Minh tinh Susan Sarandon: Phụ nữ làm phim ‘tình cảm’ tốt hơn nam giới

18/05/2016 - 13:57
Tại sự kiện thúc đẩy quyền phụ nữ tại LHP Cannes 16 diễn ra vào hôm qua (17/5), nữ diễn viên 69 tuổi thẳng thắn chia sẻ: Những bộ phim có yếu tố tính dục nên do phụ nữ thực hiện bởi họ sẽ có cái nhìn tốt hơn và ý nhị hơn để gây ấn tượng đối với khán giả.

“Hầu hết các bộ phim ‘tình cảm’ hiện nay đều do nam giới thực hiện. Khi xem xong, tôi đã nghĩ rằng họ chẳng hiểu gì về nữ giới, về những ẩn ức tình dục của phụ nữ”, bà cho biết.

Bà đã kể câu chuyện của chính mình để lấy chứng minh cho kết luận đó: Trong bộ phim The Hunger được thực hiện vào năm 1983, có một cảnh đặc biệt là nhân vật của bà xé một chiếc áo và “gần gũi” với ma cà rồng nữ (do Catherine Deneuve đóng). Tony Scott viết nhân vật của Susan Sarandon say rượu và “lên giường” với nữ ma cà rồng. Nhưng bà đã phản đối kịch liệt và đề nghị đó là sự tự nguyện để tăng phần hấp dẫn cho phim.

Nữ diễn viên gạo cội Susan Sarandon tại LHP Cannes năm nay

“Khi nghe ý tưởng, Tony Scott đồng ý cho tôi được tự sửa kịch bản. Đó là lý do vì sao có chiếc áo, những nụ hôn đồng tính rồi dẫn đến cảnh gần gũi. Những chi tiết nhỏ ấy khiến cảnh nóng không sống sượng. Chúng ta cần phải xem xét cả những khoảnh khắc, chi tiết rất nhỏ”, bà thẳng thắn đề nghị.

Trong buổi tọa đàm, Susan cũng tiết lộ: Bà từng bị ép buộc, thậm chí đe dọa để thực hiện những bộ phim khiêu dâm “nặng” vào thập niên 80 sau khi đóng những cảnh nóng quá “ngọt”. Khi ấy, đã vài lần bà đồng ý và bà đánh giá đó là sự bồng bột của tuổi trẻ. Đến khi nhận ra những bộ phim ấy có ảnh hưởng xấu đến phụ nữ thì bà đã cương quyết từ chối.

Sarandon là một nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Bà là một trong nữ diễn viên có cái nhìn rất thoáng và mạnh mẽ về điện ảnh và giới tính. 25 năm trước, cũng tại LHP Cannes, bà, Thelma và Louise, Geena Davis đã được vinh danh trong việc đấu tranh cho nữ quyền trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm