Minh Tuyết bất ngờ tiết lộ lý do ‘bỏ rơi’ Cẩm Ly

14/11/2016 - 10:06
Ca sĩ Minh Tuyết khởi nghiệp khá sớm tại Việt Nam bằng việc lập đôi song ca với chị gái Cẩm Ly. Tuy nhiên vào năm 1997, nữ ca sĩ quyết định bỏ Cẩm Ly ở lại và một mình sang Mỹ khiến Cẩm Ly rất giận.

“Tôi nhớ là mình khóc ròng 3 năm liền. Thực sự tôi bước được đến ngày hôm nay không phải là điều dễ dàng”, ca sĩ Minh Tuyết chia sẻ với PNVN về những khó khăn mà chị đã trải qua khi bắt đầu cuộc sống một mình trên đất Mỹ. 

2nv-trang-phai.PNG

Từng trực điện thoại khi mới sang Mỹ

Chị có thể chia sẻ cuộc sống hiện tại của mình ở Mỹ?

Hiện tại cuộc sống của tôi khá bình thản và ổn định. Chỉ có thời điểm tôi mở nhà hàng thì cực, nhiều khi tôi chịu không nổi. Cuộc sống bình thường thì có lúc rất bận, có khi rất thoải mái. Khi tới show hải ngoại hay vào các ngày lễ thì rất bận. Hoặc lúc làm đĩa CD thì cũng khá bận. Còn bình thường thì thoải mái. Tôi rất là điệu nên cũng đi thường mua đồ. Những lúc không bận rộn, tôi đi shopping, có lúc đi coi phim ban đêm. Tôi rất thích coi phim. Thích đi chợ, nấu ăn với bạn bè. Chỉ có mỗi lần về Việt Nam là hơi bận một chút. Phần lớn về đây là vì công việc, cộng với thăm bố mẹ luôn. 

Khoảng thời gian mới từ Việt Nam qua Mỹ, chị có gặp điều gì khó khăn không?

Tôi nhớ là mình khóc ròng 3 năm liền. Thực sự tôi bước được đến ngày hôm nay không phải là điều dễ dàng. Tôi đi lên từ đôi chân và hai bàn tay của mình, không có một sự giúp đỡ nào hết. Tôi qua Mỹ không có bà con cô bác thân thiết có thể giúp được. Chỉ có gia đình của một người bạn cho tôi ở nhà mấy tháng đầu. Tôi rất biết ơn gia đình đó.

Sau đó tôi tự bươn chải một mình. Tiền dành dụm đem qua để dành đi học cũng gần hết rồi. Tôi đi xin việc làm. Tôi đi làm nhà hàng. Sau đó, tôi làm thư ký ngồi trả lời điện thoại. Lúc ấy đồng lương không cao. Có lúc còn không có tiền đổ xăng xe nữa, phải mượn tiền bạn. Thế là tôi chắt chiu từng đồng. Nhưng tôi sống cuộc sống của tôi. Tôi ra ngoài thuê nhà. Thuê hết nhà này tới nhà kia để ở.

Có những lúc buồn, thấy chị Cẩm Ly lên “Làn Sóng Xanh”, tôi muốn khóc, muốn về Việt Nam ngay... Tôi không biết mình quyết định qua Mỹ là đúng hay sai. Tôi lại nhớ gia đình, cô đơn, rồi khóc. Thời gian đó ở Việt Nam mẹ cũng khóc, tôi không dám tâm sự với mẹ, không dám nói con khổ thế nào. Lúc nào cũng nói rằng con bên đây sống tốt lắm.

Khi nào chị bắt đầu lại với âm nhạc ở hải ngoại?

Tôi đi làm không bao lâu thì 1 trung tâm ca nhạc cho tôi ký hợp đồng vì họ thích giọng hát của tôi khi còn hát ở Việt Nam. Họ ứng tiền trước cho tôi đi học. Rồi từ từ tôi thâu thanh, thâu CD, video. Mọi người thích ngay bài hát đầu tiên tôi thâu với trung tâm này. Khán giả biết đến chút chút.

Và bài hát thứ 2, đĩa thứ 2 của tôi phát hành ra vào cuối năm đó thì thành “hit” liền. Bắt đầu tôi đi show. Năm thứ 3 thì tôi đi show nhiều hơn. Từ đó cuộc sống của tôi thoải mái hơn nhiều, có đồng ra đồng vô, tôi bắt đầu quen anh Khiết (ông xã của Minh Tuyết). Cuộc sống cứ thế, không có gì mà không tốt đẹp. Nhưng đương nhiên, trong lúc mình đi hát cũng gặp những chuyện buồn, thị phi, hiểu lầm, những người không hiểu mình.

1nv.jpg
Chị em Cẩm Ly - Minh Tuyết

Sang nước ngoài để… Cẩm Ly chịu hát riêng

Vì sao thời điểm đó ở Việt Nam chị đang rất nổi tiếng thì lại quyết tâm sang Mỹ?

Thứ nhất là tôi muốn có một sự nghiệp đơn ca của mình. Lúc đó chị Cẩm Ly rất nhút nhát, nếu tôi tách ra thì chị Cẩm Ly sẽ không chịu hát. Cộng thêm nữa là tôi rất thích cách sống, lối sống của nước ngoài. Tính của tôi rất phóng khoáng, rất cởi mở. Từ lúc rất nhỏ, tôi đã muốn tự lập. Mà thời điểm đó, phong tục tập quán của người Việt Nam còn khép kín. Cho nên tôi quyết định ra đi.

Ước mơ của chị khi sang đó giờ đã đạt được chưa?

Có thể nói là đã đạt được.

Thỉnh thoảng, chị Cẩm Ly có trả lời phỏng vấn thời điểm Minh Tuyết đi, Cẩm Ly rất là giận?

Tôi biết chị Ly sẽ buồn tôi, nhưng mà cũng nhờ tôi mà chị Ly mới có ngày hôm nay (cười). Nếu tôi mà không đi thì, tôi nói thật, chị Ly sẽ hát song ca hoài luôn. Chị Ly sẽ không dám tự mình bước lên. Vì vậy, đúng ra chị Ly nên cảm ơn tôi.

Chị hoạt động ở bên Mỹ, còn Cẩm Ly ở Việt Nam, 2 người có thường xuyên trao đổi với nhau? 

Cũng không thường xuyên. Tại vì giờ giấc cũng thất thường nên khi nào cần thì mới gọi. Kiếm chị Ly cũng khó lắm. Mà chị Ly kiếm tôi cũng khó. Nên khi nào cần thì chị Ly nhắn tin là “Mày gọi về cho tao”, hoặc “Kỳ này mày về mày mua cái này cho tao...”, kiểu như vậy. Hay lâu lâu gọi qua hỏi coi có biết chuyện này chuyện nọ không. Chứ cũng không nói chuyện thường xuyên.

0nv-trai_tay-chu.JPG

Ồng xã luôn ủng hộ

Chị có dự định ở lại Việt Nam làm việc lâu dài?

Không đâu, tôi đi đi về về thôi. Tôi vẫn sẽ hoạt động ở 2 nơi.

Chị đi lâu như vậy, có sợ 2 vợ chồng người ở đây, người ở kia?

Ông xã rất ủng hộ tôi trong suốt bao nhiêu năm nay. Những gì lớn lao hay phải đi xa thì ông xã luôn đồng hành cùng để giúp đỡ và ủng hộ tinh thần. Tôi cũng không sợ chuyện người ở đây, người ở kia. Nhưng đôi lúc khi đi xa, mà làm trong giới showbiz, mình dễ va chạm nhiều thứ lắm. Có những thứ khiến mình đau lòng. Khi đó, chỉ có những người thân bên cạnh mình mới làm cho mình vơi đi nỗi buồn. Đôi lúc mình mệt thì có một người thân thiết ở bên cạnh che chở cho mình, tự nhiên mình cảm thấy nhẹ lòng và có thể đứng lên vượt qua tất cả. Đó là cái mà tôi cảm thấy cần nhất mỗi khi đi xa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm