Mở lại phiên tòa sơ thẩm lần 6 vụ kiều nữ lừa giáo sư 17 tỉ đồng

26/04/2017 - 09:20
Sáng nay (26/4), TAND TPHCM mở lại phiên xử sơ thẩm lần thứ 6 vụ kiều nữ Nguyễn Thị Hoa (SN 1981, ngụ huyện Hóc Môn. TPHCM) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt 17 tỉ đồng.

Sau 5 lần mở phiên tòa mà vẫn chưa xét xử được, HĐXX liên tục phải trả hồ sơ điều tra bổ sung làm rõ một số vấn đề như quan hệ mua bán giữa hai bên. Đồng thời, bị cáo và bị hại cung cấp các chứng cứ phát sinh… Phiên tòa lần này sẽ do thẩm phán Phan Thị Bạch Huệ làm chủ tọa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát tại phiên tòa ngày 26/4/2017, vào năm 2002, bị cáo Hoa nói với giáo sư N.H.V rằng có lô đất hơn 160.000m2 ở xã Xuân Thới Thượng (Hóc Môn, TPHCM) đang làm sổ đỏ, nếu giáo sư V. mua sẽ nhượng lại với giá gốc là 20,8 tỉ đồng.

kieu_nu_lysb.jpg
Bị cáo Nguyễn Thị Hoa 

Theo ông V., do tin tưởng Hoa nên ông không cần xem giấy tờ cũng như vị trí lô đất mà đồng ý mua ngay. Sau khi ông V. đồng ý mua, Hoa đưa ông V. một bản photocopy hợp đồng sang nhượng đất ghi ngày 6/1/2006. Nội dung hợp đồng: Bà Nguyễn Thị G. chuyển nhượng cho ông V. mảnh đất với giá 130 triệu đồng; tên bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng đều do Hoa viết và ký.

Từ năm 2003 đến 2011, ông V. đã nhiều lần trả tiền cho Hoa tổng cộng khoảng 11 tỉ đồng, có giấy biên nhận tiền. Hoa hứa khi làm xong sổ đỏ mảnh đất sẽ đưa cho ông V. Vào tháng 4/2012, Hoa cũng nói có một lô đất gần 80m2 đang muốn bán với giá 450 triệu đồng, ông V. mua thì thanh toán luôn. 

Ngày 26/1/2012, ông V. giao tiếp cho Hoa thêm gần 7 tỉ đồng tại nhà riêng của ông V. Tại lần thanh toán này, hai bên thống nhất xé bỏ toàn bộ giấy biên nhận giao nhận tiền trước đó để lập và ký một hợp đồng mua bán (giấy tay) mới về hai lô đất nói trên, với tổng số tiền ghi trong hợp đồng là hơn 21 tỉ đồng, trả trước hơn 17 tỉ đồng. Sau một thời gian chờ Hoa giao đất, làm sổ như đã hứa nhưng không được, ông V. làm đơn tố cáo Hoa.

Tại phiên hoãn xử gần nhất, tình tiết mới đặc biệt đáng chú ý là bị cáo Hoa khai đứa con trai của mình không phải là con của bị cáo và chồng mà là con của người bị hại. Hoa nói có mối quan hệ trai gái với nạn nhân hơn 10 năm và con trai chính là kết quả của cuộc tình này. Hoa có thai với giáo sư trước khi lấy chồng và người phụ nữ này phủ nhận cáo buộc chiếm đoạt tài sản như bị tố.

Quá trình điều tra và tại những phiên tòa trước, Hoa khẳng định có quan hệ tình cảm với giáo sư, không có chuyện lừa đảo. Hoa khai năm 2002, thông qua người bạn đồng hương, cô quen biết rồi phát sinh quan hệ tình cảm với vị giáo sư V. Trong thời gian yêu đương, Hoa và ông V. thường xuyên thuê phòng khách sạn để quan hệ tình ái...

Tại phiên tòa lần này, hy vọng các tình tiết mâu thuẫn trong hồ sơ vụ án, giữa lời khai của người bị hại, bị cáo và các nhân chứng sẽ được làm rõ.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến phiên tòa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm