Mở đợt cao điểm 'siết' an toàn thực phẩm dịp Tết 2019

13/12/2018 - 11:56
Tổng cục Quản lý thị trường - Bộ Công Thương, cho biết lực lược này thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 diễn ra liên tục từ nay đến hết 22/2/2019.

Thực hiện kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường; trong đó tập trung lực lượng kiểm tra, kiểm soát đối với những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng lớn trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Đặc biệt là kiểm tra kiểm soát, chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng đối với các mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp Tết như thực phẩm; bánh kẹo; mỳ chính (bột ngọt); rượu, bia, nước giải khát; đồ gia dụng; hàng tiêu dùng; các loại hàng hoá giả nguồn gốc xuất xứ ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng tập trung vào khu vực các chợ đầu mối, siêu thị, kho chứa hàng đông lạnh; các đơn vị nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm đông lạnh; các cơ sở sản xuất - kinh doanh thực phẩm đường phố. Tập trung vào các mặt hàng: rượu, bia, nước giải khát, sữa và các sản phẩm từ sữa, bánh mứt kẹo, dầu thực vật, tinh bột và sản phẩm từ bột; lương thực, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến, rau, củ quả còn tồn dư chất bảo quản; gia súc, gia cầm và các sản phẩm từ gia súc, gia cầm nhập lậu, chưa qua kiểm dịch, nhiễm vi sinh...

 

an-toan-thuc-pham.jpg
Cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm. Ảnh minh họa

 

Cùng với đó tăng cường quản lý giám sát, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, xử lý kiên quyết vi phạm với quan điểm không có “vùng cấm”.

Lực lược này thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 diễn ra liên tục từ nay đến hết 22/2/2019.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm