Mơ chua mận chát đầu mùa, giá cao gấp 2-3 lần trái cây nhập khẩu vẫn 'hút khách'

15/04/2019 - 18:00
Với giá bán lên tới 350.000 đồng/kg, đắt hơn trái cây nhập khẩu 2-3 lần mà vẫn khan hàng, những trái mơ chua mận chát đầu mùa của Việt Nam đang tạo nên cơn sốt với chị em.
Đến hẹn lại lên, dịp đầu hè, những loại trái cây đầu mùa như quả mơ, quả mận vùng cao luôn được người tiêu dùng săn lùng, dù giá bán của những loại trái cây này đắt gấp nhiều lần.
 
Quản lý một cửa hàng trái cây đặc sản vùng miền, ngay từ cuối tháng 3, chị Ngọc Anh (Hà Nội) đã liên tục gọi điện, thậm chí còn phải bắt xe về các mối quen tại Mộc Châu (Sơn La) để đặt hàng mận đầu mùa. Chị Ngọc Anh cho biết, nếu không liên hệ và đặt cọc sớm, thì ngay cả những mối hàng mua buôn như chị cũng khó có thể mua được mận đầu mùa.
 
 
man-1.jpg
Mận đầu mùa giá cao vẫn hút khách

 

Ở thời điểm này, mận loại 1 đang được bán với mức giá 180.000 đồng - 250.000 đồng/kg. Với mận loại ngon này, chị Ngọc Anh thường bán cho các khách quen, đặt hàng online. Còn loại xấu mã hơn một chút, quả không đều nhau, ăn vẫn có vị chát, được bán với giá 150.000 đồng/kg. Đặc biệt, với loại mận hậu được nhà vườn trồng theo hướng hữu cơ, không sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu… có giá lên tới 350.000 đồng/kg.
 
man-2.jpg
Trái cây đầu mùa thường chua, chát hơn khi vào chính vụ

 

Giá bán này cao gấp từ 5 đến 10 lần mận vào chính vụ. So với nhiều loại trái cây nhập khẩu khác trong thời điểm này như nho, táo, hay mận Chile, giá bán của loại trái cây đầu mùa này cao gấp 2-3 lần. Tuy nhiên, mận đầu mùa cũng không có nhiều và luôn khan hàng.
 
 
man.jpg
Hiện tại mận Chile nhập khẩu được bán tại nhiều cửa hàng với giá 190.000 đồng/kg, rẻ hơn mận Việt Nam

 

Tương tự như vậy, mùa mơ chín đã bắt đầu, nhiều loại mơ vẫn được bán giá khá cao. Cụ thể: loại mơ rừng, quả vàng ươm, có mùi thơm đặc trưng của trái mơ chín hay loại mơ xanh, quả giòn, dùng để phục vụ những người thích làm món rượu mơ ngâm kiểu Nhật cũng đang có giá bán lên tới 180.000 đồng/kg.
 
 
man-3.jpg
Trái mơ xanh dùng để ngâm rượu kiểu Nhật Bản cũng đắt khách

 

Những loại mơ, mận đầu mùa này đang được bán chủ yếu tại các shop bán hàng online. Dù giá cao, nhưng nhiều chị em vẫn không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của những loại quả đầu mùa này và theo chia sẻ của chị Thanh Huyền (phố Ngọc Hà, Hà Nội), nếu không nhanh tay đặt hàng, thì lại ngồi tứa nước miếng vì thèm loại trái cây đầu hè này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm