'Mở đường đến tương lai' cấp 100 học bổng cho nữ sinh dân tộc thiểu số

11/06/2019 - 14:23
Dự án “Mở đường đến tương lai” là 1 trong số 4 dự án lớn của Quỹ Học bổng Vừ A Dính dành riêng cho các nữ sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh gia đình khó khăn được yên tâm cắp sách đến trường.
Sáng 11/6, tại TPHCM, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã tổ chức buổi Họp báo giới thiệu nội dung chương trình “Quỹ Học bổng Vừ A Dính - Hành trình 20 năm lên rừng xuống biển” với sự tham dự của đông đảo phóng viên các Báo - Đài và đại diện các doanh nghiệp, các mạnh thường quân có sự đóng góp, gắn bó với hoạt động Quỹ.
 
a1.jpg
Họp báo giới thiệu nội dung chương trình “Quỹ Học bổng Vừ A Dính - Hành trình 20 năm lên rừng xuống biển”

 

Qua 20 năm hoạt động, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã nhận được sự ủng hộ của hơn 5.000 lượt cá nhân, tập thể trong và ngoài nước với tổng kinh phí gần 373 tỷ đồng.
 
Quỹ đã thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa như: Trao gần 85.000 suất học bổng thường niên cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng biển đảo có hoàn cảnh khó khăn, có ý thức vươn lên học giỏi, rèn luyện tốt trong cả nước. Vận động các nguồn lực để xây dựng trường và công trình nước sạch, làm cầu, làm đường phục vụ cho giáo dục vùng sâu vùng xa, hỗ trợ xây nhà tình thương, tình nghĩa. Xây dựng thành công 4 dự án chuyên sâu gồm "Ươm mầm tương lai"; "Mở đường đến tương lai"; "Chắp cánh ước mơ" và “Thắp sáng tương lai”.
 
Riêng dự án “Mở đường đến tương lai” đã hỗ trợ cho 100 em nữ sinh dân tộc thiểu số vượt khó vươn lên và có thành tích học tập tốt được thụ hưởng dự án học bổng này. Theo đó, các em được cấp học bổng suốt 7 năm học (3 năm THPT và 4 năm Đại học). Mỗi năm, các em sẽ nhận được một khoản tiền hỗ trợ mua sách, vở, trang phục, chi phí sinh hoạt…
 
“Trong các dự án, chúng tôi có dự án “Mở đường đến tương lai” là dành riêng cho nữ sinh. Tiêu chí của dự án này là các em học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí phấn đấu học lực và hạnh kiểm tốt. Giai đoạn 1, chúng tôi có 50 em được nhận học bổng và được đào tạo ở 34 trường đại học với 34 ngành khác nhau và ra trường ở nhiều ngành lớn như Luật, Dược, Y học, nông nghiệp, nhà giáo… chúng tôi tạo được đội ngũ trí thức nữ trở về phục vụ bản làng. Các em ở giai đoạn 2 đã học được 2 năm. Trong tương lai, sau khi kết thúc giai đoạn 2, chúng tôi sẽ ký kết tiếp để dự án sẽ tiếp tục thực hiện”, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, cho biết.
 
a2.jpg
Bà Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho các em học sinh (Ảnh tư liệu)
Ngoài ra, Quỹ Học bổng Vừ A Dính còn xây dựng câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu", đã trao 6.730 suất học bổng cho con em của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng hải quân, kiểm ngư, cảnh sát biển, biên phòng các đảo và ngư dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
 
Ngày 15/6 sắp tới, Quỹ Học bổng Vừ A Dính sẽ tổ chức chương trình tổng kết - giao lưu nghệ thuật với chủ đề "Quỹ Học bổng Vừ A Dính - Hành trình 20 năm lên rừng xuống biển" tại Hội trường TPHCM nhân dịp Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Quỹ Học bổng Vừ A Dính (5/3/1999 - 5/3/2019) và Kỷ niệm 70 năm ngày Anh hùng Liệt sĩ Vừ A Dính hy sinh(15/6/1949 - 15/6/2019).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm