Miss Photo Vũ Hương Giang, ca sĩ Thanh Thanh xúc động với kỷ niệm về thầy cô

20/11/2018 - 08:00
Những người thầy đáng nhớ của Hoa khôi Miss Photo 2017 Vũ Hương Giang, ca sĩ Trần Thanh Thanh, ảo thuật gia J không chỉ truyền dạy kiến thức mà còn ảnh hưởng lớn đến tâm hồn, nhân cách họ bởi tình cảm yêu thương chân thành...

Quán quân "Tuyệt đỉnh song ca 2018" Trần Thanh Thanh: Cô giáo như người chị gái

Trần Thanh Thanh vẫn còn nhớ như in ngày đầu tiên nhập học hệ đại học chính quy của Học viên Âm nhạc Quốc gia, khi biết cô giáo của mình chính là Sao Mai Nguyễn Bích Hồng. “Tôi thấy thú vị vô cùng, không chỉ bởi cô giáo mình là một ca sĩ tên tuổi, được nhiều người biết đến mà bởi cô còn rất trẻ, chỉ hơn tôi đúng 7 tuổi” – Quán quân Tuyệt đỉnh song ca 2018 cho biết.

 

111.jpg
Cô trò ca sĩ Bích Hồng - Trần Thanh Thanh (phải)
 

Có lẽ cũng bởi cô giáo còn trẻ, nên Trần Thanh Thanh không có cảm giác... sợ giáo viên như thường gặp, thay vào đó là sự yêu mến, tôn trọng. “Cô Bích Hồng luôn tận tình với học trò chúng tôi như một người chị đối với em”, Trần Thanh Thanh nói. Điều thú vị là trong những ngày lễ như 20/10, 8/3, lẽ ra học trò phải là người bày tỏ sự quan tâm, cảm ơn đến cô giáo thì ca sĩ Bích Hồng lại là người luôn nhớ đến học trò bằng việc tổ chức tiệc nhỏ mời học sinh của mình. “Dường như cô sợ đám thiếu nữ mới lớn như chúng tôi tủi thân trong những ngày lễ nên nghĩ cách tụ tập để chúng tôi bớt cô đơn. Không chỉ vậy, bạn nào có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là cô đặc biệt để tâm, giúp đỡ nhiệt tình”, Trần Thanh nói thêm.

 

Nữ ca sĩ sinh năm 1995 đến từ Yên Bái cho biết, cũng chính cô giáo Bích Hồng là người đã động viên cô tham gia cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca 2018. Đến đêm thi chung kết, ca sĩ Bích Hồng tự book vé máy bay từ Hà Nội vào TPHCM cổ vũ học trò. “Sự xuất hiện của cô khiến tôi ngạc nhiên và cảm động vô cùng, nhất là khi cô còn vướng 2 con nhỏ. Danh hiệu Quán quân mà tôi giành được có phần không nhỏ từ sự động viên, ủng hộ của cô giáo tôi. 3 năm học với cô, tôi không chỉ có được một giáo viên tận tình mà còn có thêm một người chị gái đúng nghĩa”, Trần Thanh Thanh xúc động chia sẻ.

 

Hoa khôi Miss Photo 2017 Vũ Hương Giang: Mẹ cũng là cô giáo

Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh - Miss Photo 2017 Vũ Hương Giang chia sẻ, người thầy gắn bó lâu nhất và cũng là người có ảnh hưởng lớn nhất đến cô chính là... mẹ. Mẹ của Vũ Hương Giang là cô giáo Bùi Thị Khánh Hoa, giáo viên môn Ngữ Văn, đang công tác tại trường THCS Trần Phú, Hải Phòng.

 

46381361_2323553284382527_5843862846605099008_n.jpg
Hoa khôi Vũ Hương Giang và mẹ

“Mẹ là thầy đứng trên bục giảng của tôi 3 năm thời cấp 2, nhưng dạy cho tôi nhiều bài học suốt 23 năm trong cuộc đời. Cô giáo đặc biệt ấy cực kỳ tỉ mỉ, cẩn trọng trong công việc và có khả năng nhớ rất tốt tính cách của mỗi học trò mình từng dạy qua”, Hương Giang tiết lộ.

 

Miss Photo 2017 cho biết, thời học phổ học cô rất khó chịu vì... sự hà khắc của mẹ cả trong môn Văn lẫn ngoài cuộc sống. Mặc dù kiểm tra môn của mẹ nhưng cô không được nhắc bài trước, giờ học lại hay bị gọi kiểm tra, chính vì thế Hương Giang luôn trong tình trạng phải chủ động thật kỹ.

 

“Có lần nửa lớp quên giấy kiểm tra và giựt trang giữa để thay thế, thì một mình tôi bị cấm làm bài. Nếu nết ăn uống sinh hoạt hoặc nói năng lệch chuẩn một chút là tôi bị chỉnh ngay”, người đẹp nói. Giờ đây, khi đã trưởng thành, nhìn lại những năm tháng chịu sự “kìm cặp” của mẹ - cô giáo, Vũ Hương Giang thực sự biết ơn, bởi nhờ đó mà cô có được trí tuệ, bản lĩnh như ngày hôm nay.

 

Quán quân Ảo thuật siêu phàm 2018 J: Nghẹn ngào với hình ảnh thầy ngồi sửa đạo cụ giúp mình 

Với ảo thuật gia J, người thầy quan trọng và để lại cho anh nhiều ấn tượng nhất chính là NSƯT Lê Minh Tuấn. Chính nghệ sĩ tên tuổi này là người thầy đầu tiên đã dìu dắt và nâng đỡ J bước vào con đường nghệ thuật ảo thuật từ khi anh mới chập chững vào nghề.

 

3.jpg
Quán quân Ảo thuật siêu phàm 2018 J (giữa) và thầy Minh Tuấn (áo trắng) cùng ảo thuật gia quốc tế Palmas 

Ảo thuật gia từng giành Cúp Vô địch Liên hoan Ảo thuật châu Á 2017 cho biết, NSƯT Minh Tuấn không chỉ truyền cho anh lửa nghề, cảm hứng sáng tạo mà còn quan tâm tới anh như một người cha với con. Trong cuộc thi Ảo thuật siêu phàm 2018, suốt các vòng thi, NSƯT luôn đến tận trường quay, chỉ dẫn, hỗ trợ J để học trò của mình có thể tỏa sáng nhất trên sân khấu.

 

“Thầy đã lớn tuổi rồi, nhưng vẫn vì tôi mà tự tay đóng từng con đinh nơi đạo cụ, từng mảnh vải, sửa từng động tác cho tôi trước khi biểu diễn. Tôi nhớ nhất hôm đó, đã rất muộn và mọi người ở trường quay đều đi ăn hết, nhưng thầy vẫn cặm cụi một mình ngồi chỉnh sửa đạo cụ giúp tôi. Hình ảnh đó khiến tôi thực sự nghẹn ngào, cảm kích”, J xúc động nói.

 

Theo ảo thuật gia sinh năm 1991 đến từ Hà Nội, anh học được từ NSƯT Minh Tuấn rất nhiều thứ, không chỉ về nghề mà còn về cách đối nhân xử thế, biết quan tâm và yêu thương những người xung quanh mình. “Tôi khó mà giành được ngôi Quán quân Ảo thuật siêu phàm nếu không có sự đồng hành, yêu thương, chăm sóc của thầy Minh Tuấn”, J cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm