Minh tinh Anne Hathaway: Ít nói về những áp lực sẽ tốt hơn

06/03/2017 - 08:00
Sau 14 năm ở Hollywood, Anne Hathaway đã thay đổi từ công chúa phim tuổi teen trở thành một trong những biểu tượng mới của vẻ đẹp và tài năng.
Anne sinh ra tại Brooklyn, NewYork (Mỹ) trong gia đình có cha là luật sư và mẹ là diễn viên. Cô thừa hưởng vẻ đẹp và niềm say mê điện ảnh từ mẹ. Anne xuất hiện trên sân khấu và trong các bộ phim truyền hình từ bé. Đến năm 2001, bộ phim “Nhật ký công chúa” do cô thủ vai chính đạt doanh thu 165 triệu USD trên toàn thế giới, chính thức đưa Anne Hathaway trở thành “Công chúa phim tuổi teen”.

Song, sau đó, Anne thay đổi hình ảnh nữ hoàng phim tuổi teen, lột xác hoàn toàn khi xuất hiện gợi cảm trong bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Lý An “Brokeback Moutain - Núi yên ngựa”, tiếp tục ghi dấu ấn như một nữ diễn viên hạng A sành điệu trong phim “The Devil Wears Prada - Yêu nữ thích hàng hiệu”. Sau đó, bộ phim “Rachel Getting Married - Đám cưới của Rachel” giúp cô giành được đề cử giải Oscar đầu tiên cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.
bi-quyet.jpg
Anne Hathway đã thay đổi từ công chúa phim tuổi teen trở thành một biểu tượng mới của vẻ đẹp tài năng
Coi trọng công việc hơn bất cứ thứ gì

Để thể hiện nhân vật Fantine bất hạnh trong phim “Những người khốn khổ”, Anne đã không ngần ngại cắt tóc ngắn, giảm 11kg, thường xuyên phải rửa ruột và thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệt cho phù hợp với hình ảnh một người mẹ đau khổ. Nỗ lực của Anne đã xóa tan suy nghĩ rằng “cô quá trẻ và đẹp để vào vai một người mẹ đau khổ và mất tất cả như Fantine”.

Khi được hỏi: “Điều khó khăn nhất mà bạn phải hy sinh để nhập Fantine là gì?”, Anne chia sẻ: “Tôi không nghĩ những gì mình làm là hy sinh. Khi bạn chọn một vai diễn, bạn phải cam kết phù hợp với vai diễn đó. Tôi nghĩ giảm cân, cắt tóc… là phần việc phải làm của người diễn viên. Khi tôi xem lại cảnh mình hát “I dreamed a dream” trong “Những người khốn khổ”, tôi đã khóc, không phải vì cảnh quay mà bởi tôi nhớ lại, để có cảnh phim đó, tôi đã hát hơn 20 lần. Đó là đạo đức của nghề diễn viên. Có thể tôi không phải là nữ diễn viên giỏi nhất thế giới nhưng tôi coi trọng công việc của mình hơn bất cứ thứ gì, và tôi sẵn sàng làm mọi thứ, sẵn sàng trả bất cứ giá nào”.
dien-vien-anne-hathaway-hinh-anh-3-1024x576.jpg
Anne Hathaway là một trong những diễn viên trẻ tài năng và quyến rũ nhất Hollywood hiện nay
Chính vì tinh thần ấy mà suốt 158 phút của “Những người khốn khổ”, nhân vật Fantine chỉ xuất hiện trong khoảng 30 phút nhưng diễn xuất của Anne đã lay động và ám ảnh đến mức giúp cô đã đoạt tới 20 giải thưởng điện ảnh danh giá, trong đó có giải Oscar 2013 dành cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.
 
Không mong đợi sự hoàn hảo

Nổi tiếng từ bé, Anne sớm nếm trải những tổn thương từ cuộc sống. Cô chia sẻ: “Cô đơn là điều mệt mỏi nhất trong cuộc sống của tôi. Nhiều khoảnh khắc tuổi thơ, tôi không có ai để chăm sóc và không ai quan tâm chăm sóc tôi”. Anne từng nói về giai đoạn khó khăn khi bị trầm cảm những năm đầu thời niên thiếu nhưng cuối cùng, cô đã vượt qua chứng rối loạn này mà không cần dùng thuốc.

Năm 2009, Anne nghiện thuốc lá nặng sau khi tham gia bộ phim “Rachel Getting Married” và kết thúc mối quan hệ với nhà bất động sản người Ý Raffaeloo Follieri sau khi anh bị cáo buộc lừa đảo. Trong suốt năm tiếp theo, Anne phải cai thuốc lá và trở thành người ăn chay.

Hiện nay, ở tuổi 35, Anne đã có vị trí mà những diễn viên trẻ tại Hollywood phải mơ ước. Cô kết hôn với nam diễn viên Adam Shulman vào tháng 9/2012 và có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Thế nhưng Anne luôn khẳng định cô không mong đợi sự hoàn hảo: “Cuộc sống của một ngôi sao không thể tránh khỏi áp lực và những vết thương, nhưng càng ít nói về những áp lực và vết thương, cuộc sống của tôi càng tốt đẹp hơn”.

Anne Hathaway sinh ngày 12/11/1982, là một trong những nữ diễn viên trẻ tài năng và quyến rũ nhất Hollywood hiện nay. Năm 2006, cô được tạp chí People bình chọn vào danh sách 50 người đẹp nhấp thế giới. Năm 2011, cũng tạp chí này đã bầu chọn cô là một trong những ngôi sao đột phá nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm