẽ không còn cơ hội bên mẹ nhiều nữa”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Minh Chuyên cũng bày tỏ, cô mong mọi người con hãy gác bỏ sự bận rộn, rào cản để gần gũi với cha mẹ mình nhiều hơn. “Mọi người thường ngại ngần nói với đấng sinh thành của mình những lời yêu thương, nhưng càng về già, bố mẹ mình càng như trẻ con, muốn và cần hơn những lời vỗ về, động viên từ con cháu”, cô nói.

Chính vì thế, Minh Chuyên đã quyết tâm thực hiện MV Mẹ ơi! Mẹ không được chết như một món quà dành tặng những người mẹ. Với giọng hát khắc khoải, đau đáu của Minh Chuyên, MV dẫn dắt khán giả đến với câu chuyện xúc động về tình mẫu tử. Ở đó hiện lên hình ảnh người mẹ sớm hôm tần tảo nuôi con ăn học, chăm lo cho con từng bữa ăn, giấc ngủ bằng tất cả sự yêu thương. Để rồi đứa con, khi đã hiển vinh thành đạt vẫn luôn có một sợi dây “thần giao cách cảm” với người mẹ, vứt bỏ mọi công việc để về bên mẹ khi linh cảm mẹ ốm đau…

1.jpg
Ca sĩ Minh Chuyên năm nay tròn 30 tuổi, cô có người mẹ già hơn mình 50 tuổi  

Trong quá trình thực hiện MV, ca sĩ Minh Chuyên có dịp về miền quê Tình Cương, Phú Thọ của tác giả Nguyễn Đức Hưởng và được gặp gỡ với người mẹ đã sinh ra anh. “Được chuyện trò với cụ, tôi càng hiểu hơn câu “Phúc đức tại mẫu”. Có lẽ sự nhân từ, tình yêu thương vô điều kiện của cụ đã là động lực khiến con trai mình trở thành một người giỏi giang, thành đạt và nhân hậu, thường xuyên đồng hành các hoạt động thiện nguyện, trong đó có chương trình Cơm có thịt như vậy”, ca sĩ Minh Chuyên nói.

Cũng vì lẽ đó, khi cất lên những lời của ca khúc Mẹ ơi! Mẹ không được chết, Minh Chuyên càng hát da diết, nồng nàn hơn.

Xem MV “Mẹ ơi! Mẹ không được chết!”:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm