Minh Cúc ‘Về nhà đi con’: Một mình nuôi con bại não và bến đỗ bình yên sau hôn nhân không hạnh phúc

07/09/2019 - 08:00
Sau nhiều thăng trầm trong cuộc sống, hạnh phúc một lần nữa "gõ cửa" với diễn viên Minh Cúc khi cô được tận hưởng cảm giác bình yên vốn thiếu vắng suốt nhiều năm trời.

Nhắc đến Minh Cúc, khán giả yêu phim truyền hình hẳn sẽ nghĩ ngay đến cô nàng Xinh “giang hồ” lẳng lơ, bặm trợn trong Về nhà đi con. Không chỉ xuất hiện với vẻ ngoài bụi bặm, phá cách trên phim ảnh, ngoài đời, Minh Cúc không chuộng váy vóc điệu đà như nhiều nữ diễn viên khác, cô thân thuộc với những bộ trang phục giản dị, cá tính.

Tuy nhiên, cái chất "lẳng lơ", ngổ ngáo thường thấy ở cô lại được thay bằng vẻ ngoài của một người phụ nữ sắc sảo, cứng cỏi sau khi trải qua nhiều biến cố, thăng trầm trong cuộc sống.

8.jpg
Minh Cúc đóng vai Xinh trong phim "Về nhà đi con" 

Một mình nuôi con nhỏ bị bại não

Minh Cúc tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Trung ương. Cũng như nhiều nữ diễn viên trẻ, cô chăm chỉ tham gia diễn kịch tại Nhà hát Tuổi trẻ. Tuy nhiên, khi sự nghiệp chớm nở, cô quyết định lên xe hoa để “yên bề gia thất”.

Mặc dù vậy, cuộc sống hôn nhân của nữ diễn viên lại không hề êm đềm, ngọt ngào. Năm 2010, Minh Cúc gặp nhiều biến cố khi hạ sinh con gái đầu lòng Tú Minh. Do không được cấp cứu kịp thời lúc chuyển dạ, con gái cô lúc chào đời bị nhiễm khuẩn nặng dẫn đến suy gan, thận và tim.

q.jpg
Minh Cúc tần tảo chăm sóc con gái nhỏ bị bại não

Chỉ mới 3 tuần tuổi, Tú Minh đã trải qua cuộc phẫu thuật tim đầu tiên, tuy nhiên di chứng để lại là phần não bị chấn thương, chân tay tê liệt khiến béđi lại và sinh hoạt vô cùng khó khăn.

Đau lòng, thương con gái bệnh tật, Minh Cúc lại tiếp tục phải đối diện với biến cố hôn nhân. Những áp lực trong cuộc sống, con cái cùng hôn nhân thiếu vắng sự quan tâm khiến khoảng cách giữa vợ chồng cô ngày càng lớn.

Năm 2015, cả hai ly hôn sau 6 năm gắn bó, Minh Cúc quyết định bế con về nhà mẹ đẻ. Tần tảo nhiều năm trời, cô một mình nuôi con gái nhỏ, dùng hết sức lực và tiền bạc để chăm lo cho con gái.

6.jpg
Cuộc sống nhiều khó khăn nhưng nữ diễn viên luôn lạc quan, cô muốn trở thành động lực cho các bà mẹ rơi vào hoàn cảnh tương tự

Cuộc sống khó khăn khiến nữ diễn viên phải bươn trải đủ nghề, nhận trang điểm, kinh doanh đồ da handmade để có đồng ra đồng vào lo cho con. Mặc dù thế, cô chưa bao giờ thể hiện sự suy sụp, muộn phiền mà luôn lạc quan, tích cực khi chia sẻ về con gái.

"Một số người mẹ suy sụp, ngại ngùng, xấu hổ khi con mắc bệnh về não. Tôi coi đó là chuyện bình thường và mình phải học cách chấp nhận. Tôi không giấu giếm bệnh tình của Tú Minh. Khi đưa con ra ngoài chơi, tôi sẵn sàng đối mặt với những ánh mắt tò mò, khiếm nhã", Minh Cúc tâm sự.

21.jpg
Minh Cúc cùng con gái vững bước trong cuộc sống nhiều sóng gió

Mở lòng với người biết chở che, yêu thương gia đình

Sau cuộc hôn nhân không hạnh phúc, Minh Cúc trở nên thận trọng hơn trong chuyện tình cảm, bởi lẽ không chỉ còn nghĩ cho bản thân, con gái nhỏ là mối quan tâm hàng đầu của cô.

Có lẽ vì thế, người đàn ông yêu thương, chở che cho con gái Tú Minh như chính con ruột của mình đã khiến Minh Cúc động lòng một lần nữa.

Sau cuộc hôn nhân tan vỡ, cô quyết định mở lòng với một người đàn ông có tâm hồn đồng điệu, suy nghĩ sâu sắc, trân trọng tình cảm gia đình ẩn dưới vẻ ngoài bụi bặm, phong trần – dancer Ngọc Thanh - trưởng nhóm nhảy hip hop đình đám Hà thành C.O Crew.

5.jpg
Bạn trai Minh Cúc thương yêu và cảm thông với mẹ con cô

Minh Cúc và Ngọc Thanh có chung sở thích chạm khắc đồ da nghệ thuật, chẳng những vậy, cả hai luôn tôn trọng, cảm thông và sẻ chia với nhau trong cả công việc và cuộc sống.

Minh Cúc chia sẻ cô cảm thấy may mắn khi được ở bên Ngọc Thanh, được tận hưởng cảm giác bình yên mà cô chưa bao giờ có. Nữ diễn viên chia sẻ: “Anh ấy là điều tuyệt vời nhất đối với tôi. Anh đã yêu thương con bé, yêu thương tôi, yêu thương cả bố mẹ tôi nữa”. 

4.jpg
Minh Cúc chuộng trang phục cá tính
 

Ở tuổi 34, sau 10 năm gác lại hoạt động nghệ thuật để chăm lo cho con gái, Minh Cúc dần tìm thấy những dấu hiệu tích cực trong cuộc sống nhiều truân chuyên. Hào quang ghé cửa một lần nữa, con gái nhỏ lớn lên biết yêu thương mẹ và thêm một bờ vai vững chắc đủ để cô dựa vào khi mỏi mệt. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm